Giải Sao Mai 2019 trở lại hứa hẹn mang nhiều hấp dẫn ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, December 11, 2018

Giải Sao Mai 2019 trở lại hứa hẹn mang nhiều hấp dẫn

Năm 2019, Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai sẽ có những thay đổi mang tính tiên quyết để tạo nên sức hấp dẫn cũng như hỗ trợ cho các thí sinh tốt nhất ngay từ vòng thi khu vực.

Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần từ năm 1997 nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

giai sao mai 2019 tro lai hua hen mang nhieu hap dan hinh 1
Giải Sao Mai 2017. Ảnh: BTC.

Các thí sinh là người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam hay người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài, yêu ca hát và có giọng hát hay, tuổi từ 17 đến 27 hoàn toàn có quyền đăng ký dự thi để tìm kiếm cơ hội phát triển đam mê nghệ thuật. Các thí sinh đã được giải Nhất cuộc thi ca hát chuyên nghiệp từ cấp tỉnh, thành phố hoặc đã được vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2017 được đặc cách vào thẳng chung kết Sao Mai 2019 tại ba khu vực Bắc – Trung – Nam và khu vực nước ngoài.

Chung kết khu vực miền Nam tổ chức từ ngày 16-20/1/2019; Chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức từ ngày 24-27/1/2019; Vòng loại khu vực Hà Nội diễn ra từ ngày 25-28/12/2018 và chung kết khu vực miền Bắc từ ngày 18-22/1/2019; Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để dự thi chung kết toàn quốc diễn vào tháng 3 và tháng 4 năm 2019. 

Ban Tổ chức đã quyết định giao vai trò Giám đốc âm nhạc cho nhạc sĩ Dương Cầm theo sát các thí sinh bắt đầu từ vòng thi khu vực Bắc – Trung – Nam để có những tư vấn và lựa chọn tốt nhất về âm nhạc cho mỗi phần trình diễn.

Ban Giám khảo tại các khu vực là những nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn và danh tiếng để đưa ra những đánh giá công tâm nhằm lựa chọn được những giọng ca xuất sắc nhất tham dự chung kết Sao Mai toàn quốc.

PC_Article_Middle

giai sao mai 2019 tro lai hua hen mang nhieu hap dan hinh 2

15 giọng hát xuất sắc nhất tại các khu vực, có số điểm cao nhất sẽ được lựa chọn vào chung kết Sao Mai toàn quốc 2019. Thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest – cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Sao Mai là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Giải Sao Mai toàn quốc 2019 được đạo diễn và dàn dựng bởi ê-kíp Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam. Vòng Chung kết các khu vực được phát sóng trên kênh VTV6, Vòng Chung kết toàn quốc và xếp hạng trao giải, đêm Gala Trở về đất Mỏ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Giải Sao Mai toàn quốc 2019 hứa hẹn những đêm thi hấp dẫn trong hành trình tìm kiếm những tài năng âm nhạc đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam./.

Phương Anh/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong