Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ tấn công “dã man và hèn hạ” ở Nice ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Friday, July 15, 2016

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ tấn công “dã man và hèn hạ” ở Nice

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 15/7 đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu bằng xe tải ở Nice (Pháp) là “vụ tấn công khủng bố dã man và hèn hạ”.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 15/7 đã lên án mạnh mẽ “vụ tấn công khủng bố dã man và hèn hạ” khi một xe tải lao vào đám đông đang rời đi sau khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh trên đại lộ La Promenade des Anglais ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.

Các thi thể nạn nhân xấu số ở hiện trường.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua một tuyên bố do Pháp soạn thảo, theo đó “lên án bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất” vụ tấn công nêu trên và bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tái khẳng định rằng khủng bố cấu thành một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với hòa bình và an ninh thế giới. Tuyên bố có đoạn cho rằng mọi hành động khủng bố đều phạm tội và không thể biện minh.

Theo thông cáo của điện Elyseé, sáng 15/7, Tổng thống Pháp François Hollande sẽ triệu tập cuộc họp hẹp của Hội đồng an ninh và quốc phòng. Cơ quan công tố Paris cũng đã tuyên bố tiến hành cuộc điều tra liên quan đến khủng bố.

Cho đến thời điểm này, giới chức Pháp chưa có bất kỳ thông tin nào về động cơ của vụ tấn công và cũng chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc tại Nice đã nối dài danh sách các vụ tấn công khủng bố tại Pháp từ năm 2012 đến nay.

Loạt vụ tấn công khủng bố tháng 11/2015 làm 130 người chết là thảm kịch đẫm máu nhất để lại nỗi đau nhức nhối đối với gia đình các nạn nhân và những ký ức kinh hoàng đối với người dân Pháp. Các vụ tấn công khủng bố cho thấy những lỗ hổng an ninh của Pháp đồng thời cũng khiến nước Pháp luôn sống trong nỗi lo thấp thỏm về an ninh.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong