Với U16 Việt Nam, lời nói cần đi đôi với hành động ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, July 18, 2016

Với U16 Việt Nam, lời nói cần đi đôi với hành động

Còn 5 năm nữa, SEA Games 2021 mới diễn ra nhưng Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã cho biết, U16 Việt Nam sẽ là nòng cốt để tham dự SEA Games ấy. Liệu có quá sớm để khẳng định điều ấy hay không khi mà bài học nhãn tiền đang diễn ra với lứa của Công Phượng?

Lứa cầu thủ như Công Phượng đã được kỳ vọng và tạo những điều kiện tốt nhất để làm nòng cốt cho SEA Games 2017 và SEA Games 2019. Thậm chí, lứa cầu thủ này đã được tự tin cho rằng sẽ lên ngôi và lấy HCV về cho đất nước ở một trong hai kỳ Sea Games kể trên. Thực tế đang diễn ra đã làm người hâm mộ cả nước lo lắng bội phần.

U16 Việt Nam gây được những ấn tại giải U16 Đông Nam Á. Ảnh: Internet.

Đó là những cầu thủ như Công Phượng vẫn chưa mang đến một sự kỳ vọng thật sự là vượt trội so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Nếu xét đến mặt bằng chung của Đông Nam Á thì lại càng lo lắng bởi những nền bóng đá như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Myanmar đang cho thấy họ cũng có một lứa cầu thủ trẻ không thua kém, thậm chí là vượt trội so với bóng đá Việt Nam.

Điều này diễn ra là bởi bóng đá Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự đầu tư thật sự cho mục tiêu hóa rồng của bóng đá Việt Nam, ít nhất ở Đông Nam Á. Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, 3 tài năng sáng giá nhất của lứa cầu thủ này đã được xuất ngoại để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng thực tế, cơ hội ra sân của cả 3 đều rất nhỏ nhoi. Nếu điều không may mắn xảy đến, cả 3 có thể thui chột tài năng và phải về nước làm lại từ đầu.

Nhắc qua một chút về sự kiện này để thấy rằng, đầu tư và phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam đang gặp những trở ngại khác nhau. Bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều thế hệ được xem là có thể hái ra vàng nhưng tất cả đều thất bại. Nhắc đến U16 thì chắc chắn không thể bỏ qua lứa cầu thủ như Văn Quyến, Như Thuật hay Quốc Vượng. Thế nhưng, kết cục thế nào thì ai cũng rõ.

U16 Việt Nam hiện tại đang để lại nhiều ấn tượng ở giải U16 Đông Nam Á ở Campuchia . Nhưng liệu sau đây 5 năm, có bao nhiêu em trong số hiện tại tiếp tục thành công với bóng đá sẽ là một câu hỏi. Bởi nếu muốn nuôi dưỡng và phát triển những mầm non này, bóng đá nước nhà cần phải có một lộ trình và cần phải chung tay để làm nhằm tránh con đường đang đi sai với lứa của Công Phượng hiện nay.

2 77201 Với U16 Việt Nam, lời nói cần đi đôi với hành động

Công Phượng, Tuấn Anh chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Đó là chưa kể các nền bóng đá khác trong vực mà theo thông tin thì lực lượng tham dự U16 Đông Nam Á vẫn là chưa tốt nhất của họ. Vậy thì mục tiêu sau đây 5 năm của các nền bóng đá hết sức chuyên nghiệp ấy liệu bóng đá Việt Nam có theo kịp? Câu trả lời là đầy lo lắng. Vậy nên, lời phát biểu kia xem ra chỉ là lời động viên và cần phải cụ thể hóa để biến các cầu thủ U16 hôm nay trở thành trụ cột thật sự.

Lời nói cần đi đôi với hành động thì xem ra bóng đá trẻ Việt Nam mới đi lên. Còn như hiện tại thì e rằng, khó lắm!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn . Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây .

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong