Hoạt động 1 năm, công ty đa cấp ở Sài Gòn thu về 355 tỷ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Friday, July 15, 2016

Hoạt động 1 năm, công ty đa cấp ở Sài Gòn thu về 355 tỷ

Với chiêu bài đầu tư kinh doanh siêu lợi nhuận, trong 1 năm hoạt động, Công ty Cộng Đồng Việt đã hút được gần 3.000 người tham gia, thu về 355 tỷ đồng.

Ngày 15/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Minh Tuấn (43 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 10 năm tù; Thái Vĩ Huê (45 tuổi, ngụ TP HCM) và Huỳnh Quốc Việt (36 tuổi, quê Đồng Nai) bị phạt mỗi người 12 năm tù về tội Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, Nguyễn Minh Thành và Đoàn Hồng Chương được xác định là 2 người cầm đầu nhưng đã bỏ trốn, công an đang truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: T.Thanh.

Theo cáo trạng, Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt (Công ty Cộng Đồng Việt) do Nguyễn Minh Thành, Đoàn Hồng Chương và Tuấn thành lập từ tháng 4/2011. Công ty có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, đăng ký 18 ngành nghề kinh doanh, trụ sở đặt trên đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú, TP HCM).

Giữa năm 2011, Công ty này có thêm 2 thành viên HĐQT là Thái Vĩnh Huê Huê và Huỳnh Quốc Việt, đồng thời nâng vốn điều lệ lên 6 tỷ đồng và có 42 ngành nghề kinh doanh. Nguyễn Minh Thành giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành, Đoàn Hồng Chương là Tổng giám đốc, Tuấn, Huê và Việt giữ các chức Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc với khoảng 30 cổ đông.

Công ty Cộng Đồng Việt không đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử và đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, để thu hút người dân đầu tư, rót tiền vào công ty, Thành đã lập trang web Vicongdongviet.vn giới thiệu hàng hóa, quảng cáo, kinh doanh kiểu bán hàng đa cấp.

Ngoài hình thức này, Công ty Cộng Đồng Việt còn thành lập hệ thống văn phòng đại diện, trung tâm phân phối tại 14 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội và TP HCM để trực tiếp tư vấn, bán sản phẩm và nhận tiền từ khách hàng.

Để thu hút khách hàng, Công ty Cộng Đồng Việt thường tổ chức những buổi tư vấn về loại hình đầu tư với những mức trả thưởng “khủng”. Cụ thể, công ty này có 2 loại hình cho khách hàng lựa chọn đầu tư.

Loại hình thứ nhất là đầu tư theo mã sản phẩm. Theo đó, Cộng Đồng Việt quy định mỗi mã sản phẩm có giá 1,8 triệu đồng, người dân muốn tham gia bắt buộc phải mua 1 mã sản phẩm. Sau đó, họ phải kéo thêm người khác tham gia vào công ty.

Có tất cả 12 cấp bậc, tùy vào số lượng người lôi kéo được vào công ty. Khi kéo được 4 người vào công ty (level 1), người tham gia được trả thưởng 2 triệu đồng. Đạt được level cao nhất là 12, khách hàng sẽ được trả 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi đạt được level 5 trở lên, người tham gia sẽ được thưởng thành tích từ 10 triệu – 12 tỷ đồng, cùng với đó là nhiều phần quà hấp dẫn như điện thoại, xe máy Air Blade, SH, xe hơi Toyota, BMW và căn hộ cao cấp, biệt thự. Như vậy, khi mua 1 mã hàng 1,8 triệu đồng, nếu đạt được level 12, họ sẽ được trả thưởng tổng cộng gần 30 tỷ đồng tiền mặt cùng với nhiều phần quà như đã nêu.

Hình thức còn lại là đầu tư theo gói. Dạng này yêu cầu khách hàng mua cùng lúc nhiều mã sản phẩm và không phải làm gì, 6 tháng sau công ty sẽ trả thưởng. Có 5 gói để người dân tham gia gồm: gói 31 mã, 63 mã, 127 mã, 255 mã và 511 mã. Khách hàng mua gói 31 mã giá 55,8 triệu đồng, được trả thưởng 125 triệu đồng; cao nhất là gói 511 mã, mua gần 920 triệu nhưng được trả 4,5 tỷ sau 6 tháng.

Thời gian đầu, để tạo lòng tin cho khách hàng, Cộng Đồng Việt lập giấy cam kết trả thưởng và chi tiền thưởng đầy đủ. Đến tháng 8/2012, khi đã gom được số tiền lớn, Cộng Đồng Việt đóng cửa, tẩu tán tài sản.

Theo kết quả điều tra, bằng hình thức kêu gọi đầu tư siêu lợi nhuận, Thành cùng đồng bọn đã lôi kéo được gần 3.000 người tham gia, kích hoạt được hơn 186.000 mã hàng, thu về 335 tỷ đồng. Trừ đi tiền đã trả thưởng cho khách hàng, Cộng Đồng Việt thu về 108 tỷ đồng. Số tiền này, các thành viên HĐQT chia nhau tiêu xài, mua nhà đất, 7 xe hơi.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong