Phạm Quỳnh Anh: “Tôi và Quang Huy vẫn là bạn, có thể đi cùng các con“ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Wednesday, November 28, 2018

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi và Quang Huy vẫn là bạn, có thể đi cùng các con“

Video: Cây xương rồng mạnh mẽ - Phạm Quỳnh Anh

Phạm Quỳnh Anh vừa có buổi ra mắt MV mới mang tên Cây xương rồng mạnh mẽ. Với nội dung về cách nuôi dạy con cái đồng thời diễn tả tâm trạng của người mẹ khi chấp nhận để con vấp ngã rồi tự đứng lên, nữ ca sĩ cũng có những chia sẻ về cách dạy con và cuộc sống sau ly hôn.

- "Cây xương rồng mạnh mẽ" có nội dung nói về cách dạy con, cho con những trải nghiệm. Vậy Phạm Quỳnh Anh có nhớ ngày đầu đi học của bé Tuệ Lâm ra sao không?

Lúc Tuệ Lâm bắt đầu đi học, tôi và anh Quang Huy xác định gửi con vào một ngôi trường thật nề nếp nên muốn gửi bé vào trường của các soeur, thậm chí còn chấp nhận đưa đón bé đi học từ quận 7 sang quận 3.

May mắn là tôi đã tìm được một trường do các soeur dạy ở quận 7, gần nhà nhưng lại không xin được vì danh sách chờ được nhận học rất dài. Cũng không hiểu tại sao nhưng 1 tháng sau, các soeur gọi và báo với tôi Tuệ Lâm được nhận.

Ngày đầu con đi học tôi xót chứ, con mình ở trong vòng tay bố mẹ 20 tháng, được yêu thương được cưng chiều nhưng giờ lại đến một môi trường xa lạ. Lúc đó, tôi phải tự trấn an mình con người khác học được, con mình cũng phải đi học.

Đặc biệt, anh Huy rất xót cho Tuệ Lâm. Đưa con đi học nhưng anh cứ đứng từ xa nhìn con bé cả tiếng đồng hồ, đến mức tôi phải bảo anh về đi. Sau này, tôi hay kể câu chuyện này cho các bà mẹ để họ hiểu rằng, sẽ rất khó khăn khi cho con đi học nhưng khi vượt qua được, sẽ thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng.

pham quynh anh: "toi va quang huy van la ban, co the di cung cac con" hinh 1

- Như chị chia sẻ là muốn dạy con có được sự rèn luyện và thích ứng với môi trường xung quanh. Vậy chị đã làm như thế nào?

Không ít ông bố bà mẹ tạo áp lực, muốn con mình sau này lớn lên phải học thật giỏi, làm thạc sĩ tiến sĩ này kia nhưng bản thân tôi chỉ cần con mình là một đứa trẻ mạnh mẽ, lương thiện, cứng rắn, độc lập để khi mình buông con ra, bé vẫn đối phó được.

Cuối tuần rồi, tôi đưa Tuệ Lâm đi chơi và gặp một trường hợp. Một bé trai chạy lại nói với mẹ của bạn mình: "Cô ơi bạn cứ ghẹo con, đánh con hoài". Tôi chờ người mẹ phản ứng ra sao và đúng như tôi nghĩ, cô ấy không phân tích, giải thích cho con hiểu mà lại dặn con đừng chơi với bạn đó nữa không sẽ bị bạn đánh.

Bản thân tôi luôn dặn dò Tuệ Lâm chơi với bạn bè phải nhẹ nhàng, không được xô xát. Bố mẹ luôn nghe thông tin một chiều từ con mình nhưng không có sự kết nối 2 đứa trẻ với nhau.

- Sau ly hôn, Phạm Quỳnh Anh liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới nên nhiều người cho rằng, đến bây giờ chị mới tự do theo đuổi sự nghiệp của mình?

Đó là do người ta cho rằng thôi (cười). Thực ra, đây là thời điểm tôi tập trung cho sự nghiệp của mình nhiều hơn. Tôi vốn là người cầu toàn, cái gì ra cái đó, đã làm là phải chăm chỉ. Ngày xưa đứng ở hậu trường, tôi cũng năng nổ đấy chứ không phải bây giờ mới như vậy. Nói thế lại hơi tội cho anh Huy.

pham quynh anh: "toi va quang huy van la ban, co the di cung cac con" hinh 2

- Chị chia sẻ, sau ly hôn bản thân và anh Quang Huy là bạn tốt. Vậy anh hỗ trợ chị như thế nào trong các dự án âm nhạc?

Qua câu chuyện của mình, tôi cũng muốn truyền một thông điệp đến các cặp đôi chẳng may tan vỡ, rằng không phải chúng ta chia tay nhau rồi phải nghỉ chơi, không nhìn mặt nhau kiểu trẻ con ngày xưa. Bản thân tôi luôn muốn mọi thứ nhẹ nhàng và có sự tôn trọng.

Bé Tuệ Lâm năm nay mới lớp 1 nhưng đã biết đọc hết rồi và biết đọc báo nên có thể sẽ đọc được thông tin ở đâu đó, bé Tuệ An 1 tuổi rưỡi chưa hiểu hết nhưng các con sẽ lớn.

PC_Article_Middle

Có thể các bé sẽ không hiểu tường tận nhưng tôi nghĩ mỗi ngày tiếp xúc với bố mẹ, con sẽ biết chuyện gì đang diễn ra giữa bố và mẹ. Vì vậy, tôi muốn mọi thứ thật nhẹ nhàng để có thể giữ bình yên cho các con. Tuệ Lâm mới 6 tuổi nhưng rất tế nhị, không bao giờ làm khó tôi.

- Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy làm thế nào để giữ bình yên cho các con?

Tôi và anh Quang Huy từng thảo luận, bảo nhau dù có chuyện gì xảy ra cũng không bao giờ được lớn tiếng, cãi vã trước mặt con cái. Mỗi khi chúng ta tức giận sẽ không kiểm soát được hành động của mình nên nếu thống nhất như vậy, mỗi khi có chuyện gì xảy ra, mình sẽ nhớ lại những điều đó để giữ im lặng, không làm ảnh hưởng đến các con.

Các ông bố bà mẹ đừng nghĩ con mình còn nhỏ không biết gì, thực chất các bé biết hết, ví dụ như Tuệ An, nhiều khi bé biết hết rồi nhưng lại không biết nói thôi. Vì vậy, xin đừng cãi nhau, quát tháo trước mặt con cái bởi những ký ức về việc bố mẹ cãi nhau, đập vỡ đồ đạc sẽ ám ảnh các con, đi theo rất lâu và khó quên.

Riêng tôi, tôi không muốn những điều đó xảy ra với con mình. Mọi chuyện có ra sao, chúng tôi vẫn có thể đi ăn, đi chơi cùng nhau hay thậm chí là đi du lịch cùng. Tôi và anh Quang Huy vẫn là bạn tốt, không việc gì phải làm khó nhau. Dù sau này ai trong 2 người có người mới, chúng ta vẫn không thể thay đổi được một điều: Mình là bố, là mẹ của con trẻ và phải ưu tiên hàng đầu.

- Chị và anh Quang Huy phân chia quyền nuôi con như thế nào?

Chúng tôi cùng chăm sóc con, chia ngày ra để cả bố lẫn mẹ đều có thể chăm sóc con mà không tách rời 2 bé. Thế nhưng, điều này lại khiến người ngoài nhìn vào không hiểu chúng tôi đã ly hôn chưa.

Tôi với anh Quang Huy bây giờ cư xử rất vui vẻ. Biết đâu một ngày ra đường, bạn hoàn toàn có thể thấy cả gia đình chúng tôi vui vẻ đi ăn uống, đi chơi cùng nhau. Gia đình nội ngoại cũng không thay đổi vì vẫn cư xử như trước đây, có sự kiện gì sẽ tụ họp về, xem như thành viên trong nhà.

pham quynh anh: "toi va quang huy van la ban, co the di cung cac con" hinh 3
 

- Gần đây Phạm Quỳnh Anh chạy show liên tục, thời gian đâu chị dành cho các con?

Mỗi ngày tôi ngủ được có 2 tiếng đồng hồ. Thật đấy, có hôm đi diễn về khuya, tôi chợp mắt được 2 tiếng là 6h đã phải dậy lo cho Tuệ Lâm đi học. Còn Tuệ An dạo này chăm cũng vất vả hơn một chút bởi ngày xưa, tôi tập cho con không uống sữa đêm nhưng không hiểu sao bây giờ, 1 đêm bé uống sữa 3 lần: 12h, 3h và 6h sáng. Thế là hết thời gian ngủ của tôi rồi. Ai cũng nói ca sĩ ngủ nhiều nhưng nhiều khi tôi không có thời gian ngủ.

- Lý do gì bây giờ Phạm Quỳnh Anh lại chạy show nhiều như vậy?

Đó là thực tế mà, tôi phải ổn định cuộc sống của mình chứ. Tôi vẫn dành thời gian cho con vào cuối tuần. Tôi cũng biết làm việc và thức khuya như vậy hại sức khỏe nên luôn cầu cho mình đủ sức khỏe để làm việc. Nhiều khi mình đã quen nên không có cảm giác thèm ngủ.

Dậy sớm hơi oải thật nhưng tôi chỉ cần nửa tiếng là có thể tỉnh táo ngay để đi làm. Hơn nữa, có những ngày phải bay chuyến sớm hoặc di chuyển bằng xe, tôi có thể tranh thủ chợp mắt một chút để tái tạo năng lượng rồi.

- Xin cám ơn chị về những chia sẻ trên!/.

Chu Nguyên/VTC News

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong