Cải thiện chứng rạn da ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, December 18, 2016

Cải thiện chứng rạn da

Cơ thể mập lên hoặc mang thai có thể dẫn đến tình trạng rạn da ở vùng đùi, mông hoặc bụng. Các chuyên gia đã gợi ý một số cách chữa rạn da đơn giản.

Cải thiện chứng rạn da

Các chuyên gia đã gợi ý một số cách chữa rạn da đơn giản. Nha đam và mật ong giúp làm dịu làn da. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Dùng một củ khoai tây cắt làm đôi. Lấy một miếng chà sát ở vùng da bị rạn, sao cho làn da hấp thu hết nước khoai tây. Bạn nên làm điều này 2 – 3 lần mỗi ngày, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Hoặc bạn nghiền củ khoai tây lấy nước, sau đó thoa lên vùng rạn da và đợi một lúc thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Vitamin C rất quan trọng đối với cơ thể vì con người cần vitamin C để sản sinh các tế bào và collagen trên da. Bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông đỏ, rau xanh lá, ổi, cải xoăn, rau mùi tây, củ cải, bông cải xanh.

Lòng trắng trứng hữu ích trong việc điều trị vết rạn da và trẻ hóa làn da. Đập vỡ một quả trứng, lấy lòng trắng đánh nhuyễn và thêm một chút nước cốt chanh. Đắp lớp mặt nạ này lên vùng da bị rạn, sau đó để khô. Khi lòng trắng trứng khô hoàn toàn thì rửa sạch với nước ấm.

Lô hội (nha đam) chứa hàm lượng cao chất chống ô xy hóa có tác dụng chữa lành và làm dịu làn da. Cắt đôi lá lô hội, sau đó thoa gel lên vùng da bị rạn. Để gel khô tự nhiên và rửa sạch bằng nước lạnh.

Mật ong có đặc tính sát khuẩn, giúp làm giảm vết rạn trên da. Lấy ít mật ong và thoa trực tiếp lên da. Dùng một miếng gạc ấm băng qua và để trong 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Một cách khác là trộn mật ong với một lượng nhỏ dầu ô liu, áp lên phần da bị rạn, chừng vài phút sau dùng nước lạnh rửa sạch.

Nhất Linh

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cải thiện chứng rạn da

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong