Thực hư chuyện phát tài nhờ sở hữu nhau thai mèo ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Thursday, June 30, 2016

Thực hư chuyện phát tài nhờ sở hữu nhau thai mèo

Người đời lâu nay thường truyền tai nhau về sự may mắn khi ai đó có được cái nhau mèo.

Mèo là loại động vật khá kín đáo cho nên khi sinh con nó thường liếm và nuốt lấy cả tấm nhau (bao quanh mèo con nếu còn sót lại). Chính lẽ đó cho nên việc tìm thấy được một cái nhau mèo đã là hi hữu rồi mà nếu mèo mẹ vô tình “đánh rơi” hay đem cho chủ nhà thì càng hi hữu hơn.

Nhờ có nhau mèo mà làm ăn phát đạt?

Mãi đến tận bây giờ hơn 30 năm, bà dì ruột của tôi tên Nguyễn Thị Thu Hồng (56 tuổi, hiện ngụ tại ấp 5, xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) mới kể cho con cháu trong nhà nghe “bí mật” giấu kín suốt nhiều năm về chuyện dì tôi được con mèo cái trong nhà bất ngờ cho cùng một lúc 4 cái nhau sau khi nó chuyển dạ xong.

Dì tôi kể, thời đó nhà còn tranh tre vách lá, cuộc sống rất kham khổ, thu nhập gia đình chỉ trông mong vào mấy hec-ta nương rẫy mà thôi. Chiều nọ, dì tôi đang ngồi bên bếp lửa nấu cơm thì bỗng dưng con mèo cái ở nhà tha tới chân dì tôi một miếng nhầy nhầy nhỏ bằng nửa bàn tay. Ban đầu, dì tôi tưởng là con mèo ăn chuột còn sót lại tha tới nên cầm khúc củi hù dọa nó rồi khều miếng “nhầy nhầy” đi chổ khác. Lát sau, con mèo tiếp tục tha tới miếng “nhầy nhầy” lần hai rồi bỏ đi vào đống củi.

Một cái nhau mèo phơi khô được rao bán trên mạng với giá từ 1-5 triệu đồng/ cái. Ảnh: Internet

Dì tôi thắc mắc trước hành động kỳ lạ của con mèo và đi theo nó mới phát hiện mèo làm ổ đẻ trong đống củi. Nó mới hạ sanh được hai con. Lần này, dì tôi mới tá hỏa nghĩ ra và mừng thầm trong bụng thì ra mèo tha cái nhau đến cho chủ.

Và liên tiếp như thế, đẻ được con nào là mèo mẹ tha cái nhau tới đặt ngay dưới chân dì tôi. Biết là điềm may nên dì tôi gom bốn cái nhau lại, đem rửa sạch và phơi khô. Sau đó, dì tôi bỏ từng cái nhau vô cái bao riêng và bí mật giữ kín bên mình không tiết lộ với bất cứ ai trong gia đình, bà con hàng xóm.

Từ đó trong công việc trồng trọt và chăn nuôi của gia đình dì tôi luôn gặp may mắn. Năm nào rẫy nhà dì tôi cũng trúng mùa lớn, mặc dù rẫy nhà người khác lại thất bát. Còn nuôi heo, bò, gà lúc nào xuất chuồng cũng gặp thời điểm thương lái thu mua giá cao.

Cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá vì 4 cái nhau mèo?

Mèo cho nhiều cái nhau mà vẫn cứ… nghèo

Bà Tư Ánh (60 tuổi, ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) là người nổi tiếng suốt hàng chục năm cưu mang nhiều mèo trong căn nhà chưa đầy 10m2 của mình. Có khi lên tới gần 100 con mèo lớn, nhỏ.

Khi được tôi hỏi có khi nào mèo cái đẻ cho bà cái nhau của nó không? Bà Tư Ánh tiết lộ trong đàn mèo đông đúc của bà thì mèo cái chiếm số lượng nhiều hơn. Do đó, chúng sanh con liên tục, mỗi con một năm đẻ ba lứa. Mỗi lần đẻ, có con mèo ăn sạch sẽ nhau nhưng cũng có con chừa lại.

Biết nhau mèo ngoài là một linh vật đem lại sư may mắn cho con người ta mà còn là một bài thuốc trị được nhiều bệnh nan y nên bà Tư Ánh đều lượm nhặt từng cái nhau mèo đem phơi khô và cất giữ kỹ trong tủ.

2 133159 Thực hư chuyện phát tài nhờ sở hữu nhau thai mèo

3 146619 Thực hư chuyện phát tài nhờ sở hữu nhau thai mèo

Bà Tư Ánh vui đùa bên đàn mèo của nhà mình. Bà từng được mèo cho “cái nhau”rất nhiều nhưng vẫn chưa thấy mình gặp may mắn và giàu có như lời thêu dệt xưa nay

Bà Tư Ánh cho biết hiện tại bà còn giữ khá nhiều nhau mèo khô nhưng không bán mà chỉ tặng cho người nào có nhu cầu dùng nhau mèo trị bệnh mà thôi.

“Người ta đồn thổi nói nào là mèo đẻ cho nhau là gặp nhiều may mắn và mang đến sự giàu có nhưng suốt mấy chục năm nay tôi vẫn cứ còn nghèo hèn mãi…”, bà Tư Ánh cười nói.

Lương y Nguyễn Trí Lợi, Hội Đông y Biên Hòa nói rằng nhau mèo là bộ phận đặc biệt ở dạ con, có chức năng trao đổi chất dinh dưỡng giữa cơ thể mèo mẹ và thai mèo. Nhau mèo chỉ cỡ hai đến ba ngón tay theo bề ngang, bề dọc độ khoảng hai lóng tay là cùng. Nhau mèo phơi khô tán thành bột có thể trị được hen suyễn ở người.

“Mèo đẻ ít để cho con người thấy nhau. Do vậy dân gian quan niệm người nào được mèo cho nhau thì sẽ nhanh chóng phát tài, phát lộc. Tuy nhiên, góc độ cá nhân tôi cho rằng nhau mèo chỉ là bài thuốc quý dùng trong đông y mà thôi…”, Lương y Nguyễn Trí Lợi kết luận.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong