Châu Khải Phong bị tố đạo nhạc Mỹ Tâm ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, October 28, 2018

Châu Khải Phong bị tố đạo nhạc Mỹ Tâm

"Còn là gì của nhau" được Thanh Hưng sáng tác riêng cho Châu Khải Phong sau khi cùng nhau hợp tác với Bên nhau thật khó. Ca khúc này có ca từ dễ nghe, dễ thuộc vừa bị dân mạng phát hiện đôi chỗ giống "Đừng hỏi em", đặc biệt là đoạn điệp khúc.

chau khai phong bi to dao nhac my tam hinh 1
Châu Khải Phong trên sân khấu V Heartbeat Live chung với sao Hàn là Sunmi và Seventeen hôm 26.10.

Trước những bình luận của fan Mỹ Tâm, Châu Khải Phong lên tiếng giải thích: "Âm nhạc không có ranh giới và việc một vài nốt, giai điệu giống nhau không quá xa lạ. Nếu sai Phong sẵn sàng xin lỗi nhưng ở trường hợp này là oan cho Phong. Thú thực khi nghe kỹ bài hát của Tâm, Phong mới nhận ra điều này. Song Phong không hề có ý tưởng đạo - nhái nào ở sáng tác này cả".

Riêng Thanh Hưng, người sáng tác ca khúc, cũng giải thích: "Đạo nhạc từ một bài hát đẳng cấp và hay như thế của chị Tâm thì cũng đáng mà (cười). Hưng nghĩ đó là sự trùng hợp vô tình rất hay xảy ra trong dòng nhạc ballad của Việt Nam. 

PC_Article_Middle

Có những bài người nghe thấy hao hao giống giai điệu với bài nào đó là cứ quy chụp cho nhạc sĩ hai từ “đạo nhạc” mà không nghĩ rằng đó chỉ là sự trùng hợp vô tình. Cũng có những bài chỉ là giống nhau về vòng hòa thanh (giống beat), người nghe cũng quy cho cái tội “đạo nhạc”, như bài We don’t talk anymore - Charlie Puth và bài "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng chẳng hạn".

Trước đó, Châu Khải Phong còn vướng tranh cãi khi tham gia sự kiện âm nhạc Việt - Hàn hoành tráng V Heartbeat Live với Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Bảo Anh..., và hai đại diện đến từ Hàn Quốc cũng nổi đình đám không kém là nhóm nhạc nam Seventeen và nữ ca sĩ Sunmi. 

Tuy nhiên tranh cãi bên lề đã xảy ra khi nhiều fan Kpop cho rằng Châu Khải Phong được mệnh danh là ca sĩ "chuyên trị" dòng nhạc hội chợ, không đủ đẳng cấp chung sân khấu với thần tượng. Trên trang cá nhân, giọng ca xứ Nghệ khá bức xúc: "Tôi tự hào vì mình là ca sĩ hội chợ đấy... Với tôi thì sân khấu to nhỏ lớn bé nào tôi cũng chơi tất, miễn là có khán giả và fan của mình"./.

Theo Thùy Linh/Thanh Niên

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong