Sohyang khiến khán giả nổi da gà, đứng dậy vỗ tay ở “Vietnam Concert“ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, September 30, 2018

Sohyang khiến khán giả nổi da gà, đứng dậy vỗ tay ở “Vietnam Concert“

“Vietnam Concert” là chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm chặng đường dài 8 năm của dàn nhạc Giao hưởng trẻ nhất Việt Nam - Maius Philharmonic. Chương trình được giới thiệu là quy tụ dàn nghệ sĩ lên tới hơn 70 người với những bản nhạc được sáng tác mới bởi nhạc trưởng Lưu Quang Minh, cùng dàn khách mời như OPlus, Yeon Jun Beom, Tăng Ngân Hà, Hoàng Hồng Ngọc, Zero9 và đặc biệt là diva Hàn Quốc Sohyang.

Trái với sự mong đợi của dàn nhạc và những nghệ sĩ tham gia chương trình, khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội tối 30/9 không chật kín khán giả. Có lẽ bởi một phần đây là chương trình bán vé, phần khác lại có tiếng là “hòa nhạc” của một dàn nhạc Giao hưởng nên không thu hút được số đông công chúng. Tầng 1 để trống khá nhiều chỗ, tầng 2 và tầng 3 chỉ lác đác vài người. Ban tổ chức thậm chí còn phải mời khán giả từ những hàng ghế rìa vào trong để khán phòng nhìn đỡ trống.

Với những người đã dành thời gian đến tham dự chương trình, một phần họ trông đợi vào sự thể hiện của dàn nhạc đã khá có tiếng là Maius Philharmonic nhưng phần nhiều là bởi sự xuất hiện của diva Hàn Quốc Sohyang.

sohyang khien khan gia noi da ga va dung day vo tay o vietnam concert hinh 1
Dàn nhạc Maius Philharmonic.

Chương trình được chia làm 3 phần riêng biệt với phần mở màn là thanh xướng kịch, phần thứ 2 là các khách mời như Zero 9, ca sĩ đến từ Hàn Quốc Yeon Jun Beom và OPlus. Phần thứ 3 là đất diễn của Sohyang.

Trái với sự mở màn suôn sẻ và ấn tượng, Maius Philharmonic đã có một khởi đầu không mấy tốt đẹp với phần thanh xướng kịch – một thể loại còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Các tác phẩm của phần này đều do nhạc trưởng Lưu Quang Minh sáng tác với phần thể hiện của 2 giọng ca nữ là Tăng Thanh Hà và Quán quân dòng Nhạc nhẹ Sao Mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc.

Với thể loại thanh xướng kịch, ca sĩ vừa phải hát lại vừa phải diễn. Cả Tăng Thanh Hà và Hoàng Hồng Ngọc đều không phải là những nghệ sĩ chuyên cho dòng nhạc kịch nên những đoạn cao trào diễn tả cảm xúc có phần hơi quá đà, thậm chí có những đoạn hét to khiến khán giả phải giật mình và khó tập trung vào phần bài hát cũng như phần nhạc mà Maius Philharmonic chơi. Ngoài ra, cũng rất khó nghe rõ lời hát của hai nữ ca sĩ. Thậm chí, có những khi dàn nhạc chơi quá to, át cả tiếng hát.

sohyang khien khan gia noi da ga va dung day vo tay o vietnam concert hinh 2
Phần thanh xướng kịch với 5 tác phẩm mới do nhạc trưởng Lưu Quang Minh sáng tác.

Sang đến phần 2, sự xuất hiện của Zero9 biến chương trình thành một show tạp kỹ với việc hát, nhảy và rap. Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cách đây ít ngày, đã có rất nhiều băn khoăn về việc để một nhóm nhạc thị trường như Zero9 hát với một dàn nhạc. Nhạc trưởng Lưu Quang Minh và ông bầu Tăng Nhật Tuệ lúc đó đã khẳng định Zero9 có đủ tài năng để đứng trên sân khấu như vậy.

Tuy nhiên, khán giả đã thất vọng tràn trề với phần trình diễn “Why” và “Pinocchio" cảm tưởng như không liên quan giữa phần hát, nhảy, rap của Zero9 với phần nhạc nền của Maius Philharmonic. Sẽ rất khó để tưởng tượng, một chương trình có cái tên hòa nhạc (concert) lại có một phần trình diễn mang đầy tính thị trường như vậy.

Ngoài ra, còn có màn trình diễn của ca sĩ Hàn Quốc Yeon Jun Beom. Anh được giới thiệu là ca sĩ Kpop đời đầu song hiện giờ không còn nổi tiếng và không mấy khán giả Việt Nam biết đến. Phần trình diễn của anh thậm chí còn bị chênh và phô. Việc đưa nam ca sĩ này vào chương trình có lẽ chỉ vì bởi anh là người kết nối dàn nhạc Maius Philharmonic với ca sĩ Sohyang?

Sau hàng loạt phần trình bày kéo tụt cảm xúc của khán giả thì OPlus bước ra như một điểm sáng. Trong số tất cả các khách mời, chỉ có OPlus là đã từng hát với dàn nhạc và có khả năng thanh nhạc vững vàng. Sự bè phối hoàn hảo, hòa hợp với chất giọng ngọt ngào cùng phong thái biểu diễn chuyên nghiệp trong 2 ca khúc “Anh sẽ về sớm thôi” và “No way” khiến khán giả như được “rửa tai”.

PC_Article_Middle

Loading...

sohyang khien khan gia noi da ga va dung day vo tay o vietnam concert hinh 3
OPlus.

Cuối cùng là sự xuất hiện của diva được mệnh danh là “báu vật Hàn Quốc” Sohyang. Cô bước ra sân khấu trong tiếng reo hò của khán giả. Với quãng giọng rộng hiếm có nhất cùng kĩ thuật thanh nhạc xuất chúng và khả năng biến tấu xử lý vô cùng thuần thục, điêu luyện, Sohyang đã khiến khán giả phải nổi da gà với loạt ca khúc “You raise me up”, "Only one thing", "Song of the wind", “Lonely Arirang” và “Lean on me”.

Không khó để hiểu vì sao mọi người dành cho cô rất nhiều thán từ và so sánh với các diva thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey.

sohyang khien khan gia noi da ga va dung day vo tay o vietnam concert hinh 4
Sohyang.

Trong số 5 bài cô thể hiện, chỉ có “Lonely Arirang” là có giai điệu khá quen thuộc với khán giả. Cô mang đến Việt Nam bản phối độc đáo với dàn nhạc đã từng được cô thể hiện rất thành công ở nhiều sân khấu tại Hàn Quốc. Nhiều fan của cô có mặt trong Nhà hát Lớn đã hát cùng cô trong suốt bài hát này.

Đến ca khúc cuối cùng “Lean on me”, khán giả thực sự bị ấn tượng với những nốt cao vút và những đoạn luyến láy đẳng cấp khiến mọi người phải thốt lên “Tuyệt vời!”. Tất cả mọi người phải đứng dậy và vỗ tay không ngừng cho nữ ca sĩ.

Một điểm nhỏ khiến khán giả dành nhiều cảm tình cho Sohyang đó là việc cô giao lưu bằng tiếng Anh, giới thiệu về bản thân, những ca khúc của mình và lý do cô có mặt ở Việt Nam trong buổi tối đặc biệt này. Nữ ca sĩ cũng rất thân thiện khi vừa hát, vừa bắt tay và nhận quà của khán giả trong phần trình diễn của mình.

Khi Sohyang vào cánh gà, khán giả tưởng đêm nhạc đã kết thúc. Ở thời điểm đó, ấn tượng để lại cho khán giả chỉ là những ca sĩ, những nhóm nhạc đã trình diễn và phần của Maius Philharmonic thực sự mờ nhạt. Họ giống như dàn nhạc nền, đệm cho ca sĩ chứ không phải là chủ nhân của “Vietnam Concert” dù rằng dàn nhạc chơi rất thăng hoa và phần hòa âm, các bản phối cũng rất hay. Thậm chí, với sự thể hiện xuất sắc của mình, Sohyang còn khiến “Vietnam Concert” như một buổi hòa nhạc cá nhân hơn.

Tuy nhiên, Maius Philharmonic đã có cái kết đẹp với bản “Bethooven Virus” – nơi mà dàn nhạc được là nhân vật chính, nơi mọi ánh mắt đổ dồn vào các thành viên dàn nhạc và được thỏa mãn chỉ với âm thanh từ các nhạc cụ.

Nếu như có thể tiếp tục tổ chức những đêm nhạc khác, khán giả mong sẽ được nghe nhiều bản nhạc hơn, được nghe chính những thành viên của Maius Philharmonic chơi lên âm nhạc của mình chứ không phải nhờ chất xúc tác nào khác như giọng hát, ca sĩ…/.

Thanh Thanh/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong