Nữ sinh không tay được đặc cách vào đại học ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, August 1, 2016

Nữ sinh không tay được đặc cách vào đại học

Nữ sinh không tay Lê Thị Thắm được Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa, đặc cách vào học khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Ngày 1/8, nữ sinh Lê Thị Thắm (trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) được mẹ đưa đến Đại học Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển vào đại học. Thắm là thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua. Em sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh, không có đôi tay.

Trong kỳ thi, Thắm khiến nhiều người cảm phục khi đến trường làm bài bằng đôi chân. Nữ sinh đạt tổng điểm 3 môn khối D là 18,83 điểm (cộng 1 điểm ưu tiên vùng).

Thắm cùng mẹ đến Đại học Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển vào học.

Nữ sinh chia sẻ, lúc biết kết quả điểm thi, em có chút buồn. “Hôm thi môn Tiếng Anh và Ngữ văn, em mới làm bài được một nửa thời gian thì bị ngất xỉu”.

Vì hoàn cảnh đặc biệt và nghị lực của nữ sinh, Đại học Hồng Đức quyết định nhận em vào học khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Thầy Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức cho biết, số điểm của Thắm hoàn toàn đủ điều kiện làm hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiếng Anh của trường.

“Trường hợp em không đủ điểm đỗ, nhà trường sẽ nhận hồ sơ xét đặc cách để em có thể nhập học theo nguyện vọng” – thầy An nói.

Thầy hiệu trưởng chia sẻ, Thắm không có đôi tay nhưng có ý chí, nghị lực, là tấm gương sáng để học sinh, sinh viên trong tỉnh noi theo.

“Ước mơ của em là được theo học ngành Sư phạm Tiếng Anh của trường để tích lũy kiến thức, dạy những em nhỏ ở quê và người cùng cảnh ngộ. Nhà trường muốn chắp cánh cho ước mơ của em thành hiện thực – thầy An nói.

2 Nữ sinh không tay được đặc cách vào đại học

Thắm viết đơn xin xét tuyển vào đại học bằng đôi chân.  

Cũng theo vị hiệu trưởng, đây là trường hợp đặc biệt nên nhà trường sẽ tạo điều kiện giúp em và gia đình.

Đại học Hồng Đức sẽ bố trí cho nữ sinh và mẹ được ở trong ký túc xá. Bên cạnh đó, trường sẽ đóng bàn học riêng cho em. Nhà trường cũng sẽ tìm việc làm phù hợp cho mẹ của Thắm để có thời gian đưa đón em đến lớp, cũng như tiện chăm sóc em.

Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức còn hứa sẽ tìm kiếm các suất học bổng giúp nữ sinh và gia đình ổn định hơn trong suốt thời gian theo học.

Trước tình cảm trên của nhà trường, Thắm xúc động chia sẻ: “Em sinh ra không được như các bạn cùng trang lứa. Trước đây, em chỉ biết cố gắng học để không phụ tấm lòng của cha, mẹ và cũng để tự tạo niềm vui cho bản thân. Giờ em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình. Em cảm ơn thầy An và mọi người đã quan tâm, giúp đỡ”.

Bà Nguyễn Thị Tình – mẹ Thắm – cho biết, sắp tới, khi con gái nhập học sẽ lên thành phố để chăm sóc con. Phần việc ở nhà và chăm sóc con trai út sẽ giao hết cho chồng.

“Dù sắp tới còn gặp nhiều khó khăn nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng giúp con gái đạt được ước mơ của mình ”- người mẹ rưng rưng nói.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong