Lễ Hội Vịnh Xuân Đài - điểm nhấn du lịch ngày Tết ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 9, 2019

Lễ Hội Vịnh Xuân Đài - điểm nhấn du lịch ngày Tết

Tối mùng 4 Tết, Lễ Hội Vịnh Xuân Đài lần thứ III, tỉnh Phú Yên, được khai mạc với các tiết mục: đánh trống hội, biễu diễn lân sư rồng, hò Bả Trạo…trong niềm mong chờ của người dân và du khách

 Sau lễ khai mạc, Ban tổ chức Lễ hội đã tổ chức vòng sơ khảo Hội thi Duyên dáng Xuân Đài thị xã Sông Cầu lần thứ III - Xuân Kỷ Hợi 2019 với sự tham gia của 18 người đẹp xứ dừa Sông Cầu.

le hoi vinh xuan dai, diem nhan du lich ngay tet hinh 1
Cuộc thi Duyên dáng Xuân Đài thu hút 18 người đẹp tham gia 

Ông Mai Thanh Hồng, Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: "Lễ hội Vịnh Xuân Đài lần thứ III xuân Kỷ Hợi 2019 được chúng tôi nâng cấp lên từ Lễ hội sông nước Tam Giang. Lễ hội diễn ra trong hai ngày ba đêm, có những trò chơi truyền thống dân gian thể hiện văn hoá, bản sắc vùng miền, đặc biệt là cư dân vùng biển".

Sáng mùng 5 Tết, hàng ngàn người dân có mặt tại lễ hội để xem và cổ vũ cho các hội thi dân gian và thể thao trên sông nước. Với người dân Sông Cầu, Tết năm nay như vui hơn, rộn ràng hơn nhờ việc nuôi trồng thuỷ sản thuận lợi. Bà con đến với lễ hội vịnh Xuân Đài cũng đông hơn mọi năm.

le hoi vinh xuan dai, diem nhan du lich ngay tet hinh 2
Sôi nổi nhất là nội dung đua thuyền rồng truyền thống
le hoi vinh xuan dai, diem nhan du lich ngay tet hinh 3
 
Sôi nổi nhất là nội dung đua thuyền rồng truyền thống. 14 đội đua, mỗi đội 11 thành viên đã có những giờ phút đua tranh sôi nổi trên mặt nước vịnh Xuân Đài trong tiếng hò reo cổ vũ của đông đảo người xem hội.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Trong các ngày diễn ra lễ hội Vịnh Xuân Đài, còn có các hoạt động như: Thi lắc thúng chai; thi bơi thúng chai; thi bơi lội; kéo co; triển lãm ảnh nghệ thuật về vùng đất con người Sông Cầu; hội thi ẩm thực; thi trèo dừa... Tất cả tạo nên bức tranh đầy màu sắc, làm nên giá trị văn hóa tinh thần độc đáo của vùng đất Sông Cầu và trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng miền biển níu chân du khách gần xa./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

CTV Lê Biết /VOV-Miền Trung

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong