Rơi nước mắt cảnh bố Sơn xin con về trong “Về nhà đi con“ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, July 22, 2019

Rơi nước mắt cảnh bố Sơn xin con về trong “Về nhà đi con“

Gạt nỗi đau, bố Sơn đến nhà thông gia "xin con về"

Tập 70 "Về nhà đi con" vừa lên sóng truyền hình tối 22/7 đã lấy đi nhiều nước mắt của các nhân vật và cả người hâm mộ. Có thể nói, đây là tập phim duy nhất từ trước đến nay mà tất cả các diễn viên đều phải khóc. Không còn những niềm vui, hạnh phúc, trái ngược lại, đó là giọt nước mắt cay đắng của ông Sơn (NSƯT Trung Anh), giọt nước mắt hối hận, chứa đầy sự bất lực của Thư (Bảo Thanh) - Vũ (Quốc Trường), giọt nước mắt phẫn uất của Huệ (Thu Quỳnh) và còn có những giọt nước mắt đầy chua xót của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) - bà Giang (Ngân Quỳnh).

roi nuoc mat truoc thuoc phim bo son xin con ve trong "ve nha di con" hinh 1
Nghệ sĩ Trung Anh và Bảo Thanh trong phim "Về nhà đi con".

Trong tập 70, sau những lời nói đầy ẩn ý của ông Sơn trong bữa tiệc sinh nhật, Thư bắt đầu nghi ngờ rằng bố đã biết được điều gì đó về cuộc hôn nhân của mình. Cho nên, khi đang trên đường về nhà cùng Vũ, cô chủ động hỏi chồng và thái độ ngập ngừng, hối lỗi của Vũ đã khiến Thư hiểu ra tất cả. 

Thư thực sự sụp đổ bởi có lẽ, bao lâu nay, cô đã yêu Vũ và chôn giấu tình yêu ấy trong lòng. Cô nén nỗi đau khi Vũ ngoại tình, khuất mắt trông coi và luôn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ để sống tiếp nhưng mọi chuyện nằm ngoài sự mong đợi. Thư không ngờ rằng, chính Vũ đã làm tổn thương tới bố mình và cô khóc nức nở. Cô hận Vũ nhưng chẳng thể làm được gì ngoài sự tuyệt vọng, đau khổ đến tột cùng. 

Trong giây phút ấy, Thư cũng tuyên bố với Vũ rằng họ nên chấm dứt tất cả mọi chuyện, chấm dứt cả bản hợp đồng hôn nhân ngu ngốc giữa hai người. Đêm đến, Thư không ngủ được, cô ngồi lặng im trên giường, nhìn vào khoảng không vô định xa xăm, chẳng thể nói nên lời. Thư khóc, cô khóc vì bất lực, vì làm cho bố phải buồn, phải lo lắng. Còn Vũ lại áy náy, hối hận và anh cũng không thể làm gì khác được ngoài việc trông con giúp Thư cũng như khuyên vợ hãy đi ngủ.

Sáng hôm sau, ông Sơn sang nhà thông gia "xin con gái". Khi ông Sơn chỉ mới ngỏ ý đưa Thư về nhà, bà Giang đã hốt hoảng hỏi, "Lẽ nào cái Thư nó đã kể cho anh nghe chuyện thằng Vũ...". Lúc ấy, ông Sơn mới bàng hoàng nhận ra rằng ông là người biết sau cùng mọi chuyện.

roi nuoc mat truoc thuoc phim bo son xin con ve trong "ve nha di con" hinh 2

Chưa dừng lại ở đó, khi ông Luật công khai nói rằng hai ông bà đã biết về vụ hợp đồng hôn nhân của Thư - Vũ, ông Sơn lặng đi, ông hướng ánh mắt về phía con gái khi nghe đến hai từ "hợp đồng" xa cách.

Khi mọi chuyện vỡ lở, Thư đành giải thích mọi chuyện với bố. Cô nói rằng, cô với Vũ làm hợp đồng, sau 2 năm thì đường ai nấy đi. Nghe xong mọi chuyện, ông Sơn chua xót nói với Thư một câu: "Về nhà đi con!". Là một người cha, ông không muốn con mình sống giả dối, không hạnh phúc và cũng không muốn Vũ phải làm trái với lòng mình.

Thế nhưng, bất ngờ thay, Vũ lại xin bố vợ hãy cho hai vợ chồng thêm chút thời gian để suy nghĩ. Anh níu kéo cuộc hôn nhân với Thư, đặc biệt, cu Bon lại là sợi dây liên kết giữa hai người. Thế nhưng mặc cho Vũ nói vậy, ông Sơn vẫn muốn đưa Thư về khiến bà Giang quá xót xa mà trách ông thông gia rằng nên tôn trọng ý kiến của đôi trẻ.

roi nuoc mat truoc thuoc phim bo son xin con ve trong "ve nha di con" hinh 3

Cao trào của cảm xúc khi Thư tiễn bố ra về. Cô bật khóc, lao tới ôm bố và liên tục nói lời xin lỗi. Thư xin lỗi vì luôn là đứa con mạnh miệng tuyên bố sẽ lo cho bố mình nhưng cuối cùng lại là đứa khiến bố phải đau lòng nhất. Gạt đau đớn sang một bên, ông Sơn vẫn khuyên con gái hãy cứng cỏi, mạnh mẽ, giải quyết mọi chuyện rồi "về nhà với bố". Ông nói, "Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về!  Về nhà đi con! Về nhà với bố".

Khán giả thổn thức, rơi nước mắt vì xúc động

Phân cảnh đối thoại của hai bố con kéo dài hơn 3 phút và cả hai diễn viên Trung Anh - Bảo Thanh hoàn toàn chinh phục người xem bởi diễn xuất ăn ý, tài tình. Hai diễn viên đã lột tả được sự xúc động và tình cảm trong từng ánh mắt, lời thoại khiến người xem phải rơi nước mắt. Chẳng vậy mà, chỉ sau 2 giờ đăng tải, đoạn phim đầy xúc động của hai bố con trên trang fanpage "Về nhà đi con" đã nhanh chóng thu hút hơn 22 nghìn lượt like (thích), 1,2 nghìn bình luận và 3,7 nghìn lượt chia sẻ.

Theo đó, độc giả Hà Quang Tùng cho biết, "Thư và bố Sơn đóng quá đạt. Tập phim mà 2 nhân vật kéo lại cảm xúc cho cả bộ phim, theo mình là vậy. Cảm ơn Đạo diễn, bố Sơn và Thư đã cho khán giả những cảm xúc thật nhất". Độc giả Phương Trinh Hồ bày tỏ, "Nghe những câu nói của bố Sơn mà nước mắt cứ lăn dài. Càng xem càng nhận ra cuối cùng đâu mới thật sự là nhà của mình và chỉ có cha mẹ là người thương yêu mình vô điều kiện".

Đồng quan điểm đó, độc giả Thanh Hương chia sẻ, "Cảm ơn đạo diễn đã cho mình xem một thước phim thật đến đáy lòng, mình cũng gần giống hoàn cảnh của Thư nên mình rất hiểu nỗi đau đó. Bản thân mình cũng không hạnh phúc nên hiểu những gì mà Thư chịu đựng. Thương bố Sơn và rất thích phim này".

Độc giả Hương Nguyễn không kìm nén được cảm xúc, "Con giải quyết cho xong mọi chuyện đi rồi về nhà với bố, bố chỉ có tài sản duy nhất là các con thôi. Sao tự nhiên nước mắt cứ trào ra, thương cho Thư, thương cho bố Sơn, có nỗi đau nào lớn hơn khi thấy con cái mình chịu đựng đau khổ, chỉ có gia đình là nơi ta có thể quay về dù cho có bất cứ sai lầm nào và cha mẹ luôn dang rộng vòng tay chở che cho các con thôi".

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng, bố Sơn trong phim "Về nhà đi con" chính là người bố "quốc dân", sẵn sàng hy sinh và hết lòng vì con cái. Đó là người bố không vì sĩ diện của gia đình, bản thân mà để các con phải sống trong hạnh phúc "giả tạo" với những vết thương lòng giằng xé.

Độc giả Qúy Chang cho biết, "Xem xong phim ngẫm đi ngẫm lại vẫn thấy đẻ con gái ra là bố mẹ khổ nhất. Nếu trên đời ông bố nào cũng mạnh mẽ, yêu thương con như bố Sơn thì nhiều người con đã không phải cố ấm ức chịu khổ với cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bố Sơn đã làm được điều mà nhiều ông bố bà mẹ khác không làm được. Bố Sơn không vì sợ hàng xóm láng giềng dè bỉu, không bao giờ lo mặt mũi thể diện của mình, bố Sơn nói với Thư 'Về nhà đi con' - Điều này đáng để các ông bố bà mẹ khác suy ngẫm. Trên màn ảnh Việt trước nay toàn cảnh bố mẹ sỉ vả con gái, không cho con gái ly hôn, chỉ lo giữ mặt mũi, thể diện với thiên hạ, diễn nhiều thấy thành truyền thống. Còn bố Sơn xứng đáng là ông bố quốc dân".

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Trung Anh nghẹn ngào bày tỏ, "Ước gì các con sống sao cho cha mẹ khỏi phải đau lòng. Ước gì các bậc cha mẹ biết cảm thông và đừng hắt hủi con mình khi nó vấp ngã".

Diễn viên Bảo Thanh cũng ngậm ngùi chia sẻ trên trang cá nhân của mình về lời bố Sơn nói, "Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về! Về nhà đi con! Về nhà với Bố... Con nhớ Bố ... Bố ơi"./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong