Xúc động nghe Hồng Nhung, Tùng Dương hát trong liveshow "Mùa xuân nho nhỏ" ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, January 27, 2019

Xúc động nghe Hồng Nhung, Tùng Dương hát trong liveshow "Mùa xuân nho nhỏ"

Trong không khí mùa xuân ngập tràn khắp phố phường cũng là lúc cảm xúc con người trở nên dễ rung động với những giai điệu viết về mùa xuân hơn cả. Âm hưởng của những nét nhạc và lời ca, chan chứa tình xuân, tình người trong đêm nhạc In the spotlight “Mùa xuân nho nhỏ” đã tạo được hiệu ứng cảm xúc đặc biệt với khán giả trong khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 27/1.

xuc dong nghe hong nhung, tung duong hat trong liveshow "mua xuan nho nho" hinh 1
Tấn Minh - Trọng Tấn - Tùng Dương trong một màn tam ca

Một không gian âm nhạc rộng lớn trải dài với 20 ca khúc xuân của các nhạc sĩ từ thời tiền chiến như “Bến xuân/Đàn chim Việt”( Phạm Duy - Văn Cao), “Mộng dưới hoa”( Phạm Đình Chương), “Gửi người em gái” (Đoàn Chuẩn - Từ Linh),…đi qua những năm tháng chiến tranh và dựng xây đất nước “Xuân chiến khu”, "Mùa xuân bên cửa sổ" (Xuân Hồng), “Làng quan họ quê tôi”( Nguyễn Trọng Tạo), “Mùa xuân đến rồi đó”( Trần Chung), “Cung đàn mùa xuân” (Cao Việt Bách), "Nhớ về Hà Nội" (Hoàng Hiệp), "Mùa xuân" (Phạm Minh Tuấn), …đến nhịp sống thời bao cấp và đổi mới là “Mùa xuân làng lúa làng hoa” (Ngọc Khuê), “Hơi thở mùa xuân”, "Trở về" (Dương Thụ), "Mùa chim én bay" (Hoàng Hiệp), "Tạm biệt chim én" (Trần Tiến), "Mưa xuân" (Đức Trịnh), "Mùa xuân làng lúa làng hoa" (Ngọc Khuê)… được thể hiện qua các giọng ca hàng đầu như Tùng Dương, Trọng Tấn, Tấn Minh và khách mời là diva Hồng Nhung.

Khán giả bùng nổ những tràng vỗ tay sau mỗi lần kết thúc phần trình diễn của ca sĩ Tùng Dương. Bởi với giọng ca nội lực và đầy cá tính này, mỗi lần anh xuất hiện đều mang đến những mới mẻ, lôi cuốn qua cách hát, cách trình diễn và trang phục. Khi thì nhẹ nhàng, sâu lắng, khi thì nồng nhiệt lúc lại tự do phiêu lãng đầy ngẫu hứng.

xuc dong nghe hong nhung, tung duong hat trong liveshow "mua xuan nho nho" hinh 2
Diva Hồng Nhung.

Cảm xúc của khán giả dường như đã được đẩy đến cao trào với sự ngạc nhiên, thích thú bởi sự xuất hiện của ca sĩ Hồng Nhung trên sân khấu In the spotlight không chỉ mang đến những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị như “Nhớ về Hà Nội” (nhạc sĩ Hoàng Hiệp  mà còn cả những nhạc phẩm lần đầu chị thể hiện trước khán giả thủ đô như “Mùa xuân làng lúa làng hoa” (nhạc sĩ Ngọc Khuê) song ca với Tùng Dương và đặc biệt là ca khúc mang âm hưởng dân ca quan họ “Làng quan họ quê tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cho thấy nhiều sở trường của Hồng Nhung.

Giọng ca nhạc đỏ Trọng Tấn vẫn truyền cảm hứng tới người nghe với các ca khúc “Cung đàn mùa xuân”, “Mùa xuân đến rồi đó”. Trong ca khúc “Mùa chim én bay” (sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, lời thơ Diệp Minh Tuyền), cách hát sáng tạo của Trọng Tấn cùng bản phối mới mẻ đã đưa ca khúc có một sức sống mới, không chỉ mềm mại, dịu dàng qua các giọng ca nữ, mà còn là lời tự sự sâu lắng của chàng trai trước khung cảnh thiên nhiên mùa xuân đất nước.  

xuc dong nghe hong nhung, tung duong hat trong liveshow "mua xuan nho nho" hinh 3
Ca sĩ Trọng Tấn.

Đưa khán giả được trở về những tình cảm lãng mạn của tuổi trẻ là giọng ca trữ tình Tấn Minh. Anh hát “Gửi người em gái” (nhạc sĩ Đoàn Chuẩn – Từ Linh ), “Mùa xuân” (nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn), “Trở về” (nhạc sĩ Dương Thụ) như chính nỗi lòng của tác giả đã ký thác vào ca khúc.  

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Điều đặc biệt ở các liveshow của In The Spotlight là luôn làm mới những điều đã “cũ”, đã trở nên quen thuộc. Trong đêm nhạc “Mùa xuân nho nhỏ”, với tài năng phối khí của nhạc sĩ Hồng Kiên, những ca khúc đã đi cùng năm tháng được khoác một diện mạo mới, tươi trẻ hơn, gần gũi với thời đại hơn. Bên cạnh những bản phối mới dành đơn ca thì việc làm thế nào hòa hợp các cá tính âm nhạc trong cùng một tác phẩm càng thể hiện rõ nét dấu ấn của người phối khí, dàn dựng.

xuc dong nghe hong nhung, tung duong hat trong liveshow "mua xuan nho nho" hinh 4
Bộ ba giọng ca nam hàng đầu hòa giọng trong bản phối mới "Một nét ca trù ngày xuân" của nhạc sĩ Nguyễn Cường. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Đó là sự kết hợp của cá tính mạnh Tùng Dương với giọng hát điềm đạm, sâu lắng Trọng Tấn cùng trữ tình Tấn Minh trong “Xuân chiến khu”, “Tạm biệt chim én”, “Hơi thở mùa xuân”. Điểm nhấn trong sự hòa điệu của ba giọng ca nam này có lẽ là ca khúc vận dụng chất liệu ca trù của nhạc sĩ Nguyễn Cường mang tên “Một nét ca trù ngày xuân” đã lâu không xuất hiện trên các sân khấu biểu diễn, lần này được thể hiện theo phong cách World music nhưng vẫn giữ được âm hưởng truyền thống dân tộc.

Qua giai điệu, ca từ rộn rã với nhiều cung bậc cảm xúc của ca khúc “Mùa xuân làng lúa làng hoa” và sự kết hợp lần đầu tiên của Tùng Dương và Hồng Nhung đã gợi lại trong ký ức của mọi người bức tranh xuân của Hà Nội những năm 80. Những thanh âm của một mùa xuân mới như giục giã lòng người. Sự phong phú, đa dạng các màu sắc trong chương trình đã tạo nên một tổng thể hài hòa, vừa uyển chuyển tinh tế, vừa đậm đà hương vị sắc xuân của quê hương đất nước.

xuc dong nghe hong nhung, tung duong hat trong liveshow "mua xuan nho nho" hinh 5
Ca khúc chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” được xem như cái kết đẹp, trọn vẹn cảm xúc.

Ca khúc chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ” của nhạc sĩ Trần Hoàn, phổ thơ Thanh Hải được xem như cái kết đẹp, trọn vẹn để lại cho khán giả nhiều luyến tiếc cảm xúc mà họ đã trải qua trong suốt thời gian thưởng thức chương trình. "Nốt trầm" ấy, mùa xuân ấy vẫn không thôi xao xuyến trong lòng mỗi người những cảm xúc rộn ràng, hân hoan, lưu lại những tình cảm bâng khuâng, nao nức về những ngày xuân hội ngộ, đoàn viên bên gia đình và người thân. Đâu đó trong sâu thẳm, những lời ca “làm con chim hót, làm một nhành hoa, một nốt trầm xao xuyến” để “biến trong hoà ca” cứ ngân nga khiến con người ta hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống./.

Hạnh Lê/VOV.VN

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong