Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, June 28, 2016

Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Tiêu dùng VN – nói Hội đang tìm căn cứ khởi kiện công ty URC về vụ nước C2 và Rồng đỏ nhiễm chì, nhưng cần sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Hai sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì bị thu hồi, tiêu hủy nhưng đến nay đơn vị sản xuất là Công ty URC Hà Nội vẫn chưa có thông báo chính thức nào trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ông đánh giá thế nào về sự im lặng này?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Vụ việc C2 và Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Hà Nội nhiễm chì đã được kết luận rõ ràng. Bộ Y tế cũng đưa ra mức phạt cao hơn cả giá trị 2 lô sản phẩm. Thế nhưng, đến nay đơn vị sản xuất vẫn im lặng là điều không thể chấp nhận được. Chuyện công ty vi phạm và bị phạt là điều đương nhiên. Phạt 5 tỷ hay 10 tỷ thì số tiền đó cũng được nộp vào ngân sách Nhà nước. Cái quan trọng nhất là quyền lợi người tiêu dùng lại không được xem xét.

Theo quy định của pháp luật, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức cá nhân sản xuất, phân phối phải thông báo công khai để người tiêu dùng biết rõ điều đó. Công ty URC không thông báo, một lời xin lỗi cũng không, việc đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng cũng không được đếm xỉa đến, điều này là vi phạm pháp luật.

Công ty URC có thể bị kiện ra tòa vì 2 sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì

Công ty URC Việt Nam là một DN lớn với hàng triệu khách hàng. Một sản phẩm của họ tốt hay xấu cũng sẽ tác động rất lớn đến hàng triệu người tiêu dùng và cả xã hội. Việc hơn 1 triệu sản phẩm nhiễm chì của URC đã tung ra thị trường nhưng không thu hồi được nghĩa là người tiêu dùng đã mua. Khả năng người tiêu dùng đã sử dụng hết sản phẩm này là rất lớn. Ai cũng biết chì rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

URC sai phạm lớn như vậy nhưng một lời xin lỗi cũng không có. Tôi ngạc nhiên trước sự ứng xử của một DN lớn như URC.

Rất nhiều người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì. Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN đã nhận được phản ánh hay khiếu kiện nào chưa?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Rất tiếc là chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào từ người tiêu dùng. Cũng có thể, người tiêu dùng khiếu kiện trực tiếp mà không gửi đơn thư qua Hội. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, khả năng người tiêu dùng gửi đơn kiện URC là chưa có.

Căn cứ nào để người tiêu dùng có thể khởi kiện thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có quyền được bồi thường theo khoản 6, Điều 8 và có quyền được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện theo khoản 7, Điều 8. Theo Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng có quyền được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện theo khoản d, Điều 9 và được bồi thường thiệt hại theo quy định do sử dụng sản phẩm không an toàn gây ra theo khoản đ, Điều 9.

Thực tế, người tiêu dùng Việt mua sản phẩm chẳng mấy khi lấy hóa đơn chứng từ. Mỗi lần mua cũng chỉ mua số lượng ít, mua lẻ và hiện đã sử dụng hết, việc đánh giá ảnh hưởng với sức khỏe từng người cũng khó khăn. Khi đã khởi kiện, người tiêu dùng có nghĩa vụ phải cung cấp chứng cứ, chứng minh thiệt hại, điều này khiến người tiêu dùng khó khăn khi đòi hỏi quyền lợi của mình.

ong hung Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN sẽ làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong vụ việc này?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN rất quan tâm đến vụ việc sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì. Ngay sau khi Bộ Y tế có quyết định chính thức, Hội đã phối hợp với Văn phòng luật sư, thu thập các chứng cứ. Nếu đủ điều kiện, Hội sẽ khởi kiện công ty URC ra tòa để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nếu khách hàng không lên tiếng, không cung cấp cho chúng tôi những bằng chứng, chứng cứ thì sẽ rất khó có cơ sở để khởi kiện. Mong rằng, người tiêu dùng sẽ lên tiếng mạnh mẽ để sự việc này không bị chìm xuống. Nếu không lên tiếng, URC có khả năng “thoát hiểm” khỏi vụ việc nghiêm trọng này.

Tôi cũng mong muốn Công ty TNHH URC Hà Nội sẽ có thông báo chính thức kèm theo một lời xin lỗi người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và không dừng lại ở việc xử phạt. Hội chúng tôi vẫn tiếp tục theo sát vụ việc này, sẽ cố gắng hết sức, làm tất cả những gì có thể để quyền lợi của người tiêu dùng không bị xâm phạm.

Xin cảm ơn ông!

Hai lô sản phẩm nước giải khát C2 và Rồng đỏ bị phát hiện có hàm lượng chì vượt ngưỡng là lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX 04/02/2016; HSD 04/02/2017); Nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX 10/11/2015; HSD 10/08/2016). Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty TNHH URC Hà Nội thu hồi tối đa 2 lô sản phẩm vi phạm nói trên. Tuy nhiên, công ty chỉ thu hồi được 1.184 thùng, vẫn còn khoảng 1,2 triệu chai không thu hồi được. Trong quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp có một số lỗi nghiêm trọng, nên đã xử phạt gần 5,9 tỷ đồng. Hơn 10 tấn sản phẩm C2 và Rồng đỏ thuộc lô hàng không đạt chất lượng bị tiêu huỷ.

c206 16 00 000000 Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

Nguy cơ “chìm xuồng” vụ C2, Rồng Đỏ nhiễm chì

Sau sự việc ngày 31/5, Cty URC Hà Nội bị phạt 5,8 tỉ đồng vì hàng loạt hành vi vi phạm trong đó có việc sản xuất 3 lô C2, Rồng Đỏ với hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép,người tiêu dùng vẫn mòn mỏi chờ đợi một…
URC fanpage 1 fix Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

URC sử dụng cách vô đạo đức che dấu thông tin đầu độc người Việt Nam?

Trước luồng dư luận đang yêu cầu tẩy chay các sản phẩm của URC như C2, Rồng đỏ chứa lượng chì cực cao gây ngộ độc nặng cho người dân. Mới đây, đã xuất hiện một trang fanpage được cho là của Phòng kinh doanh Công…
13307390 969305659849331 6151177572406132522 n Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

Một cháu gái đã chết sau khi dùng Rồng Đỏ

Tháng 12 năm 2015, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), các phụ huynh chấn động vì một nữ sinh tử vong sau khi dùng nước Rồng Đỏ cùng bạn bè. Đấy là trường hợp cháu Đ. Th. Tr. M học lớp 7, trường THCS số 1 Đồng…
c2 1535 Khởi kiện vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì là điều không dễ

Báo Tuổi Trẻ liên tục tiếp tay URC đầu độc người dân Việt Nam

URC: Cái sảy nảy cái ung – nguy cơ ưng thư cho người dân Việt Nam Thị trường chứng khoán luôn rất nhạy cảm và lần này đã có những đánh giá rất chính xác về thảm hoạ nhiễm độc chì từ những sản phẩm của URC….

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong