Sai lầm chết người khi uống nước nhiều người mắc ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, July 16, 2016

Sai lầm chết người khi uống nước nhiều người mắc

Sai lầm chết người khi uống nước nhiều người mắc – hãy loại bỏ ngay để luôn khỏe mạnh.

Nước là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tồn tại của chúng ta. Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng có những thói quen khi uống nước có thể gây hại cho sức khỏe của bạn mà bạn không hay biết. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện những sai lầm khi uống nước thường mắc phải để bạn có thể lưu ý và sửa đổi.

Nước là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tồn tại của chúng ta.

Tử vong vì ngộ độc nước

Tử vong vì ngộ độc nước rất hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không có. Vào năm 2008, bà Jacqueline Henson, 40 tuổi đã tử vong vì ngộ độc nước sau khi uống 4 lít nước trong khoảng 2 giờ đồng hồ theo một chương trình giảm cân nghiêm ngặt. Các chuyên gia cho biết việc uống một lượng lớn nước trong thời gian ngắn có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận và khiến nồng độ muối trong máu giảm, gây đau đầu hoặc ngộ độc nước.

“Nếu chúng ta uống rất nhiều nước trong một thời gian rất ngắn, thận không thể loại bỏ các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể chúng ta đủ nhanh, và máu trở nên loãng, kèm nồng độ muối rất thấp”, tiến sĩFrankie Phillips tại Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết.

Ông David Wheeler, giáo sư về thận và là phát ngôn viên của Viện Nghiên cứu thận của Anh cho biết: “Bạn thực sự không cần phải uống nước để giữ cho cơ thể ngậm nước và thận hoạt động. Chất lỏng chỉ cần uống chừng mực đến độ mà cơ thể cần”.

Uống nước đóng chai

Những chiếc chai nhỏ gọn, xinh xắn thường được các bạn trẻ sử dụng. Nhưng có một điều mà ít người biết tới đó là, chai nhựa được làm từ polyester có thể gây hại cho cơ thể khi gặp nhiệt độ cao nếu như những chai này không được sản xuất theo đúng quy chuẩn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên uống nước bằng cố thủy tinh hoặc những loại bình có đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đổ quá nhiều mồ hôi

Giáo sư Mark Whiteley, bác sĩ phẫu thuật mạch máu và nhà sáng lập Viện lâm sàng Whiteley Clinic tại London (Anh), chuyên gia hàng đầu về điều trị tăng tiết mồ hôi cho biết uống quá nhiều nước có liên quan đến đổ mồ hôi mà nhiều người mắc phải.

Mỗi năm, có hàng trăm bệnh nhân Viện để cân nhắc về việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi. Và rất nhiều trường hợp nguyên nhân xuất phát từ việc họ uống quá nhiều nước.”Chúng ta thường nghe quảng cáo rằng bạn phải uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Thật ra thông tin này không chính xác về mặt y khoa. Nếu là người cực kỳ quan tâm đến sức khỏe, thì trong 24 giờ, bạn nên uống 1,5 lít nước.

Nếu uống quá nhiều nước, thận phải làm việc khó khăn để bài tiết nước tiểu. Bạn phải đổ mồ hôi nhiều hơn và càng đổ mồ hôi nhiều lại càng phải uống nhiều nước. Đó là lí do tôi luôn hỏi bệnh nhân câu đầu tiên là mỗi ngày bạn uống bao nhiêu nước”, bác sĩ Mark Whiteley cho biết.

Uống nước có gas, sinh tố thay nước lọc

Các loại nước có gas và những loại sinh tố khoonh những không có tác dụng bổ sung lượng nước thiếu hụt cho cơ thể mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Bạn chỉ nên uống các loajithuwsc uống này để thỏa mãn cơn thèm và coi đó như là một thức uống phụ mà thôi.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong