Thực phẩm cần hạn chế khi ăn kiêng ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, June 11, 2017

Thực phẩm cần hạn chế khi ăn kiêng

Nhà dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ, tiến sĩ Philip Goglia, khuyên những người đang giảm cân nên hạn chế những thực phẩm nhất định nếu muốn sở hữu đường cong như ý.

Thực phẩm cần hạn chế khi ăn kiêng

Nên dùng nước ép trái cây tươi thay cho loại trữ lâu. ẢNH: SHUTTERSTOCK

​Tiến sĩ Goglia, chuyên gia dinh dưỡng cho nhiều người nổi tiếng ở Hollywood, tiết lộ khi đề cập đến vấn đề ăn uống và giảm cân: “80% tác dụng phụ thuộc vào nhà bếp và 20% ở phòng tập gym”. Trong đó, nên ghi nhớ những thực phẩm cần hạn chế, thậm chí phải kiêng hẳn nếu thể hình "quá khổ", theo trang tin Healthista.com.

Sản phẩm bơ sữa. Trong khi nhiều người xếp chất bơ sữa vào nhóm protein, cơ thể chúng ta lại cho đây là lactose, hoặc đường sữa. Vì vậy, thật sự sai lầm khi cho rằng có thể tiếp nhận đủ lượng protein chỉ dựa vào chế độ ăn bao gồm bơ sữa hằng ngày. Ở một số trường hợp (tùy vào thể chất), bơ sữa đóng vai trò thực phẩm tạo ra chất nhờn và nước nhầy, cản trở hoạt động tiêu hóa, khiến người dùng bị đầy hơi sình bụng. Bơ sữa cũng làm tăng tình trạng nhạy đường, chính vì vậy người béo nên kiêng hẳn.

Đồ ăn kiêng. Đây là những dạng thực phẩm có hàm lượng calorie, chất béo, đường thấp, hoặc loại kết hợp những thứ này. Do được qua xử lý, chúng thường gây khó tiêu và có thể gây ra những cơn thèm ăn các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao hoặc nhiều chất béo nhằm bổ sung nhu cầu năng lượng hằng ngày. Trên thực tế, thực phẩm tốt nhất cho người ăn kiêng là những loại chứa thành phần đơn chất và không bị xử lý, như gạo, khoai lang, khoai mỡ, bột yến mạch, gà, cá, bò nạc, rau quả và trái cây.

Đậu nành. Tiến sĩ Goglia nhắc nhở rằng dù thuộc nhóm a xít amino và protein, đậu nành trên hết vẫn thuộc nhóm đậu, có nghĩa là đầy chất tinh bột, người béo nên hạn chế dùng. Bên cạnh đó, đậu nành chứa hàm lượng oestrogen cao, và cần nhớ những thực phẩm giàu oestrogen không phải là sự lựa chọn tốt cho phần lớn nam giới.

Nước ép sẵn. Dốc chai vào miệng từng ngụm, loại nước ép này nhanh chóng xâm nhập vào máu, gần như ngay lập tức khiến glucose huyết và insulin tăng vọt, dẫn đến phản ứng và trong vòng vài phút làm hao hụt năng lượng, kéo theo nguy cơ thèm ngọt. Tất nhiên, những loại nước mới ép từ trái cây tươi mang theo các chất dinh dưỡng đa lượng, một số chứa nhiều chất chống ô xy hóa, một số có hàm lượng cao vitamin C và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, tốt nhất nên uống nước ép tươi. Nước ép sẵn không thích hợp cho người béo.

Trái cây khô. Đây là nguồn đường và chất xơ, chỉ thiếu nước để vận chuyển. Chúng chứa hàm lượng calorie cao và bổ sung chớp nhoáng năng lượng, insulin trước khi gây giảm năng lượng đột ngột, khiến cơ thể thèm ngọt. Đối với một số người, trái cây khô có thể làm đầy hơi, nên hãy chọn trái cây tươi cho những người bị hội chứng ruột kích thích.

Nước có ga và soda dành cho người ăn kiêng. Với thói quen uống cả lon nước ngọt mỗi ngày, sau 6 tháng có thể làm tăng lượng mỡ trong gan lên 150%, góp phần trực tiếp gây bệnh tiểu đường và tim mạch. Trong khi đó, soda ăn kiêng cũng hoàn toàn không giúp giảm cân. Trên thực tế, chúng tác động bất lợi đến quá trình trao đổi chất bằng cách can thiệp vào sự phản ứng insulin và kiểm soát carbohydrate. Đó là lý do tiến sĩ Goglia cho rằng nên xếp mọi soda vào cùng một nhóm.

Bên cạnh đó, nhà dinh dưỡng học còn chỉ ra những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải trong quá trình giảm cân. Có thể kể đến việc giảm và giới hạn lượng calorie hấp thu mỗi ngày, mà theo tiến sĩ Goglia cho rằng gây tổn hại cơ hội giảm cân trong dài hạn ở người. Kiểm soát quá mức chế độ dinh dưỡng còn giảm quá trình trao đổi chất, dẫn đến tác hại cho sức khỏe, và đặc biệt không nên dựa vào thực phẩm bổ sung để bù đắp thực phẩm dinh dưỡng và hoạt động tập luyện nhằm mong làm ốm. Trên hết, không nên mất kiên nhẫn và mong có được kết quả chớp nhoáng.

Tụ Yên

Theo Thanhnien

  • Uống nước chanh luộc, từ 50kg về 46kg lúc nào không hay
  • Uống 1 trong 2 loại nước này mỗi sáng, sẽ thấy giảm cân chưa bao giờ dễ thế
  • Những thực phẩm giúp đốt cháy calo để giảm cân
  • Những siêu thực phẩm giảm cân trong mùa xuân
  • Mùa nắng nóng, ăn gì cho đỡ mệt?
  • Giảm mỡ thừa bằng gia vị
  • Giảm cân nhờ gừng, cải bó xôi
  • 90% chị em mắc phải những sai lầm này khi dùng sữa chua để giảm cân
  • 5 loại đồ uống buổi tối giúp giảm cân hiệu quả
  • 'Đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả với 7 loại nước uống sau

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong