TPHCM: Chương trình Nghệ sỹ tri âm chăm lo cho nghệ sỹ già yếu ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, January 27, 2019

TPHCM: Chương trình Nghệ sỹ tri âm chăm lo cho nghệ sỹ già yếu

Sáng 27/1, tại Nhà hát TPHCM đã diễn ra Chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần thứ 5 năm 2019 nhằm chăm lo cho các nghệ sĩ, công nhân hậu đài già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán 2019. 

tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 1
Nghệ sỹ nhân dân Kim Cương phát biểu.

Chương trình này do Nghệ sỹ nhân dân Kim Cương phát động với mong muốn  mang đến niềm vui ấm áp ngày Tết cho người nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ đã phải rời sàn diễn vì tuổi tác. Ban tổ chức đã trao 200 phần quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà Tết như bánh, gạo, sữa, chăn mền, nhu yếu phẩm…cho 200 nghệ sỹ nghệ thuật truyền thống có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 20 phần học bổng mang tên Nghệ sỹ nhân dân Bảy Nam trị giá 3 triệu đồng/phần cho con em nghệ sĩ, công nhân hậu đài sân khấu gặp khó khăn.

tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 2
Tiết mục kết hợp các nghệ sỹ nhiều thế hệ.

Chương trình không chỉ nhằm hỗ trợ các nghệ sỹ đã lớn tuổi có một cái Tết Nguyên Đán ấm áp mà còn là dịp để các nghệ sỹ, công nhân hậu đài - những người đã cống hiến trọn đời cho nghệ thuật cho dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại chuyện cũ để khơi dây niềm đam mê nghệ thuật cho thế hệ trẻ…

Nghệ sỹ Mạc Can cho biết, "Phải nói là tôi rất xúc động vì cả cuộc đời trên sân khấu, giờ cũng lớn tuổi rồi mà được gặp gỡ anh em đồng nghiệp, người còn người mất. Nói một hồi là tôi không thể nói được vì nhớ các bạn. Tôi ước ao có đủ hết nhưng sao đủ được vì thời gian qua nhanh quá. Ngồi đây nhớ lại những rạp hát chỗ mình đi qua những tỉnh thành xa xôi là tôi thấy vui rồi.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 3
tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 4
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM nói lời tri ân các nghệ sỹ.

Nhiều nghệ sỹ đã không cầm được nước mắt khi được thưởng thức các tiết mục đã đi vào lòng người của các thế hệ nghệ sỹ, đặc biệt là tiết mục “Liên khúc Nghệ sĩ tri âm mừng Xuân” với sự xuất hiện của những nghệ sỹ từ những thập niên 50, 60 thế kỷ trước trở về sau. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 5
Tiết mục Còn thương rau đắng mọc sau hè - do hai con gái Hạ Châu - Bích Thủy của tác giả Bắc Sơn biểu diễn.
tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 6
Nghệ sỹ Mạc Can.
tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 7
Nghệ sỹ Ánh Hoa - bên trái và các người bạn diễn.
tphcm: chuong trinh nghe sy tri am cham lo cho nghe sy gia yeu hinh 8

Nghệ sỹ Ánh Hoa, năm nay 79 tuổi xúc động nói, "Tôi rất hân hạnh và cảm ơn, nhất là cô Kim Cương tổ chức cái này để các nghệ sỹ lớn tuổi có cái quà để ăn Tết. Tôi thành thật chúc năm mới tất cả có sức khỏe bởi ở đây các nghệ sỹ đều lớn tuổi, năm nay mình gặp, không biết năm sau còn gặp không?./.

Hà Khánh/VOV-TPHCM

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong