Cuộc thi khiêu vũ trên Instagram giữa mùa dịch Covid-19 ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, September 1, 2020

Cuộc thi khiêu vũ trên Instagram giữa mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục tác động sâu sắc đến đời sống toàn cầu, trong đó có cả lĩnh vực nghệ thuật. Khi việc tổ chức các cuộc thi trực tiếp khó khăn, các nghệ sĩ đã nảy ra ý tưởng tổ chức các cuộc thi khiêu vũ trực tuyến để duy trì cảm hứng sáng tạo và thỏa mãn niềm đam mê của mình.

cuoc thi khieu vu tren instagram giua mua dich covid-19 hinh 1

Với việc sử dụng nền tảng mạng xã hội Instagram, cuộc thi có tên "Khiêu vũ tại nhà" là ý tưởng của 3 vũ công người Argentina. Các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới có thể tự do đăng ký trực tuyến và gửi các clip về màn biểu diễn của mình cho ban tổ chức. Một hội đồng gồm các giám khảo chuyên môn nổi tiếng sẽ đánh giá từng điệu nhảy và người xem cũng có thể bình chọn bằng "lượt thích". Facundo Luqui, người tổ chức sự kiện mang tên “Khiêu vũ tại nhà” (stay home dance competition) cho biết:

“Chúng tôi nhận ra rằng cần phải thể hiện bản thân và có thể được nhìn thấy bằng video trên mạng xã hội để nhiều người có thể xem. Chúng tôi rất ngạc nhiên trước khát vọng được biểu diễn của nhiều thí sinh. Họ muốn được thể hiện bản thân, nhảy múa cũng như chia sẻ về những gì họ đang phải trải qua ở thời điểm hiện tại”.

Cuộc thi yêu cầu các tiết mục phải góp phần nâng cao cảnh giác về đại dịch Covid-19 và niềm tự hào của người nghệ sỹ. Giovana Soria, 18 tuổi, người Paraguay cho biết, điệu nhảy của cô để khuyến khích mọi người thực hiện các bước ngăn ngừa Covid-19:

“Tôi xem tin tức và nhận thấy nhiều người tuân thủ cách ly nhưng khi ra ngoài họ lại không làm theo các biện pháp như đeo khẩu trang, động chạm mọi thứ và không rửa tay. Vì vậy, tôi tự nhủ phải làm một video để nâng cao nhận thức về cách phòng tránh Covid-19".

Đại dịch Covid-19 đã để lại những ảnh hưởng nặng nề tới nghệ thuật biểu diễn toàn cầu. Nhà hát bị đóng cửa khiến các vũ đoàn không thể biểu diễn hoặc tập luyện cùng nhau. Chính vì thế theo Manuela Lavalle một thành viên khác của ban tổ chức, các nghệ sỹ cần phải duy trì cảm hứng trong thời gian đại dịch:

“Tôi nghĩ khiêu vũ đang trải qua một cuộc khủng hoảng lớn và chúng ta vẫn không biết tương lai ra sao. Chính vì thế, chúng ta cần phải tiếp tục sự sáng tạo trong lúc chờ đợi”./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong