Hứa Vĩ Văn: Vì đẹp trai nên tôi mất rất nhiều cơ hội ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, August 28, 2018

Hứa Vĩ Văn: Vì đẹp trai nên tôi mất rất nhiều cơ hội

Ở tuổi 40, Hứa Vĩ Văn vẫn là một trong những “soái ca” trên màn ảnh bởi vẻ ngoài phong độ, điển trai và lịch lãm. Anh vừa góp mặt trong bộ phim điện ảnh “Chàng vợ của em” cùng Thái Hòa và Phương Anh Đào do Charlie Nguyễn làm đạo diễn. Thoáng nhìn qua có thể thấy đây là một vai diễn “soái ca” tiếp theo của Hứa Vĩ Văn. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết đây sẽ là một hình ảnh quen mà lạ với khán giả, bởi ẩn sau vẻ điển trai lịch lãm là một nội tâm rất khó nắm bắt…

hua vi van vi dep trai nen toi mat rat nhieu co hoi hinh 1
Hứa Vĩ Văn tái ngộ khán giả với vai phụ trong "Chàng vợ của em".

Soái ca chưa chắc đã tốt

PV: Anh có thể chia sẻ về vai diễn trong phim “Chàng vợ của em”?

Hứa Vĩ Văn: Trong “Chàng vợ của em”, Vĩ Văn tham gia một vai phụ, nhân vật nam tên Mạnh, là sếp của Mai (Phương Anh Đào). Mạnh là một người đàn ông đẹp trai, thành đạt trong cuộc sống, là mẫu người đàn ông lý tưởng của rất nhiều phụ nữ. Mọi người sẽ nghĩ Mạnh tiếp tục là một vai diễn “soái ca” của Hứa Vĩ Văn sau vai Mạnh Đức trong “Em là bà nội của anh” nhưng không phải vậy. Mạnh trong “Chàng vợ của em” lần này, có ngoại hình soái ca, nhưng anh ta không thực sự tốt đẹp như vẻ bề ngoài của mình.

PV: Vai Mạnh có gì giống và khác anh ngoài đời?

Hứa Vĩ Văn: Trừ ngoại hình ra thì Mạnh hoàn toàn khác Vĩ Văn ngoài đời. Thực ra vai Hùng của anh Thái Hòa giống Vĩ Văn nhiều hơn. Hùng về tính cách, quan điểm cuộc sống giống Vĩ Văn đến 90%. Tôi là người nấu ăn rất ngon, yêu động vật, yêu gia đình.

PV: Trong “Chàng vợ của em”, Thái Hòa đóng vai chính, còn anh chỉ đảm nhận một vai phụ. Anh có sợ mình bị lu mờ trước Thái Hòa?

Hứa Vĩ Văn: Vĩ Văn biết trước điều đó chứ. Nhưng tôi nghĩ, đã là diễn viên thì không thể cả nể việc đóng vai chính hay phụ, vì ngay từ thời gian đầu mới bước chân vào nghiệp diễn, Vĩ Văn đã thành công nhờ những vai phụ. Tôi nghĩ những thành tựu mà mình có được trong sự nghiệp đều nhờ tích góp được từ những cơ hội nhỏ, vai nhỏ. Nếu làm tốt thì người ta cũng vẫn ghi nhận khả năng của mình. Diễn viên mà chỉ muốn lúc nào cũng đóng vai chính thôi thì đừng đi làm diễn viên.

Tôi đã từng từ chối rất nhiều dự án, kể cả vai chính. Không phải phim nào Vĩ Văn cũng nhận lời. Riêng “Chàng vợ của em”, tôi muốn được làm việc với đạo diễn Charlie Nguyễn, muốn đóng cùng anh Thái Hòa nên đã tham gia casting.

hua vi van vi dep trai nen toi mat rat nhieu co hoi hinh 2
Là diễn viên, anh không cả nể việc đóng vai chính hay phụ.

PV: Sau vai Mạnh Đức trong “Em là bà nội của anh”, anh từng chia sẻ mình muốn thoát mác “soái ca”, nhưng đây tiếp tục lại là một vai “soái ca”, anh có lo ngại là khán giả sẽ thấy mình nhàm chán?

Hứa Vĩ Văn: Tôi cũng không muốn mình cứ luôn phải đóng những vai đẹp trai vậy đâu, chỉ muốn thử thách ở những nhân vật xấu xí, mặc áo ba lỗ hay thậm chí đóng ăn mày, hay vai kẻ giết người... Nhưng ngoại hình của mình vậy rồi. Có điều tôi phải nhắc lại lần nữa là Mạnh trong “Chàng vợ của em” không hẳn là một “soái ca”.

Mạnh tuy đẹp trai, thành đạt, tài giỏi, nhưng anh ta lại là một người khó đoán. Tôi nghĩ sau khi xem xong “Chàng vợ của em”, những cô gái mơ ước có một người yêu đẹp trai sẽ phải nghĩ lại vì không phải những gì hào nhoáng bên ngoài đều tốt.

Thời buổi bây giờ, hầu hết phụ nữ đều mong muốn người yêu, người chồng của mình phải có ngoại hình, tiền, có quyền. Vĩ Văn nghĩ đó là một quan điểm rất cổ hủ. Chưa chắc gì những người đó đã phù hợp với mình. Chưa chắc đẹp trai là của mình, chưa chắc giàu đã là của mình, và liệu có phù hợp với mình hay không. Giả sử nếu anh không đẹp trai, không giàu, không có quyền, liệu họ có chấp nhận không.

Với nhân vật Mai, không những đẹp, chân dài mà còn là một người cá tính và thành công. Nhưng Mai không cần một người đàn ông đẹp trai, có quyền lực, giàu có. Mai cần một người hỗ trợ, một “chàng vợ” ở nhà chăm sóc và lo toan cho gia đình. Hùng tuy xấu trai, lông bông, chỉ có ở nhà nội trợ, kinh tế thấp, nhưng lại là người hợp với Mai.

Hãy bỏ đi quan điểm môn đăng hộ đối, công chúa lấy hoàng tử. Chuyện đó bây giờ là xa vời, Vĩ Văn nghĩ không bao giờ có thật. Chúng ta phải tìm một người nào đó phù hợp với mình và làm sao có thể hòa quyện và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Đây là một thông điệp của bộ phim.

Đẹp trai thì phải chịu nhiều định kiến

PV: Anh nghĩ đẹp trai là lợi thế hay bất lợi?

Hứa Vĩ Văn: Tôi không biết với mọi người như thế nào, có nhiều người họ nghĩ đẹp trai là lợi thế. Nhưng bản thân tôi, kể từ khi vào nghề chưa bao giờ nhận được bất cứ một ưu ái nào từ ngoại hình của mình. Vĩ Văn thậm chí còn gặp rất nhiều khó khăn, mất rất nhiều cơ hội khi sở hữu ngoại hình ưa nhìn. Mọi người thường có định kiến là tôi chỉ có đẹp thôi, không biết diễn, không thể nào làm diễn viên được mà chỉ có thể làm người mẫu. Đối với họ, đẹp đồng nghĩa với không thông minh, không giỏi. Những định kiến đó cứ đeo bám tôi và tôi phải mất rất nhiều thời gian để chứng minh điều ngược lại, để xóa đi định kiến đó.

hua vi van vi dep trai nen toi mat rat nhieu co hoi hinh 3
Hứa Vĩ Văn chia sẻ, kể từ khi vào nghề chưa bao giờ nhận được bất cứ một ưu ái nào từ ngoại hình của mình.

PV: Trong hơn 20 năm làm nghề, anh là một trong những nghệ sĩ ít scandal. Làm thế nào để anh giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng?

Hứa Vĩ Văn: Cái đó là do quan điểm của mỗi cá nhân. Trong giới nghệ sĩ thì cũng như ngoài xã hội. Mỗi người mỗi tính, mỗi người một quan điểm khác nhau. Có nhiều người thích làm như vậy, nhưng với tôi, tôi không làm được. Bản thân tôi nghĩ mình đam mê nghề nhiều hơn là scandal, không sống bằng scandal. Phần lớn thời gian một ngày 24 tiếng của tôi chủ yếu ở trường quay. Vĩ Văn không có thời gian để nghỉ ngơi, huống chi là phải tạo scandal.

Thứ 2, bản thân Vĩ Văn phải làm gương cho các bạn trẻ. Nếu như mọi người nghĩ trong giới showbiz, nghệ sĩ ai cũng như vậy thì không được. Phải có những người anh, người chị cho họ lòng tin, cho họ có điểm tựa để những bạn trẻ có thực tài sẽ đi tiếp những lúc gặp khó khăn.

PV: Nhưng trong showbiz có rất nhiều thị phi, làm sao anh tránh được?

Hứa Vĩ Văn: Vĩ Văn nghĩ nghề nào cũng có thị phi. Showbiz là giới nghệ sĩ thì được quan tâm hơn thôi. Nếu không có scandal thì lại không có gì hấp dẫn. Nhưng đó là chuyện của người khác. Mình chỉ nên làm tốt công việc của mình thôi, còn khán giả có yêu thích hay không là quyền của khán giả.

PV: Nói không với scandal, vậy anh có sợ bị nhạt, anh có bao giờ nghĩ mình sẽ tạo scandal để nổi tiếng?

Hứa Vĩ Văn: Một bộ phim hay không bán vé được bằng scandal. Một diễn viên sẽ không thể giỏi lên nhờ scandal. Scandal giúp khán giả nhớ đến nhưng không đồng nghĩa với việc họ sẽ mua vé xem phim mình đóng. Vĩ Văn luôn xác định rõ ràng mình không bao giờ dung scandal để tạo dựng tên tuổi.

Không đưa ra hình mẫu phụ nữ lý tưởng cho mình

PV: Từng đóng cặp với nhiều bạn diễn xinh đẹp, có bao giờ anh bị rung động?

Hứa Vĩ Văn: Đã từng có. Nhưng đó là lúc mới vào nghề. Khi ấy, Vĩ Văn quá nhập vai, không thoát ra được. Bây giờ có thâm niên rồi, tôi không thể rơi vào những yếu kém như thế, không dễ bị chi phối bởi cảm xúc, vì khi đã quá chuyên nghiệp và bản lĩnh, tôi có cách để kiểm soát. Khi làm việc với bất cứ một ê kíp nào đó, một bạn diễn nào đó, mình buộc phải có sự nghiêm túc.

PV: Anh tham gia gameshow Khi đàn ông có bầu và dính tin đồn tình cảm với Kỳ Duyên vì rất ăn ý. Với anh, Kỳ Duyên là một cô gái như thế nào?

Hứa Vĩ Văn: Duyên là một cô gái trẻ, mới 22 tuổi. Duyên là người bộc trực, chưa khéo léo như các anh chị cùng tham gia. Nhưng Vĩ Văn nghĩ trong con đường sắp tới Duyên đi, sẽ có nhiều thay đổi. Mỗi chương trình Duyên tham gia sẽ có thêm trải nghiệm giúp Duyên có bản lĩnh hơn. Duyên sẽ càng ngày càng hoàn thiện hơn.

hua vi van vi dep trai nen toi mat rat nhieu co hoi hinh 4
Ở tuổi 40, dù chưa lập gia đình, nhưng Hứa Vĩ Văn rất thỏa mãn với cuộc sống độc thân.

PV: Một người phụ nữ như thế nào sẽ chinh phục được trái tim anh?

Hứa Vĩ Văn: Một người đàn ông 20 tuổi, sẽ yêu rất nhiều, chọn lựa rất nhiều và sẵn sàng thay đổi vì người mình yêu. 30 tuổi, họ sẽ muốn người khác thay đổi vì mình. Còn đối với người đàn ông 40 như tôi, đã trải qua quá nhiều thăng trầm trong cuộc sống, tôi sẽ không bao giờ đưa ra một lý tưởng nào đó cho người phụ nữ của mình. Tôi sẽ tự động tìm những người phụ nữ phù hợp và không bao giờ yêu cầu bạn gái thay đổi vì mình.  

PV: Anh từng nói mình là người yêu gia đình vậy tại sao đến 40 tuổi, anh vẫn còn độc thân?

Hứa Vĩ Văn: Việc lập gia đình không phải là cái kết cuối cùng của cuộc đời, không phải ai sinh ra đời cũng phải lập gia đình. Đó không phải đích đến của tôi. Ở tuổi 40, tôi đã có sự nghiệp vững vàng, chín chắn trong suy nghĩ. Cuộc sống tự do tự tại hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc. Có lập gia đình hay không là do duyên số và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

PV: Xin cảm ơn anh!./.

Hà Phương/VOV.VN Ảnh: Vũ Toàn

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong