Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, July 18, 2016

Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Sáng 18.7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước gây chấn động hồi tháng 7.2015 đối với 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng 18.7 Đào Ngọc Thạch

[11 giờ 55] Sau phần tranh luận của các LS và ý kiến của đại diện phía người bị hại, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa đến 14 giờ chiều nay.

[11 giờ 10] Theo LS, hồ sơ nêu Dương rủ Thoại đi giết người và Thoại đồng ý là không phù hợp với diễn biến khách quan của vụ án vì Dương khai chỉ rủ Thoại đi cướp tài sản. Bản án sơ thẩm nêu Dương bàn bạc, chuẩn bị công cụ phạm tội cùng Thoại là không đúng vì hồ sơ vụ án không có chứng cứ nào thể hiện Dương và Thoại cùng bàn bạc.

Bản án sơ thẩm lập luận Thoại giúp sức khi mua con dao, đưa ba lo cho Dương nhưng hành vi giúp sức này chỉ là để Dương đi cướp tài sản, không phải là đồng phạm giết người.

HĐXX cấp phúc thẩm sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 trong số 3 bị cáo trong vụ án đồng thời cũng xem xét kháng cáo của phía gia đình nạn nhân.

2016 07 18104940 wlsq Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcCác bị cáo đang nghe HĐXX luận tội

[11 giờ 6] LS bào chữa cho bị cáo Thoại cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Thoại.

[10 giờ 57] LS bào chữa cho bị cáo Tiến tranh luận đề nghị giảm hình phạt cho Tiến từ tử hình xuống chung thân. LS đồng tình về tội danh nhưng cho rằng hình phạt của cấp chưa thể hiện tính khách quan, sự khoan hồng của nhà nước. Tiến có một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt nhưng cấp sơ thẩm không quan tâm, chẳng hạn: Tiến bị Dương uy hiếp, khống chế dẫn đến tình thế phải thực hiện hành vi phạm tội; áp dụng tình tiết định khung tăng nặng, Tiến thực hiện hành vi man rợn, côn đồ là không đúng với bản chất vụ án; chưa xem xét, tính chất mức độ tham gia hạn chế của Tiến trong vụ án, đang đánh đồng vai trò của Tiến như chủ mưu; Tiến ít nhất 5 lần đòi về, ngăn cản Dương dừng lại nhưng do Tiến quá yếu đuối, không thể ngăn cản được Dương.

[10 giờ 34] Đối với kháng cáo của đại diện phía người bị hại xin xem xét vai trò đồng phạm của bà Trinh, Viện KSND cũng nêu quan điểm. Theo đó, dựa vào các tài liệu trong hồ không có chứng cứ thể hiện bà Trinh biết kế hoạch và giúp sức cho Dương thực hiện hành vi phạm tội; đồng thời, cũng không có chứng cứ để quy kết bà Trinh có hành vi không tố giác tội phạm nên đề nghị HĐXX không chấp nhận nội dung kháng cáo.

[10 giờ 27] Theo Viện KSND, bản án sơ thẩm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Xét nội dung kháng cáo của Tiến, đại diện Viện KSND cho rằng Tiến phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, giúp sức tích cực, cùng Dương dễ dàng sát hại lần lượt các bị hại một cách không nhân tính. Ngoài ra, tại phiên phúc thẩm, Tiến không cung cấp tình tiết giảm nhẹ nào mới nên xét không chấp nhận; tương tự, Viện KSND đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Thoại.

dnt 0484 gaip Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcĐại diện Viện KSND cho rằng bản án sơ thẩm đối với Thoại là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật

[10 giờ 25] Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đang phát biểu quan điểm vụ án.

[10 giờ 5] Qua xét hỏi, LS bào chữa cho Tiến đề nghị HĐXX làm rõ chi tiết lời khai của Dương tại tòa phúc thẩm, rằng những lần chuẩn bị hung khí gây án, mượn xe để đi thực hiện hành vi phạm tội đều do mình Dương làm, Tiến không tham gia. Theo LS, lời khai này của Dương mâu thuẫn với hồ sơ vụ án, bản án sơ thẩm.

[10 giờ 3] Khi được LS bào chữa cho bị cáo Tiến hỏi về câu nói: “Mày về thì hỏng kế hoạch của tao” của Dương đối với Tiến có ý nghĩa gì, Dương khai câu nói có nghĩa là khi Tiến về Dương sẽ không nói lấy được tiền. “Khi bị cáo đã giết người, Tiến muốn bỏ về và ngăn cản thì bị cáo cầm dao bấm, trợn mắt để Tiến sợ, buộc Tiến phải nghe lời bị cáo”.

LS tiếp tục hỏi Dương: “Giả sử giữa chừng Tiến bỏ về thì bị cáo có thực hiện giết cả nhà người bị hại không”, Dương khai: “Không có Tiến bị cáo sẽ làm cách khác”.

[9 giờ 48] LS hỏi bị Dương có thân thiết với Tiến không?, Dương khai hay chơi với Tiến và Tiến là người ít nói. Trong quan hệ, Tiến hay nghe lời Dương và bị Dương chi phối.

Dương cũng khai không bàn bạc trước kế hoạch với Tiến vì Tiến thường ngày không phải dạng ăn chơi nên chỉ nói đi lấy tiền cùng và phải cho Tiến uống bia trước để cho Tiến có can đảm.

[9 giờ 42] Đối với bị cáo Dương, bị cáo khai rủ bà Trinh đi theo chỉ nói rằng đi lấy đồ. Chủ tọa công bố lời khai của Dương và bà Trinh trong bút lục hồ sơ, thể hiện sau khi biết vụ thảm sát, bà Trinh hỏi Dương: “Mày có liên quan đế vụ án không” thì Dương nói: “Bà điên à”.

dianh nguoithantrensantoa anhdnt bvyt Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcNgười nhà nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét vai trò đồng phạm đối với bà Trinh (dì ruột của Dương)

Chủ tọa nói với đại diện phía người bị hại: “Qua hồ sơ công an đã thể hiện lời khai của Dương và bà Trinh, không có chứng cứ nào khác cho rằng bà Trinh đồng phạm. Nếu gia đình có chứng cứ bổ sung thì HĐXX sẵn sàng xem xét để tránh bỏ lọt tội phạm”.

[9 giờ 33] Khi được HĐXX hỏi đến kháng cáo của người bị hại, ông Nguyễn Lê Minh đại diện người bị hại cho biết vẫn giữ nguyên kháng cáo xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Nguyễn Thị Trinh (dì ruột của Dương) về hành vi không tố giác tội phạm và tăng hình phạt đối với bị cáo Thoại

[9 giờ 27] Chủ tọa quay sang bị cáo Thoại: Bị cáo giúp sức về mặt tinh thần, vật chất với Dương đúng không?

Thoại trả lời: Đúng. Bị cáo giúp sức là mua dao cho Dương, mua gậy ba trắc cho Dương, cho Dương mượn ba lo, có đi theo Dương một lần nhưng gọi Vỹ không nghe điện thoại nên về. Sau khi nghe Thoại khai, chủ tọa nêu Thoại rất thành khẩn.

dnt 0445 nhrg Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcBị cáo Tiến và Dương đang khai trước HĐXX về hành vi của mình

“Xin giảm nhẹ hình phạt về lý do gì”, chủ tọa hỏi. Thoại khai xin giảm nhẹ vì không tham gia giết người.

Tuy nhiên HĐXX sẽ xem xét nhưng với lời khai của bị cáo thì dù bị cáo không tham gia nhưng bị cáo đã giúp sức tích cực cho Dương với vai trò đồng phạm.

[9 giờ 25] HĐXX hỏi bị cáo Tiến khai xin giảm nhẹ hình phạt vì tinh thần thời điểm không ổn định. Bị cáo không cố ý hành động, bị Dương rủ rê. Khi Dương rủ bị cáo đi không nói đi cướp tài sản.

Chủ tọa: hồ sơ thể hiện lúc đi Dương kể hết và bàn bạc cùng hành động giết và cướp. Mục đích ban đầu là bị cáo đi theo dùng dao uy hiếp để cướp tiền. Thử hỏi không có bị cáo giúp sức tích cực thì Dương có giết người 6 người lạnh lùng thế không?

Bị cáo Tiến: tại Dương đe dọa tinh thần bị cáo.

Chủ tọa: Dương chỉ nói một câu “mày về thì lỡ hết kế hoạch của tao”. Thế là đe dọa, uy hiếp sao?

[9 giờ 8] Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Ba đang đọc bản án sơ thẩm 22 trang mô tả chi tiết hành vi phạm tội của 3 bị cáo.

[8 giờ 20] HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bố khai mạc phiên tòa. Sau khi nghe thư ký báo cáo những người được triệu tập tham dự phiên tòa, HĐXX cho biết bà Trần Thị Trinh người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có đơn xin vắng do mới sinh. Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng bà Trinh vắng mặt không thuộc trường hợp được hoãn phiên tòa nên đề nghị phiên tòa xét xử vắng mặt bà Trinh.

vu van tien nash Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcBị cáo Vũ Văn Tiến

Luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Tiến cho rằng cần thiết có mặt bà Trinh để trả lời một số vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa bị cáo Dương và Tiến, về mức độ phạm tội của bị cáo Tiến trong vụ án…

dnt 0137 lnvz Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcBị cáo Trần Đình Thoại

Sau khi hội ý, HĐXX thấy rằng, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, những kiến nghị của LS hồ sơ đã thể hiện rõ, việc bà Trinh vắng mặt không thuộc trường hợp hoãn phiên tòa nên phiên tòa phúc thẩm sẽ được tiếp tục xét xử.

[7 giờ 30] Các bị cáo được xe dẫn giải đưa vào trụ sở tòa án tại Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) để chuẩn bị làm thủ tục cho phiên tòa phúc thẩm.

dnt 0008 sqjn Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcNguyễn Hải Dương được áp giải đến tòa bằng xe chuyên dụng

[7 giờ] Rất đông các PV báo đài đến chờ đưa tin phiên tòa.

***

Trước đó, ngày 17.12, TAND tỉnh Bình Phước xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mức án tử hình, Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 16 năm tù cùng về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Dương từng có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Trong thời gian quen nhau, Dương được bạn gái dẫn về nhà chơi nhiều lần, sau đó hai người chia tay.

Cho rằng gia đình bạn gái ngăn cấm là nguyên nhân dẫn đến chia tay nên Dương đem lòng thù hận, nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh rồi tự tử.

Thực hiện kế hoạch này, bị cáo mua sẵn dao cùng một số hung khí rồi rủ Trần Đình Thoại đi cướp tài sản.

Theo kế hoạch, Dương sẽ đột nhập nhà Linh bằng cách dụ dỗ em Dư Minh Vỹ (em họ của Linh, cùng ở trong biệt thự của gia đình Linh) mở cửa để Dương tặng gà đá và cho tiền chơi game. Lần đi cùng Thoại do Dương gọi điện cho em Vỹ nhưng không được nên cả hai quay về, Thoại không tham gia nữa. Sau đó, Dương rủ Vũ Văn Tiến đi cùng.

Rạng sáng 7.7.2015, Dương giấu hung khí trong ba lô, cùng Tiến đột nhập biệt thự nhà ông Mỹ. Ngay khi em Vỹ vừa mở cửa đã bị Dương ra tay sát hại.

dnt 0062 lnzh Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcNguyễn Hải Dương không kháng cáo (bản án tử hình) và có nguyện vọng được sớm thi hành bản án

Chứng kiến sự việc, Tiến bảo Dương đi về nhưng bị cáo không đồng ý. Sau đó, cả hai lần lượt sát hại 5 người còn lại gồm vợ chồng ông Mỹ, chị em Linh và chị ruột của Vỹ.

Dương và Tiến cũng cướp một số tài sản có tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Người duy nhất trong nhà không bị sát hại là bé Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ). Khi Dương vừa gây án, cô bé thức giấc và khóc nhưng được Dương dỗ cho ngủ tiếp rồi mới bỏ trốn khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, một người làm công cho gia đình ông Mỹ đến làm, hốt hoảng phát hiện sự việc.

Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Từ lời khai của Dương, công an bắt thêm Thoại.

Sau phiên tòa, Tiến và Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Dương không kháng cáo và xin được sớm thi hành án.

dnt 0051 rrmo Xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình PhướcGia đình và di ảnh của các bị hại

Phía gia đình bị hại thì cho rằng Trần Thị Trinh – dì của Nguyễn Hải Dương có liên quan đến vụ án với vai trò đồng phạm. Theo phía bị hại, bà Trinh đã cho Dương mượn xe máy hôm gây án, nhà bà Trinh là nơi Dương cất giấu hung khí, bà Trinh đã từng theo Dương đến nhà ông Mỹ vào ban đêm nên là đồng phạm trong vụ án.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, xét xử, các cơ quan tố tụng nhận định bà Trinh không hay biết về âm mưu, kế hoạch của Dương, không tham gia nên không có cơ sở cho rằng người phụ nữ này là đồng phạm.

Bị triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, mới đây, người phụ nữ này đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì mới sinh con, không đủ sức khoẻ tham dự. TAND Cấp cao cho biết phiên xử vẫn được mở và các yêu cầu liên quan đến vụ án sẽ được xem xét, quyết định tại tòa.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong