Sao Mai 9X Thu Hằng: Không ít người trẻ yêu nhạc dân gian ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 9, 2019

Sao Mai 9X Thu Hằng: Không ít người trẻ yêu nhạc dân gian

Ca sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng (sinh năm 1995), hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được nhiều khán giả biết đến khi đoạt Giải Nhất Sao Mai toàn quốc năm 2015 dòng nhạc Dân gian; Giải Vàng Liên hoan Nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore năm 2018.  

Mặc dù tuổi còn rất trẻ và vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường nhưng ca sĩ Thu Hằng luôn nhận được nhiều lời mời tham gia biểu diễn ở các chương trình nghệ thuật quan trọng đại của đất nước.

Không chỉ hát hay, ca sĩ Thu Hằng còn là gương mặt nổi bật ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khi liên tục đạt thành tích học tập xuất sắc và tích cực với các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Với những nỗ lực không ngừng, cô vừa được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2018.

Đầu Xuân 2019, ca sĩ Thu Hằng có dịp chia sẻ cảm xúc với phóng viên VOV.VN khi nhận được danh hiệu cao quý trên.

sao mai 9x thu hang: khong it nguoi tre yeu nhac dan gian hinh 1
Ca sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng (ảnh: NVCC)

Đã yêu nhạc Dân gian thì sẽ yêu mãi và khó phai mờ

PV: Là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2018, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Ca sĩ Thu Hằng: Hằng rất vinh dự, vui mừng và hạnh phúc khi được nhận danh hiệu danh giá này. Có lẽ đây là dấu ấn khó quên, một kỷ niệm thật đẹp thời sinh viên và tuổi trẻ của mình.

Hằng luôn mong muốn được cống hiến tuổi trẻ của mình nhiều hơn cho học tập, cho nghề và hoạt động xã hội. Đây cũng là động lực lớn để thúc đẩy Hằng phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống. 

PV: Bạn được nhiều khán giả biết đến khi đoạt Giải Nhất Sao Mai toàn quốc năm 2015 dòng nhạc Dân gian. Vì sao dòng nhạc Dân gian lại khiến bạn yêu thích và đam mê?

Ca sĩ Thu Hằng: Âm nhạc dân gian rất gần gũi và dễ khiến cho người ra yêu nó lúc nào không hay. Hằng đến với âm nhạc dân gian là như thế. Hằng không biết đã yêu và đam mê từ khi nào. Có lẽ vì chị gái của Hằng cũng là ca sĩ của dòng nhạc này nên đôi khi có thể Hằng bị “lây” từ chị. Những ca từ, giai điệu của dòng nhạc dân gian có khi rất đơn giản mộc mạc , có khi lại rất ân tình, giàu tình cảm. Cũng là một người yêu truyền thống văn hoá của đất nước nên Hằng đã chọn dòng nhạc dân gian để theo đuổi.

Hầu hết các bạn trẻ bây giờ hay nghe dòng nhạc trẻ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn yêu và đam mê dòng nhạc dân gian. Bản thân Hằng cũng là 1 người trẻ yêu và thích hát nhạc dân gian.

Hằng luôn mong muốn gìn giữ được dòng nhạc truyền thống này và truyền tải nhiều hơn tới các bạn trẻ. Nhạc Dân gian cũng rất gần gũi và đi vào lòng người. Khi đã yêu rồi thì sẽ yêu mãi, khó có thể phai mờ. Vậy nên Hằng luôn muốn tìm tòi những cách phối mới cho 1 bài hát cũ và thổi vào đó lối hát của 1 người trẻ để có thể mang âm nhạc dân gian đến gần hơn với các bạn trẻ. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

PV: Cơ duyên nào đưa bạn đến với Liên hoan nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương ti Singapore?

Ca sĩ Thu Hằng: Tháng 6/2018, Hằng có biết đến Liên hoan nghệ thuật châu Á- Thái Bình Dương tổ chức tại Singapore. Thật sự, Hằng rất muốn được tham gia để học hỏi cũng như trau dồi kỹ năng và mở mang kiến thức. Hằng đã liều tham gia và rất may mắn khi đoạt được giải Vàng. Đây cũng là động lực rất lớn cho con đường học tập, ca hát để mình sẽ cố gắng nhiều hơn. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

May mắn khi hát những ca khúc về quê hương

PV: Được biết, bạn đã tham gia biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật trọng đại của Đảng và Nhà nước. Bạn có kế hoạch gì trong thời gian tới?

Ca sĩ Thu Hằng: Được là ca sĩ, khách mời trong rất nhiều chương trình của Đảng và Nhà nước; được đứng trên sân khấu cùng các nghệ sĩ “gạo cội”, hát những ca khúc về quê hương đất nước là một may mắn đối với những ca sĩ trẻ như Hằng. Đó cũng là vinh dự rất lớn đối với nghệ sĩ trẻ.

sao mai 9x thu hang: khong it nguoi tre yeu nhac dan gian hinh 2
Sao Mai “9X” Thu Hằng mong muốn mang dòng nhạc Dân gian đến gần hơn với giới trẻ (Ảnh: NVCC)

Hằng luôn mong sẽ được cống hiến thật nhiều cho nghệ thuật, cho các hoạt động thanh niên, “cháy” hết mình với đam mê. Hằng nghĩ rằng, khi còn trẻ hãy thoả thích làm những điều mình yêu để sau này lớn hơn sẽ không bao giờ phải nuối tiếc.

Sau khi trở thành quán quân dòng nhạc Dân gian Giải Sao Mai năm 2015, Hằng đã cho ra mắt dự án âm nhạc đầu tiên đó là dự án Trong, gồm album 5 ca khúc , 1 MV Trong và 2 mini show ở Hà Nội và Sài Gòn. Album Trong lọt top 5 Album của năm Giải Cống Hiến năm 2016.

Bên cạnh việc học tập ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hằng cũng vẫn đi diễn và cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc của mình. MV Thương ơi lòng mẹ, MV Đừng quên câu dân ca ... và tháng 4/2018, Hằng cho ra mắt 1 album nhạc Phật giáo kèm theo 1 MV Lạy mẹ Quán Âm. 

Trong năm 2018, Hằng cũng đã bén duyên sang lĩnh vực MC và trở thành MC văn hoá của truyền hình thông tấn. Ngoài ra, Hằng cũng học kinh doanh, đã cố gắng học hỏi và mở cho mình 1 cửa hàng thời trang.

Đầu năm 2019, Hằng ra mắt MV Nhà em ở lưng đồi, mong muốn giới thiệu với mọi người về cảnh đẹp của đất nước. 

Tháng 6/2019, Hằng sẽ tốt nghiệp đại học khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Vậy nên trước mắt Hằng muốn tập trung học thật tốt và cũng vẫn sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc gửi tặng tới khán giả. 

PV: Xin cảm ơn Thu Hằng!/.

Bích Lan/VOV.VN

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong