Các nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc tại Khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2018 ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, October 27, 2018

Các nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc tại Khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2018

Tối 27/10, đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ năm đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều nhân vật hoạt động trong ngành điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Các nghệ sĩ đều xuất hiện từ khá sớm với trang phục thanh lịch và nhã nhặn, không có sự cố váy áo trên thảm đỏ.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff 2018) năm nay được tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, sáng tạo và khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Haniff 2018 có sự tham dự của hơn 1,000 đại biểu trong đó có gần 120 nghệ sĩ, các nhà sản xuất và khách mời người nước ngoài.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh Liên hoan phim quốc tế Hà Nội là sự kiện tôn vinh các tài năng đích thực, hướng đến giá trị nhân văn và tinh thần hợp tác thân ái. Đồng thời ông cũng cho rằng đây là cơ hội để tăng cường giao lưu học hỏi, quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới.

cac nghe si bay to cam xuc tai khai mac lhp quoc te ha noi 2018 hinh 1
Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

Theo chia sẻ của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, chủ đề của đêm khai mạc lấy ý tưởng từ chim Lạc và Trống đồng - biểu tượng thiêng liêng của nền văn hóa Việt Nam. Các tiết mục nghệ thuật đều mang tinh thần Việt nhưng cũng mang hơi thở đương đại, thể hiện sự hội nhập của Việt Nam cùng các quốc gia tham dự Liên hoan phim. Ban tổ chức cũng giới thiệu hai tiết mục nghệ thuật của Ba Lan và Iran.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh cho biết nếu như ở LHP lần I chỉ có 59 phim tham gia thì đến lần thứ 5, đã có tới 500 phim đến từ 50 quốc gia, được lựa chọn từ các nền điện ảnh trên khắp thế giới.

Xuất hiện tại HANIFF 2018, NSND- đạo diễn Đặng Nhật Minh bày tỏ tâm tư vì điện ảnh Việt Nam lâu nay xa rời những đề tài mang tính chân-thiện-mỹ, nói về thân phận con người mà chạy theo giải trí, doanh thu. Tuy nhiên, ông bày tỏ niềm vui vì điện ảnh Việt Nam đã có cơ hội sánh đôi với bạn bè thế giới.

“LHP Quốc tế Hà Nội chỉ là một trong những LHP khu vực nhỏ bé lẫn trong hàng nghìn LHP được tổ chức mỗi năm trên thế giới. Đừng mộng tưởng và so sánh với LHP Berlin, LHP Venice…, chúng ta mời được những vị khách như thế đã là một sự cố gắng” - ông Minh bày tỏ.

Với tiêu chí phim dự thi phải chưa từng tham gia các LHP khu vực châu Á, "Nhắm mắt thấy mùa hè” trở thành đại diện cho Việt Nam tranh tài ở HANIFF 2018. Nữ chính “Nhắm mắt thấy mùa hè” Phương Anh Đào chia sẻ với VOV.VN đây là lần đầu tiên cô đến HANIFF 2018 nên mọi thứ còn rất mới mẻ. 

PC_Article_Middle

cac nghe si bay to cam xuc tai khai mac lhp quoc te ha noi 2018 hinh 2
Diễn viên Phương Anh Đào. Ảnh: Dân việt.

“HANIFF 2018 là dịp để những người trẻ như tôi có cơ hội mở rộng tầm quan sát của mình. Khi biết “Nhắm mắt thấy mùa mè” trở thành đại diện Việt Nam tranh tài với bạn bè thế giới, tôi rất bất ngờ bởi chưa bao giờ nghĩ bộ phim sẽ mang lại cho tôi và cả ekip nhiều cơ hội đến như vậy. Hiện tại tôi chưa dám nghĩ đến kết quả. Được đề cử cho bộ phim đầu tay đã là thành công quá sức tưởng tượng rồi. Cho nên hiện tại chúng tôi muốn tận hưởng niềm vui thật vô tư, thoải mái”, Phương Anh Đào cho biết.

cac nghe si bay to cam xuc tai khai mac lhp quoc te ha noi 2018 hinh 3
Ngô Thanh Vân làm giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

Xuất hiện tại LHP trong bộ áo dài màu đen sang trọng, Ngô Thanh Vân - đại diện duy nhất của Việt Nam chấm thi tại hạng mục phim truyện dài cho biết: “Tôi không gặp bất cứ áp lực nào để đưa ra những đánh giá khách quan. Tôi tự tin với bề dày kinh nghiệm, với những trải nghiệm trong vai trò sản xuất để đưa ra những đánh giá khách quan nhất”./.

Tố Uyên/VOV.VN Ảnh Hà Phương

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong