Sở thích khoe chiến tích giết động vật lên mạng gây phẫn nộ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, August 1, 2016

Sở thích khoe chiến tích giết động vật lên mạng gây phẫn nộ

Vì muốn gây chú ý, nổi tiếng, nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng hành hạ, thậm chí giết động vật, chụp hình và đưa lên mạng xã hội.

Cuối tháng 7 vừa qua, tài khoản Kubin Remix tung lên Facebook hình ảnh khoe chiến tích “Một tuần đi săn thành công”. Theo đó, nhiều cá thể khỉ bị giết hại dã man, trên cổ còn dính vết máu và được đựng trong túi nilon.

Ngay lập tức, Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ hành vi gây phẫn nộ. Chủ nhân của trang cá nhân này tên thật là Cao Tuấn Anh (trú xóm 6, xã Tân Khang, huyện Nông Cống).

Tuấn Anh thừa nhận, những hình ảnh đăng lên mạng là có thật. Nam thanh niên đã chụp lại khi thấy hàng xóm chuẩn bị giết khỉ nấu cao. Mục đích của anh khi chia sẻ khoảnh khắc giết khỉ chỉ để… ra oai với bạn bè.

Nam thanh niên khoe chiến tích giết khỉ lên Facebook.  

Giết động vật để đăng Facebook 

Đầu năm 2016, Facebook của Chu Văn Cường (25 tuổi, xóm Lam Sơn, phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, Nghệ An) đăng tải 10 ảnh mô tả quá trình nhốt, giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao. Chàng trai này sau đó bị đoàn kiểm lâm vùng triệu tập xét hỏi, điều tra.

Năm 2015, ấn tượng của người dân thành phố Đài Bắc (Đài Loan) về những người Việt Nam sinh sống tại đây chưa bao giờ xấu đến thế. Một lao động Việt đã bị bắt sau khi đăng ảnh giết chó, mèo lên trang cá nhân.

Trước đó không lâu, cũng tại Đài Loan, một nam thanh niên Việt từng bắt, giết một con mèo và một con chó gần nơi làm việc của mình, rồi khoe chiến tích trên mạng xã hội.

Lúc bị bắt, người này tỏ ra rất hoảng loạn. Anh cho rằng, hành động bắt chó mèo ở bên đường rồi giết thịt và đăng lên mạng cũng giống như việc đi câu cá về nhà mổ, tuyệt nhiên không nghĩ hành động đó là phạm pháp.

Cùng thời điểm, Dương Công Ly (25 tuổi) và Phạm Thành Trường (24 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đăng ảnh xách xác hai chú chồn vừa bị đánh chết lên Facebook. Hình ảnh phản cảm ấy khiến người xem bất bình. Hạt kiểm lâm huyện này sau đó cũng đưa ra hình phạt hành chính cho những đối tượng này.

Vào năm ngoái, trang cá nhân của nữ sinh Sư phạm ở Yên Bái từng ảnh chú chó bị trói chân và bịt mõm với dòng chú thích “Chị xin lỗi em. Chị hứa sẽ ăn em thật ngon”, nhận được nhiều phản ứng bất bình từ cộng đồng mạng.

Fanpage Hội những người yêu chó tại Hà Nội bình luận: “Khi xem được bức hình, mọi người đều bức xúc. Không những đã ăn thịt chó mà bạn còn ‘hứa ăn em thật ngon miệng’. Chẳng hay ho gì đâu khi đưa ảnh này lên Facebook”.

Thành viên Minh Hoàng bày tỏ quan điểm: “Ăn vật nuôi trong nhà là điều không chấp nhận được. Nhưng ăn thịt chính con vật hàng ngày gần gũi, thân thiết với mình và đăng lên mạng xã hội với lời lẽ vô cảm thì thật kinh khủng”.

“Vì sinh nhật chấp nhận giết con chó mình nuôi để mua vui, đã thế còn chụp ảnh đưa lên mạng cùng lời lẽ vô tâm. Chắc mình không thể tha thứ được cho hành động đó”, Lan Trần viết.

Sau khi bị dân mạng chỉ trích dữ dội vì sự vô cảm và hành động ngược đãi động vật, chủ nhân Facebook này đã nhanh chóng giải thích sự việc chỉ là vô tình, không phải cố ý. Tuy nhiên, những dòng xin lỗi hồn nhiên của cô gái lại càng gây bức xúc.

1436077873vpqwco gai an thit cho 1 zhcu Sở thích khoe chiến tích giết động vật lên mạng gây phẫn nộ

Cô gái bị dân mạng “ném đá” vì đăng tải hình ảnh chú chó nuôi trong nhà sắp bị làm thịt lên trang cá nhân.   

Thỏa mãn sở thích sống ảo bằng việc bạo hành

Đây không phải lần đầu tiên giới trẻ bạo hành động vật hay giết thịt chúng. Dù không muốn, chúng ta vẫn thừa nhận rằng, việc con người đối xử tàn bạo với động vật, săn bắt, giết trộm, buôn bán lậu từ vật nuôi trong nhà, tới những loài quý hiếm đã tồn tại từ lâu.

Năm 2013, công an Quảng Nam xác định người giết voọc rồi chụp hình khoe thành tích trên Facebook là Nguyễn Văn Quang (trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) là quân nhân, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đại đội 3, Quân đoàn 3, Binh đoàn Tây Nguyên đóng ở Gia Lai.

Các đài truyền hình quốc tế như BBC, RFI nhanh chóng đưa tin về sự việc này. Lý do thông tin lan tỏa mạnh mẽ không phải vì voọc là loài động vật cực kỳ quý hiếm, hay cách thức giết hại quá dã man, mà do những tên tội phạm đã cố tình đăng ảnh lên Facebook.

laodongvietgietchomeodanganhkhoetrenfacebookbibat12213632 Sở thích khoe chiến tích giết động vật lên mạng gây phẫn nộ

Lao động Việt Nam tại Đài Loan bị bắt vì giết hại chó mèo.  

Khoảng hai năm nay, từ khi mạng xã hội phát triển, những hành động như giết hại động vật, bạo hành thú cưng… đã trở thành cách một bộ phận giới trẻ lựa chọn để gây chú ý. Muốn được nổi tiếng, nhiều người biết đến, Facebook có thêm hàng nghìn like, share, họ chẳng ngại ngần làm việc bạo lực, đáng xấu hổ và tàn ác.

Thực tế, các bạn trẻ – thế hệ mới của Việt Nam – không cần phải tìm cách đánh bóng bản thân bằng hành động nông nổi, dã man, bằng máu và thân xác của những loài động vật vô tội. Điều đó chỉ khiến họ bị “ném đá” dữ dội, phạt hành chính, thậm chí là tù tội.

Đã đến lúc cần nhận ra rằng, những tấm ảnh đưa lên Facebook sẽ thu hút sự quan tâm, khen ngợi nếu các bạn trẻ cứu giúp và làm điều tốt cho thiên nhiên, môi trường, động vật.

Hãy để tên tuổi của người Việt Nam được vang lên trong kiêu hãnh, khi bạn bè quốc tế biết về việc chúng ta đang nỗ lực bảo vệ thiên nhiên, cứu giúp động vật, với những nụ cười, lời tán thưởng, chứ không phải cái lắc đầu ngao ngán.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong