Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Wednesday, December 21, 2016

Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Nám da là một trong những vấn đề thường gặp ở phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên. Lúc này, các vết nám da bắt dầu xuất hiện dày đặc, khiến cho bề mặt da ngày càng trở nên khô ráp và sậm màu hơn.

Tuy nhiên, từ giờ trở đi, phái đẹp sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về những vết nám cứng đầu ấy nữa, bởi chỉ cần bạn biết rõ được công dụng của những loại thực phẩm dưới đây, chắc chắn các vết nám ấy sẽ phải nhanh chóng cuốn gói ra khỏi làn da của bạn bất cứ lúc nào.

1. Nghệ tươi và bột nghệ

Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Trị nám da hiệu quả bằng nghệ

Trong củ nghệ có chứa thành phần curcumin, một chất có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế sự hình thành của các hắc sắc tố melanin trong cơ thể con người.

Bên cạnh đó, nghệ còn giúp tẩy sạch tế bào chết, làm giảm tình trạng da khô ráp, sẫm màu, loại bỏ mụn trứng cá và ngăn ngừa sự trở lại của các vết nám trên da.

Sử dụng nghệ để chế biến nhiều món ăn, làm nước uống, hoặc đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên, sẽ giúp các vết nám da nhanh chóng được phục hồi, giảm tình trạng lây lan khắp nơi, đồng thời nuôi dưỡng làn da luôn trắng sáng, đều màu, không tỳ vết.

2. Sữa đậu nành

Hoạt chất isoflavone có trong sữa đậu nành được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp đa năng: dưỡng da, điều trị mụn, ngăn ngừa quá trình lão hóa và đặc biệt là loại bỏ nhanh các vết nám da, cũng như ngăn không cho chúng tái phát trở lại.

Dùng sữa đậu nành để rửa mặt, đắp mặt nạ hay làm nước uống hằng ngày, chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp mịn màng, khiến ai cũng nể phục.

3. Bí đao

Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Bí đao giúp dưỡng cho người nám da cực kỳ hữu hiệu

Ở bí đao có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho da: caroten, vitamin PP, B1, B2, C, canxi, sắt,… Đây đều là những chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị nám da, hỗ trợ làm mờ nhanh các vết nám, ngăn chặn sự lây lan và xuất hiện của nám mới, đồng thời giảm tình trạng da khô và sẫm màu, giúp da ngày càng trắng mịn, tự nhiên như da em bé.

Kết hợp bí đao với một số loại nguyên liệu tự nhiên khác: đường phèn, rượu trắng hay mật ong… sẽ giúp đánh bay hiệu quả các vết nám da, chống lại quá trình lão hóa và dưỡng da thêm trắng mịn, tự nhiên như tuổi 20.

4. Nha đam

Nha đam được biết đến là loại cây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da: vitamin C, E, A, B1 cùng các khoáng chất như kẽm, canxi và natri… rất có lợi cho việc chăm sóc da hằng ngày của phái đẹp.

Đặc biệt, với độ pH gần giống như độ pH của làn da, vì vậy nên nha đam còn có tác dụng điều hòa độ axit trong cơ thể, hỗ trợ loại bỏ nhanh tình trạng nám da, tàn nhang, cũng như giúp da thêm săn chắc và sáng mịn hơn.

Cứ 2 lần/tuần đắp mặt nạ nha đam cùng với nước vo gạo hay sữa chua, chúng sẽ giúp làm lành nhanh các vết nám cứng đầu, phòng ngừa quá trình da lão hóa và giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng mà ai cũng phải ước mơ.

5. Quả chanh

Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Chanh chứa thành phần vitamin C giúp loại bỏ nhanh tình trạng nám da

Thành phần vitamin C có trong chanh đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh, sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong quá trình điều trị các loại bệnh liên quan đến da: mụn, nám, tàn nhang, cháy nắng, da khô, bong tróc… đồng thời kích thích cơ thể sản sinh collagen, để chống lại các yếu tố của môi trường – nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da và lão hóa sớm.

Uống 1 – 2 ly nước chanh mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ vitamin, mà còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, thải độc gan, kích thích tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng nám da cực kỳ hữu hiệu.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp, mịn màng!

Chiêu Dương

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Top 5 loại thực phẩm giúp mờ nám da hiệu quả chỉ trong 1 tháng

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong