Thiên tài piano Lang Lang: Sau 15 năm, Hà Nội đã đổi khác rất nhiều ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Friday, August 31, 2018

Thiên tài piano Lang Lang: Sau 15 năm, Hà Nội đã đổi khác rất nhiều

Sáng 31/8, Lang Lang có mặt tại Hà Nội để giới thiệu đêm nhạc thuộc chuỗi chương trình Hublot loves Art. Nghệ sĩ Trung Quốc đã rất cởi mở nói về những ấn tượng của anh về Hà Nội cũng như sự nghiệp âm nhạc, những dự định trong tương lai của mình.

Đây là lần thứ hai Lang Lang đến Hà Nội. Trước đó, anh đã từng tới Thủ đô biểu diễn hồi năm 2003 cùng cha. Lang Lang thấy Hà Nội đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

thien tai piano lang lang thay viet nam da doi khac rat nhieu sau 15 nam hinh 1
Thiên tài piano Lang Lang trong buổi gặp gỡ báo chí vào sáng 31/8 tại Hà Nội.

"Cách đây 15 năm, khi được xem múa rối nước truyền thống ở Hà Nội, tôi đã rất thích. Lần này, khi mới đặt chân đến Hà Nội, tôi thấy sân bay đã đổi khác, giờ trông rất hiện đại và mang tính quốc tế.

Trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi tận hưởng được nhiều cảnh đẹp khi đi qua cầu Nhật Tân. Lần này, tôi cũng ở khách sạn cũ nhưng là khu vực mới. Mấy ngày qua, Hà Nội mưa nhiều nên tôi chưa đi thăm thú được nhiều. Tôi mong từ ngày mai (1/9) sẽ đi ngắm được nhiều cảnh hơn. Nhưng có điều này tôi phải thừa nhận, con gái Việt Nam rất đẹp và các chàng trai thì cũng lịch lãm".

Nghệ sĩ piano cũng chia sẻ thêm: "Tôi rất thích ẩm thực Việt Nam. Hồi còn là sinh viên ở Philadelphia (Mỹ), căn hộ tôi sống ở ngay gần chợ Việt Nam, chỉ mất khoảng năm phút đi bộ. Tôi cũng có rất nhiều bạn bè Việt Nam sống xung quanh. Tôi đặc biệt yêu món bánh mỳ và phở, đặc biệt là phở bò. Món đầu tiên tôi ăn khi đến Việt Nam cũng là phở. Tôi rất vui khi giờ đây, phở Việt Nam đã trở thành một món ăn phổ biến trên toàn thế giới".

Khi được yêu cầu tự nhận xét sự khác biệt giữa bản thân hiện tại và cách đây 15 năm, Lang Lang cho biết: "Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Ngày trước, tôi chi chú ý đến kỹ thuật. Mỗi khi lên sân khấu, tôi luôn cố gắng chơi với nhịp độ tập trung nhất và tốc độ nhanh nhất có thể. Khi còn trẻ, bạn luôn muốn phô diễn kỹ thuật. Nhưng bây giờ, tôi hướng tới cảm xúc và những gì thuộc về nghệ thuật hơn là kỹ thuật".

thien tai piano lang lang thay viet nam da doi khac rat nhieu sau 15 nam hinh 2

Cách đây hai năm, Lang Lang bị chấn thương ở tay. Điều này khiến nhiều người hoài nghi chấn thương ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn. Lang Lang tâm sự: "Chấn thương cũng có thể coi là điều đáng. Tôi đã có một thời gian dài để trải nghiệm cuộc sống cũng như dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Bởi trước đây, tôi đã dành khá nhiều thời gian cho âm nhạc và sự nghiệp. Đó cũng là khoảng thời gian để tôi tìm ra hướng phát triển mới cho sự nghiệp âm nhạc tiếp theo".

Trong lần trở lại này, Lang Lang đi cùng mẹ. Anh cho biết cách đây vài ngày có gửi ảnh Hà Nội cho cha. Khi nhìn thấy những bức ảnh con gửi về, ông đã rất xúc động bởi nhớ tới khoảng thời gian tươi đẹp hai người đã có với nhau cách đây 15 năm.

"Ông ấy rất thích Hà Nội. Mẹ tôi cũng vậy. Ngoài mẹ, lần này tôi còn đưa học trò 12 tuổi tới Hà Nội. Peter sẽ cùng biểu diễn với tôi tối nay". Trong chương trình hòa nhạc vào tối 31/8 tại Nhà hát Lớn, Lang Lang và Peter sẽ gửi tới khán giả các tác phẩm của Schubert, Schulzman, Chopin...

Ngoài niềm vui khi được trở lại Hà Nội, Lang Lang còn vui vui và xúc động khi thấy cuốn tự truyện của mình đã được dịch sang tiếng Việt để tiếp cận nhiều hơn tới các fan ở Việt Nam.

"Tôi thấy có điểm chung ở đa số những người trẻ, cả ở Việt Nam lẫn quốc tế, là họ luôn nỗ lực và cố gắng để đạt được giấc mơ. Nếu kiên trì và cố gắng, tôi tin rằng tất cả sẽ chạm được tới đích. Việt Nam là đất nước tuyệt vời với những con người tài năng. Chỉ khoảng 5-10 năm nữa, Việt Nam sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa" - Lang Lang chia sẻ./.

Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: Hải Bá

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong