Hải Phòng: Khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, February 10, 2019

Hải Phòng: Khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc

Hôm nay (10/2, tức Mùng 6 Tết Kỷ Hợi), tại Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) diễn ra Lễ Khai bút đầu Xuân, nhằm tưởng nhớ, tri ân các Tiên đế Vương triều nhà Mạc, đồng thời giáo dục lòng hiếu học đối với các thế hệ trẻ. 

hai phong: khai but dau xuan tai khu tuong niem vuong trieu nha mac hinh 1
Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc

Đây là năm thứ 8 huyện Kiến Thụy (thành phố Hải Phòng) tổ chức Lễ hội khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc nhằm tưởng nhớ, tri ân Đức Thái tổ và các Tiên đế Vương triều Mạc đã có công cao, đức lớn trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước, như: Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thiến, Nguyễn Quyện, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Thị Duệ… 

Hoạt động văn hóa này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khích lệ tinh thần khuyến học, khuyến tài, giáo dục các thế hệ về truyền thống hiếu học của dân tộc. 

hai phong: khai but dau xuan tai khu tuong niem vuong trieu nha mac hinh 2
Hoạt động văn hóa này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khích lệ tinh thần khuyến học, khuyến tài, giáo dục các thế hệ về truyền thống hiếu học của dân tộc.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Ông Ngô Minh Khiêm, Trưởng Ban quản lý di tích Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc tại huyện Kiến Thụy cho biết, lễ hội là sự tiếp nối truyền thống hiếu học của một trong những triều đại có khoa bảng đạt cực thịnh nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Lễ hội Khai bút đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc diễn ra trong 3 ngày (từ 10 – 12/2, tức từ mùng 6 đến hết mùng 8 tháng Giêng). Lễ Khai mạc có sự tham gia của 500 em học sinh giỏi và giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

hai phong: khai but dau xuan tai khu tuong niem vuong trieu nha mac hinh 3

Trước đó, trong mấy ngày Tết Nguyên Đán, nhiều trường học và người dân địa phương cũng tổ chức các đoàn đến dâng hương, tưởng niệm các bậc Tiên đế, khai bút đầu Xuân, gửi gắm ước mong về một năm mới thuận lợi, thành công trong học tập và công tác. 

Cô giáo Vũ Kim Liên, giáo viên trường Tiểu học Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng cho biết: "Hôm nay là ngày khai bút đầu Xuân ở Đền Nhà Mạc. Tôi cùng với các cô giáo trường Tiểu học Cát Bi đến để cùng hòa chung với không khí ngày hội, ngày Tết, cảm thấy tâm trạng rất vui. Việc làm này, lễ hội này cho thấy truyền thống hiếu học của dân tộc và rất có ý nghĩa. Với những nét bút đầu Xuân, mọi người đều mong muốn bình an, sức khỏe và việc học tập của con cháu mình được hanh thông"./.

Thanh Nga/VOV- Đông Bắc

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong