Chưa phát hiện trường hợp người Việt gặp nạn ở Nice ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Friday, July 15, 2016

Chưa phát hiện trường hợp người Việt gặp nạn ở Nice

Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết chưa có thông tin về người Việt bị thương trong vụ tấn công bằng xe tải đêm 14/7 tại Nice, Pháp.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ứng trực, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các Hội người Việt để tìm hiểu các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam”, cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Lý Quốc Tuấn cho biết.

Ông Tuấn nói thêm, cho đến nay, phía Việt Nam chưa nhận được thông tin có người Việt là nạn nhân của vụ tấn công.

Người dân đặt hoa tưởng nhớ hơn 80 nạn nhân bị chiếc xe tải tấn công ngày 14/7. Ảnh: Reuters

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đang tiếp tục nỗ lực cùng các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin, sẵn sàng các phương án hỗ trợ, giúp đỡ đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

“Chúng tôi xin thông báo đường dây nóng ứng trực 24/24h +84981848484 để sẵn sàng tiếp nhận thông tin liên quan đến công dân Việt Nam đang gặp khó khăn”, thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 15/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình gửi lời chia buồn tới người dân Pháp và lên án mạnh mẽ kẻ khủng bố gây ra vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice.

“Chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice, Pháp khiến hàng chục người bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là cuộc tấn công đẫm máu, vô nhân đạo. Chúng tôi lên án mạnh mẽ”, người phát ngôn Lê Hải Bình nói.

Ông Bình cũng cho biết Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Pháp và gia đình những nạn nhân của vụ tấn công và tin tưởng mạnh mẽ rằng Chính phủ và nhân dân Pháp sẽ sớm vượt qua thời khắc khó khăn này.

Một kẻ khủng bố lái xe tải đâm thẳng vào một đám đông đang xem lễ hội pháo hoa ở Nice, nhân dịp quốc khánh Pháp vào tối 14/7. Các nhân chứng cho biết tài xế lái chiếc xe tải 25 tấn ở tốc độ cao lao vào đường Promenade des Anglais tại Nice và cán rất nhiều người. Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách còn phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong