Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Nông ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, November 27, 2018

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Nông

Lễ Hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông từ ngày 28 đến ngày 30/12/2018, gồm các hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực, Hội thảo văn Hóa thổ cẩm Việt Nam, Lễ hội đường phố và Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng; giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

le hoi van hoa tho cam viet nam lan dau tien duoc to chuc tai dak nong hinh 1
Trang phục làm từ vải thổ cẩm được các người mẫu trình diễn tại buổi họp báo.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung rất đa dạng và phong phú về màu sắc, giàu biểu tượng, biểu đạt các giá trị nhân văn.

Đây là di sản văn hóa quý giá cần được bảo tồn và phát triển. Trước xu thế phát triển và hội nhập mang tính toàn cầu, văn hóa thổ cẩm đang bị mai một. Vì vậy, việc tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam nhằm bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

“Lễ hội này là sự khởi động, bắt đầu cho sự khôi phục để gìn giữ bảo tồn văn hóa mà hiện nay đang trên đà mai một. Chúng tôi sẽ tìm những giải pháp cải tiến ứng dụng vào trong thời trang hiện đại để những nét hoa văn đó. Cái hồn của người dân tộc được gửi gắm trên tấm vải của họ sẽ được các nhà thiết kế thời trang, thiết kế trên những trang phục mà sống được với thị trường, được nhiều người tiếp nhận. Có như thế thì chúng ta mới tìm được hướng đi và phát triển về mặt kinh tế cùng với bảo tồn cho địa phương mình” - bà Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết.

Cũng dịp này, tại Gia Nghĩa diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, với sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn./.

Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong