Tranh của NTK áo dài “Cô Ba Sài Gòn” được đấu giá hơn 2 tỷ đồng tại Mỹ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, December 10, 2018

Tranh của NTK áo dài “Cô Ba Sài Gòn” được đấu giá hơn 2 tỷ đồng tại Mỹ

Trong đêm đấu giá của dự án (RED) Auction lần thứ 3 diễn ra tại Miami (Mỹ) vào ngày 5/12 vừa qua, NTK áo dài "Cô Ba Sài Gòn"-nghệ sĩ Thuỷ Nguyễn đã đồng hành cùng rất nhiều những nghệ sỹ nổi tiếng khác như Sean Scully, Ai Wei Wei, Jeff Koon… cùng đóng góp vào bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đương đại mang chủ đề ánh sáng cùng màu sắc đỏ làm chủ đạo, với tác phẩm mang tên “Sương mù đỏ thẫm”.

(RED) Auction 2018 được phụ trách bởi nghệ sĩ Theaster Gates và kiến trúc sư Sir David Adjaye phối hợp cùng nhạc sĩ, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội Bono. Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia của những vị khách đặc biệt như siêu mẫu Naomi Campbell, nhà thiết kế Christian Louboutin, cùng doanh nhân và nhà sưu tầm tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng người Mỹ Craig Robins. Các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đương đại của (RED) Auction 2018 sẽ được đấu giá và đóng góp cho những nạn nhân HIV/AIDS tại Châu Phi thông qua Global Fund (Quỹ Toàn Cầu).

Global Fund được xây dựng nhằm gây quỹ cho các chiến dịch phòng chống HIV/AIDS, Lao Phổi và Sốt Rét trên khắp Thế giới, trong đó Quỹ Bill & Melinda Gates (một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, được góp vốn bởi vợ chồng người sáng lập ra tập đoàn Microsoft, Bill và Melinda Gates) là đối tác chính.

tranh cua ntk ao dai "co ba sai gon" duoc dau gia hon 2 ty dong tai my hinh 1
Siêu mẫu Naomi Campbell trong đêm đấu giá.
tranh cua ntk ao dai "co ba sai gon" duoc dau gia hon 2 ty dong tai my hinh 2
Nhà thiết kế Christian Louboutin trong đêm đấu giá.

Tác phẩm “Sương mù đỏ thẫm” của Thuỷ Nguyễn được lấy cảm hứng từ những tạo vật tự nhiên hữu hình ở khắp mọi nơi, kể cả hoang mạc khô cằn hay các phương cực lạnh giá, mây luôn bao quanh chúng ta dưới hình hài trắng muốt đẹp đẽ. Tuy nhiên không gì có thể tồn tại mãi mãi, đôi khi những đám mây lại xuất hiện dưới một hình dạng khác, khi thì hồng tím lúc chiều tà, khi lại đỏ rực như một lời cảnh tỉnh về sự suy thoái của môi trường thiên nhiên.  Dựa trên màu sắc chủ đạo của chiến dịch (RED), áng mây đỏ thẫm lấp ló ẩn hiện trên mặt vải đẹp đến quặn lòng bởi dù có quyến rũ và sắc sảo đến mấy, ta vẫn cảm nhận được sự nghẹt thở đến nao lòng.

tranh cua ntk ao dai "co ba sai gon" duoc dau gia hon 2 ty dong tai my hinh 3
Tác phẩm “Sương Mù Đỏ Thẫm” của Tia-Thuỷ Nguyễn.

Sau hơn 1 tuần tham gia các phiên đấu giá trực tiếp và cả đấu giá trong phòng kín, tác phẩm “Sương mù đỏ thẫm” của Tia-Thuỷ Nguyễn đã được một nhà hảo tâm mua trực tiếp với giá $100,000 gây quỹ cho sự kiện (RED) Auction 2018.

PC_Article_Middle

tranh cua ntk ao dai "co ba sai gon" duoc dau gia hon 2 ty dong tai my hinh 4
Tác phẩm “Scarlet Mist” đấu giá thành công.

Vốn là một người luôn trân trọng những giá trị nguyên bản, Thuỷ Nguyễn đã chọn hình tượng những đám mây phiêu bồng dịu dàng nhưng vẫn mang nét sắc sảo qua ánh đỏ kiêu sa để thể hiện quan điểm và góc nhìn của mình đối với xã hội. Tập trung vào chủ đề và yếu tố chủ đạo của sự kiện – ánh sáng và sắc đỏ, Thuỷ Nguyễn chỉ sử dụng một tông màu nhằm đem đến tác động mạnh mẽ cho thị giác, đánh thức sự tưởng tượng cho mỗi người xem.

Truyền tải thông điệp của mình qua nét cọ chính là tài năng của người hoạ sỹ, Thuỷ Nguyễn đã thành công trong việc vẽ nên tâm tư của mình đến các nhà sưu tầm đam mê nghệ thuật trên thế giới, cũng như thuyết phục họ mang bầu trời đỏ thẫm của mình về nhà./.

Tố Uyên/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong