NSƯT Tố Nga hủy liveshow, dồn tiền làm MV chiến tranh đầy nước mắt ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, July 22, 2019

NSƯT Tố Nga hủy liveshow, dồn tiền làm MV chiến tranh đầy nước mắt

1 năm sau khi phát hành MV "Cúc ơi" với câu chuyện về các nữ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc, NSƯT Tố Nga lại tiếp tục cho ra mắt một MV nữa về đề tài chiến tranh, có tên gọi "Gửi vào thương nhớ".

Tố Nga chia sẻ, việc thực hiện MV “Gửi vào thương nhớ” như một định mệnh đã đặt sẵn lên vai chị: "Ngay từ đầu, tôi không có ý định làm 1 MV nữa về đề tài chiến tranh bởi tôi sợ việc trùng lặp ý tưởng, chưa kể bài mới khó vượt qua được "Cúc ơi". Nhưng, cứ như có ai đó xui khiến để khi bắt gặp ca khúc này, tôi đã quyết tâm phải làm cho bằng được".

nsut to nga huy liveshow, don tien lam mv chien tranh day nuoc mat hinh 1
NSƯT Tố Nga.

Trước đó, Tố Nga còn có dự định làm một liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát vào cuối năm nay - đúng ngày sinh nhật cô. Tuy nhiên, dự định đã "đổ nát" vì Tố Nga đã dồn 100% sức lực, cũng như tài chính để làm "Gửi vào thương nhớ".

"Cuộc đời người nghệ sĩ ai cũng muốn có một liveshow để được hát, được kể những điều làm nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng quyết định không làm liveshow, vét hết tài sản làm MV không khiến tôi hối hận. Những cảm xúc trong quá trình làm MV khiến tôi thỏa mãn" - NSƯT Tố Nga tâm sự.

Vẫn với những thước phim về đề tài chiến tranh, nhưng khác với "Cúc ơi", "Gửi vào thương nhớ" không hề có cảnh bom đạn ác liệt nào. MV chạm đến trái tim người xem bằng tình cảm sâu nặng của người con gái đối với người cha đã anh dũng ngã xuống vì đất nước.

nsut to nga huy liveshow, don tien lam mv chien tranh day nuoc mat hinh 2
Đạo diễn Lam Hạ và ca sĩ Tố Nga.

Đạo diễn trẻ Lam Hạ đã dẫn dắt người xem vào câu chuyện của người con gái khi đã trưởng thành nhớ về ngày chia tay cha ở sân ga năm nào. Trước khi ra chiến trường, người cha nói với con về ước nguyện, mong rằng sau này lớn lên con sẽ hát giữa dàn nhạc giao hưởng.

Rồi người cha hy sinh ở chiến trường, còn con cứ mỗi ngày lớn lên. Trong buổi thi tốt nghiệp thanh nhạc, cô đã xin phép hội đồng chấm thi cho phép mình được thể hiện phần thi tại Nghĩa trang Đường Chín (Quảng Trị).

Đó cũng là lúc cô thực hiện ước nguyện của cha. Cô đã hát cùng dàn nhạc giao hưởng, dành tặng cho cha mình, cho những đồng đội của ông đã ngã xuống nằm tại đây. Ký ức dội về trong tiếng hát của người con gái. Đó là những ngày xưa thơ bé của gia đình cô thật ấm áp, hạnh phúc, cha thường đàn cho mẹ con cô nghe bên thềm nhà, tình yêu thương của cha đôn hậu và ấm áp, là những lần khóc hết nước mắt khi cha lên đường.

MV "Gửi vào thương nhớ"

"Gửi vào thương nhớ" mang dáng dấp của một phim ca nhạc ngắn với độ dài hơn 11 phút. MV không khắc họa một cuộc chiến khốc liệt với sự bi thương như khán giả vẫn thường nghĩ về chiến tranh, mà câu chuyện về tình cha con vẫn đủ làm cho người xem bị ám ảnh và trào nước mắt về sự mất mát mà chiến tranh để lại.

Trong vai Nga thời nhỏ, diễn xuất của bé Thỏ với những cảm xúc chân thật trở thành điểm nhấn khó quên của MV.

Diễn viên Xuân Trường (trong vai người cha) chia sẻ, anh vốn không đóng MV bao giờ và cũng không có ý định đóng MV. Nhưng khi nhận được kịch bản, anh đã nhận lời vì nội dung MV hoàn toàn không cho anh cảm giác về một MV ca nhạc mà là một câu chuyện mang tính điện ảnh vô cùng xúc động được kể bằng lời hát.

nsut to nga huy liveshow, don tien lam mv chien tranh day nuoc mat hinh 3
Bé Thỏ và diễn viên Xuân Trường.

Tố Nga cũng chia sẻ thêm, để thực hiện được MV này, cả ekip đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. MV được thu âm trước cả năm trời, sau đó mất nhiều ngày đi tìm bối cảnh rồi quay hàng tuần trong cái nắng "cháy da, cháy thịt" giữa mùa hè ở Quảng Trị.

Để khiến MV chân thực nhất, Tố Nga còn mang cả dàn nhạc giao hưởng với gần 40 người ra quay ở Nghĩa trang Đường Chín. Việc vận chuyển chiếc đàn piano từ Huế vào tới Quảng Trị cũng rất phức tạp và kinh phí cứ tăng theo từng ngày. Đã có lúc Tố Nga khóc vì lo lắng và mệt mỏi trong quá trình quay phim.

"Mọi việc đều như thử thách lòng kiên trì, sự cố gắng của tôi. Với MV này, chúng tôi vô cùng cực khổ, trắc trở. Điều may mắn là cứ mỗi khi đến “phút chót”, khó khăn lại được giải quyết" - Tố Nga tâm sự.

Khi nhận MV demo, Tố Nga vừa xem vừa khóc, không chỉ vì câu chuyện của MV mà còn bởi vì những vất vả, trắc trở quá lớn mà chị và ekip đã trải qua. Tố Nga tâm sự, chị thực sự mãn nguyện với tác phẩm. Nếu như lời bài hát là từng câu từ gan ruột của người con gái gửi cho cha, thì MV là tiếng lòng của chị gửi đến những người liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống cho Tổ quốc./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong