Đăk Lăk: Các điểm vui chơi giải trí sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Thursday, January 31, 2019

Đăk Lăk: Các điểm vui chơi giải trí sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày, đây là dịp để mọi người  tham gia các hoạt động vui chơi giải trí bên gia đình, người thân và bạn bè. Để thu hút du khách dịp này, nhiều điểm du dịch, khu vui chơi ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng phục vụ khách tham quan. 

Tết năm nay, ngoài chỉnh trang cơ sở vật chất, Khu du lịch văn hóa sinh thái cộng đồng Kotam, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột đã chuẩn bị hơn 200 chậu hoa các loại để trang trí tiểu cảnh tạo các vườn hoa độc đáo như: đào, mai, hướng dương. Cùng với đó, nơi đây còn tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách.

dak lak: cac diem vui choi giai tri san sang phuc vu du khach dip tet hinh 1
Công tác chuẩn bị cho đường sách.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc khu du lịch, dự kiến trong những ngày xuân, khu du lịch sẽ đón khoảng 50.000 lượt khách tham quan. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách nhân dịp đầu Xuân, khu du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Hái lộc đầu xuân, biểu diễn cồng chiêng và tổ chức các trò chơi dân gian.

"Năm nay chúng tôi có nhiều chương trình, nhất là các chương trình vui chơi giải trí liên tục trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 6 tết có hoạt náo, trò chơi dân gian, đua thuyền. Đặc biệt là chương trình văn hóa văn nghệ người đồng bào, uống rượu cần miễn phí. Các chương trình đầu năm, 10h sang có hái lộc đầu xuân và các trò chơi năm nay chúng tôi có giải thưởng rất là lớn nhưng giá vé thì không đổi so với ngày thường”, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết.

Với mong muốn mang đến một không gian văn hóa nghệ thuật mới mẻ, độc đáo, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, phố bích họa và đường sách Tây Nguyên tại hẻm số 2 Phan Chu Trinh, ( phía sau nhà thờ Chính tòa thành phố Buôn Ma Thuột) đang được các công nhân khẩn trương hoàn thiện.

Ông Huỳnh Văn Chung, Phó giám đốc phụ trách đường sách cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, đường sách là một trong những hoạt động trong Chương trình lễ lội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 sẽ diễn ra vào tháng 3/2019 nhưng để góp phần tạo không khí vui tươi, một điểm đến mới cho người dân trong dịp Tết, mỗi ngày đơn vị có từ 50-70 nhân công làm việc từ 7h sáng đến 22h đêm gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để sau ngày 1/2 ( tức ngày 28 Tết) du khách có thể tham quan, chụp hình, tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột và đọc sách tại đây.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Ông Huỳnh Văn Chung chia sẻ: “Đầu đường phía đầu Nguyễn Tất Thành trang trí 1 vườn đào để mọi người có thể chụp hình có một không khí tết miền Bắc. Còn phía trong có 4 gian cà phê và 2 gian hang sách đang đẩy nhanh tiến độ để phục vụ du khách địa phương hoặc khách du lịch khi đến với Buôn Ma Thuột có thể ghé lại đường sách chụp hình, thưởng thức cà phê và đọc sách. Dự kiến là 28 âm lịch là sẽ hoàn thiện”.

dak lak: cac diem vui choi giai tri san sang phuc vu du khach dip tet hinh 2
Bảo tàng cà phê.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Một điểm đến cũng hứa hẹn thu hút đông lượng khách tham quan dịp Tết Nguyên Đán này là Bảo tàng thế giới cà phê, đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê.

Để đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đại diện chi nhánh công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên cho biết: từ ngày 1 đến ngày 13-2 ( nhằm ngày 27 đến mùng 9 Tết) tại bảo tàng sẽ diễn ra các hoạt động như: Ngàn lời chúc từ Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê, Rước lộc đầu xuân – nhận Hạt Cà Phê Bạc May Mắn, Trải nghiệm Bảo tàng ảo cùng Cậu bé cà phê, tổ chức Tết trồng cây và Trao giải Hội thi Ủ rượu cần. Giá vé thăm quan tại Bảo tàng Thế giới Cà phê vào các ngày Tết không đổi so với ngày thường.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các khu, điểm du lịch ngay tại thành phố Buôn Ma Thuột sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong dịp Tết Kỷ Hợi - 2019./.

Hương Lý/VOV -Tây Nguyên

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong