Ca sĩ Thu Lan trải lòng nỗi đau ly hôn và những cuộc tình sóng gió ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, December 11, 2018

Ca sĩ Thu Lan trải lòng nỗi đau ly hôn và những cuộc tình sóng gió

Với Phan Thu Lan, “Hát cho những ngày buồn” là một album đặc biệt. Cách đây đúng 1 năm, khi cho ra mắt bộ đôi MV “Hello Việt Nam” và “Họa mi hót trong mưa”, nữ ca sĩ cũng đã chia sẻ về dự định ra mắt album chuyên về nhạc tình này.

Cô tâm sự: “Phụ nữ ở tuổi của tôi, với cuộc sống đơn thân, trải qua nhiều khó khăn, khi nghe những bản nhạc buồn thì thấy ngấm hơn, giống như thấy được bản thân mình trong đó. Nên tôi nghĩ, giờ là lúc chín muồi để mình làm những điều mình yêu thích trước khi quá muộn”.

Thế nhưng, phải đến 1 năm sau, vào đúng ngày 12/12/2018, Thu Lan mới có thể “xuất xưởng” album. Lý giải về sự muộn màng này, nữ ca sĩ cho biết, chị đã thu âm xong từ năm 2017 nhưng do nhiều lý do khách quan, nhất là việc xin giấy phép nên mới bị chậm.

ca si thu lan trai long noi dau ly hon va nhung cuoc tinh song gio hinh 1
Ca sĩ Phan Thu Lan

Có đến 8 ca khúc trong album là những ca khúc nhạc ngoại được viết lời Việt gồm: “Ngàn năm vẫn đợi”, “Lại gần hôn em”, “Hận tình trong mưa”, Hỡi người tình”, “Ngày vui năm ấy”, “Niềm đau chôn dấu, “Mưa trên biển vắng”, “Tiễn anh trong mưa”. Chỉ có 3 ca khúc thuần Việt là “Một mai em rời xa”, “Giấc mơ mùa thu” và “Tình khúc chiều mưa”. Trong đó, có những bài chưa từng có ca sĩ nào ở Việt Nam phát hành như “Niềm đau chôn dấu”, “Hỡi người tình” nên việc xin phép cũng khá khó khăn.

Tuy nhiên, Thu Lan vẫn tự tin rằng, muộn cũng có cái hay của nó. Khi ra mắt vào dịp cuối năm, trong tiết trời se lạnh của mùa đông, khán giả sẽ có nhiều sự đồng cảm với nỗi buồn được chôn giấu trong album.

“Hát cho nỗi đau của quá khứ, của những cuộc tình sóng gió”

Nói về “Hát cho những ngày buồn”, trong đôi mắt và giọng nói của Phan Thu Lan không giấu được sự khắc khoải và hoài niệm về những chuyện đã qua.

ca si thu lan trai long noi dau ly hon va nhung cuoc tinh song gio hinh 2

Cô từng có mối tình đầu tiên trong sáng và đắm say trong 4 năm và đi đến quyết định kết hôn ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời và sự nghiệp – tuổi 26. Nhưng chỉ 3 năm sau đó, khi con gái còn chưa được một tuổi, hôn nhân của cô tan vỡ. Cô mang con rời nhà chồng, ở nhà thuê, không dư dả tài chính. Cô thậm chí còn bị tăng cân, trầm cảm đến mức không biết có còn đi hát được nữa hay không? Phải mất đến 3-4 năm sau, người ta mới thấy được một Phan Thu Lan vui tươi và có sức sống hơn.

Sau thất bại hôn nhân, Thu Lan cũng trải qua một vài mối tình sóng gió khác, trong đó có người đàn ông đầu tiên mà cô có can đảm dựa vào sau những đổ vỡ, mất mát. 

Anh là người hâm mộ giọng hát của cô trong nhiều năm trời. Khi cô kết hôn, anh là người ở bên, chứng kiến cuộc sống của cô. Cả hai thường hay tâm sự với nhau. Chính sự chăm sóc, động viên của anh sau đổ vỡ khiến cô có thêm dũng khí để bước ra khỏi bóng tối hôn nhân. Nhưng khi cô tưởng mình sẽ được hạnh phúc, sẽ lại được yêu lần nữa thì người đàn ông đó phản bội niềm tin của cô và ra đi, để lại trong cô những vết sẹo khó lành.

Trong những lúc buồn nhất, suy sụp nhất đó, cô thường hát “Niềm đau chôn giấu”. Mỗi lần hát, cô đều rơm rớm nước mắt. Cô thấy hình ảnh mình hiện lên trong từng lời ca: “Thuyền tình nửa đường chuyển bến/ Cho mơ ước ngàn năm gió bay/ Nỗi đắng cay như lửa thiêu đốt mãi trong hồn…”.

MV "Niềm đau chôn dấu"

PC_Article_Middle

Cô cũng chọn ca khúc này làm MV và đưa vào đó câu chuyện về cuộc đời mình, từ lúc yêu, lúc cưới đến khi chia tay chồng. Nhưng sau 8 năm bước ra khỏi cuộc hôn nhân, cô đã hoàn toàn được giải thoát. Đó cũng là lý do mà MV không bi lụy, không đau khổ, không đi vào ngõ cụt và hướng tới một tương lai rộng mở hơn.

Thu Lan nói, album này là món quà cho chính bản thân cô. Có những khi, cuộc sống bận rộn của một ca sĩ, của một người mẹ đơn thân khiến bản thân cô bị chai lỳ, vô cảm. Đến lúc nào đó, chợt nhận ra mình đã quên đi giá trị của cảm xúc, của nỗi buồn. Album như một lời nhắc nhở cô rằng, chỉ có trải qua nỗi buồn mới biết trân trọng những ngày vui – như hiện tại của cô.

“Tôi không còn trẻ để sống chết vì tình yêu”

Không quá giàu có, không quá nổi tiếng nhưng Phan Thu Lan tự thấy bằng lòng với cuộc sống của mình hiện tại. Cô được làm công việc yêu thích, sống được bằng nghề, có đủ tài chính để trang trải cuộc sống, lo cho con gái ăn học và có tiền đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc. Cái cô còn thiếu là một mối tình và một gia đình riêng trọn vẹn.

Cô bảo, “ông trời không cho ai tất cả mọi thứ”, và cô chấp nhận phần còn thiếu đó. Khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ, cô phải vừa làm bố vừa làm mẹ cho đứa con nhỏ. Cô ép mình phải mạnh mẽ để tồn tại với cuộc sống nên phần thiếu đó sẽ không còn quá lớn. Khi mọi thứ đã ổn định, con gái cũng lớn dần, thì Thu Lan lại đang chờ một chữ “duyên”.

ca si thu lan trai long noi dau ly hon va nhung cuoc tinh song gio hinh 3

“Tôi nghĩ, duyên đến thì mình sẽ mở lòng thôi. Tôi đã 36 tuổi, cái tuổi đủ chín chắn với đời, cái tuổi mà lý trí đi trước tình cảm nên để yêu điên cuồng thì khó lắm. Tôi không nghĩ mình sẽ kết hôn một lần nữa, sẽ sống chết vì ai đó một lần nữa mà tôi cần một người thương tôi nhiều hơn. Nếu có gắn bó với ai đó, tôi hy vọng họ có thể cảm thông, chia sẻ, quan tâm và biết che chở mẹ con tôi. Tình cảm sẽ trầm hơn chứ không còn ngông cuồng của tuổi trẻ”.

Nói về những cám dỗ khi làm một ca sĩ, lại xinh đẹp, độc thân, Thu Lan thẳng thắn chia sẻ, có nhiều người tán tỉnh cô lắm. Có lúc cô đã nghĩ, bỏ chồng rồi sẽ có người này, người khác nhưng khi gặp rồi mới thấy khó.

Nghề ca sĩ cho cô tiếp xúc nhiều với sự chân thực của cuộc sống, cho cô mắt nhìn người thấu đáo hơn, cho cô cái bản lĩnh để đứng vững trước mọi cám dỗ. Quan trọng hơn, cô tôn trọng cảm xúc của bản thân chứ không bao giờ chịu sự ép buộc.

ca si thu lan trai long noi dau ly hon va nhung cuoc tinh song gio hinh 4
 

Hiện tại, cô thấy vui khi có mối quan hệ tốt đẹp với một người đàn ông cô đã quen nhiều năm. Cô không mong gì quá xa vời, quá lãng mạn mà mong mọi thứ đến chậm rãi, vững chắc. Thu Lan chia sẻ vui rằng, cô mừng vì đã thu âm “Hát cho những ngày buồn” khi còn “lẻ bóng”, còn nếu giờ bắt cô thu âm với tâm trạng của một người phụ nữ hạnh phúc và viên mãn thì chắc cô sẽ không thể làm được.

Sau album nhạc trữ tình, Thu Lan ấp ủ làm một album nhạc tiền chiến, sẽ được ra mắt vào năm 2020 – kỷ niệm 20 năm bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp./.

Thanh Thanh/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong