‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, July 16, 2016

‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’

Người phụ nữ mất con do chết đuối nhận được tiền hứa hỗ trợ của chủ cầu kém chất lượng chỉ với 10 triệu. Bà xót xa nhắn nhủ: “Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ”.

Người phụ nữ nằm liệt ở giường nhìn chúng tôi với ánh mắt mệt mỏi nói với phóng viên báo Người Đưa Tin nhưng bà nói với chính mình thì đúng hơn: “Cậu phóng viên ơi, tôi có thể nhờ cậu nói điều này với ông Chủ tịch UBND TP. Hà Nội được không”? Chẳng kịp để chúng tôi trả lời, đôi mắt đỏ hoe rơm rớm nước, bà nói luôn giọng nghẹn ngào nhắn nhủ: “‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ”

Bà Nguyễn Thị Thoa, sinh năm 1965, quê tại xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Bà bị bại liệt và chi phí cho cuộc sống của mình phải trông chờ vào số tiền phụ cấp 360.000 và tiền mà cậu con trai tên Chung đang đi làm thuê ở Hà Nội gửi về.

Tháng 6 năm nay, Nguyễn Duy Chung con trai bà bị chết đuối sau khi ngã từ chiếc cầu treo bắc qua dòng sông Đáy, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Chiếc cầu nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi con trai nằm xuống. Bà Thoa nhận được khoản kinh phí mai táng 10 triệu đồng từ chủ cầu là ông Nguyễn Tiến Trình (SN 1960) trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội và ông Nguyễn Mạnh Phú ( SN 1976) cùng trú trên địa bàn. Bà Thoa nhận được một lời hứa của chủ cầu sẽ trả thêm 25 triệu đồng. Một tháng trôi qua, số tiền 25 triệu đồng đã hứa kia chẳng thấy đâu, số điện thoại của chủ cầu cũng không thể liên lạc.

Cho rằng cầu yếu, chất lượng kém dẫn đến cái chết của con trai, bà Thoa làm đơn cầu cứu đi khắp nơi. Từ UBND xã Hòa Phú nơi cháu Chung gặp nạn. Hay Công an huyện Ứng Hòa, nơi đang thụ lý hồ sơ vụ việc. Bà Thoa đều nhận được câu trả lời: “Chúng tôi đang làm việc theo quy trình”.

 ‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’

Giấy “Tạm nhận tiền” được lập có ông Trưởng Công an xã làm chứng.

“Thưa ông Chủ tịch, chẳng lẽ cứ đúng quy trình là bắt dân phải chờ đợi trong mòn mỏi. Chờ đến khi con tôi xanh cỏ, hoà vào thành đất sao?”, bà nấc nghẹn nói với chúng tôi như thế. Trong tâm tôi hiểu, bà rất mong muốn Chủ tịch UBND TP. Hà Nội hiểu nỗi đau của dân, chia sẻ nỗi đau với người dân bằng việc chỉ đạo cấp dưới sát sao với công việc hơn đừng kéo dài “quy trình” nữa! Hãy phân tỏ cho dân đúng- sai thế nào cho họ không phải chờ đợi trong vô vọng!?

Tiếp nhận đơn kêu cứu của bà Thoa, chúng đã đến làm việc tại địa phương để mong cơ quan chức năng địa phương sớm có câu trả lời cho vụ việc. ÔngNguyễn Đình Quang – Phó Chủ tịch xã nói: “Hôm nay bác Chủ tịch đi họp tôi không có chức năng trả lời anh được”.

Khi phóng viên hỏi những điều liên quan đến cây cầu, vị Phó Chủ tịch xã thay vì trả lời câu hỏi lại chỉ mời: “Anh uống nước đi…” và cũng không có một câu trả lời nào thỏa đáng.

Bên phía công an huyện Ứng Hòa, người được cử tiếp phóng viên báo Người Đưa Tin là Thượng úy Phùng Quang Tùng, Đội phó Đội điều tra Công an huyện. Ông Tùng nói: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật”.

 ‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’

Chiếc cầu nơi xảy ra vụ việc.

Trở lại cây cầu nơi Chung tử nạn, sau những cơn mưa lớn mùa hè thì nước sông đang lên. Hàng nghìn con người vẫn ngày ngày phó mặc tính mạng cho tử thần khi đi qua đó. Bởi đó chỉ là con đường duy nhất nối 2 xã với nhau.

 ‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’

 ‘Thưa Chủ tịch Hà Nội, mạng con tôi chỉ có giá 10 triệu thôi ông ạ’

Chiếc cầu này được làm từ năm 1999. Không có bất cứ biện pháp nào từ địa phương để nâng cao độ an toàn cho cây cầu. Không biển cảnh báo, không đèn chiếu sáng lúc nửa đêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong