Bộ Công an đồng ý thành lập đội săn bắt cướp ở Sài Gòn ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, June 27, 2016

Bộ Công an đồng ý thành lập đội săn bắt cướp ở Sài Gòn

Bộ Công an, ủng hộ Hà Nội và TP HCM thành lập đội săn bắt cướp, tuy nhiên về luật cần phải chặt chẽ, không thể để hoạt động mà vi phạm pháp luật.

Sáng 27/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Đại diện các đơn vị nghiệp vụ đã thông tin đến báo chí các nội dung về phòng chống tội phạm, việc điều tra vụ án Minh “Sâm” hay việc cấp biển xanh cho xe của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang…

Ủng hộ thành lập đội săn bắt cướp

Nói về đề xuất của Công an TP HCM về tái thành lập lực lượng săn bắt cướp (SBC), trung tướng Lê Văn Đệ – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã cho ý kiến về mô hình này, đồng thời trao đổi với Tổng Cục cảnh sát xem xét về mặt cơ chế hoạt động và pháp lý của mô hình.

“Quan điểm của chúng tôi là nếu tái thành lập lực lượng SBC như trước đây thì rất là khó, vì giờ có nhiều vấn đề luật cấm nghiêm ngặt không thể thực hiện. Như Luật Giao thông đường bộ quy định các trường hợp được vượt đèn đỏ. Chiếu theo quy định thì SBC không thể chạy vượt đèn đỏ để bắt cướp được”, lãnh đạo Tổng Cục chính trị CAND – đơn vị được giao nghiên cứu đề xuất của Công an TP HCM thông tin.

Trung tướng Đệ cũng cho hay, Tổng Cục chính trị CAND muốn thành lập thí điểm 2 đội SBC trực thuộc Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an Hà Nội và Công an TP HCM. Sau đó sẽ sơ kết, đánh giá và nhân rộng. “Về mặt chủ trương thì chúng tôi ủng hộ và thấy là vấn đề cần thiết, tuy nhiên về luật cần phải chặt chẽ, không thể để hoạt động mà vi phạm pháp luật được”, đại diện Bộ Công an nói.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát. Ảnh: T.L.

Gia tăng tội phạm sử dụng vũ khí

Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an), cho biết công tác đấu tranh phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm 2015. Các đơn vị, công an địa phương đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung triệt phá các băng nhóm cướp giật, cưỡng đoạt tài sản tại các bến xe, nhà ga, tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm.

Từ đầu năm đến nay, công an toàn quốc đã triệt phá 1.061 băng nhóm tội phạm, làm rõ hơn 21.000 vụ phạm pháp hình sự gồm nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt 42.700 bị can, tỷ lệ phá án đạt 78,47%.

“Thời gian gần đây, tội phạm có tội chức phức tạp quay trở lại liên quan đến bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi. Nhiều băng nhóm côn đồ sử dụng súng, lựu đạn, hung khí gây ra các vụ thanh toán nhau, có sự hàng chục người”, trung tướng Trần Văn Vệ đánh giá và dẫn chứng các vụ án điển hình như vụ 2 băng nhóm thanh toán nhau bằng súng hoa cải làm 6 người bị thương Quảng Ninh, vụ 40 thanh niên đâm chém làm 3 người bị thương ở Phú Thọ…

Theo lãnh đạo Tổng cục cảnh sát, tội phạm giết người thời gian qua diễn ra phức tạp. Trung bình mỗi ngày cả nước xảy ra 2,95 vụ án mạng, tăng 0,38%. Trong số này có nhiều vụ là giết người thân, giết do mâu thuẫn cá nhân, thù tức bột phát hoặc ảnh hưởng từ trò chơi điện tử và mâu thuẫn từ mạng xã hội.

Tội phạm ma túy vẫn hoạt động mạnh, với thủ đoạn tinh vi, sử dụng vũ khí chống trả lực lượng chức năng khi bị bắt giữ. Ma túy vận chuyển qua đường hàng không và đường biển diễn ra phức tạp. Thời gian qua, xuất hiện một số loại ma túy mới như lá KHAT, cỏ Mỹ. Giới trẻ có xu hướng sử dụng nhiều các chất ma túy mới xuất hiện.

Chưa kết luận thanh tra vụ Lexus gắn biển xanh

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả xác minh việc Công an Hậu Giang cấp biển số xanh cho xe Lexus tư nhân được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh mang từ Hà Nội vào, thiếu tướng Hoàng Duy Hòa – Phó Chánh thanh tra Bộ Công an – nói rằng sau khi báo chí nêu, Bộ Công an đã thành lập đoàn thanh tra.

bien so xanh 01 Bộ Công an đồng ý thành lập đội săn bắt cướp ở Sài Gòn

Bộ Công an đang thanh tra việc xe tư nhân ở Hậu Giang được cấp biển xanh. Ảnh: CTV.

“Vụ việc đang trong giai đoạn xác minh, chưa có kết luận cuối cùng vì ngoài việc xe còn một số nội dung khác mà lãnh đạo Bộ giao thanh tra”, ông Hòa nói và cho biết đoàn thanh tra đã báo cáo thủ trưởng có thẩm quyền lùi lại 1-2 hôm. Sau khi khi có kết luận chính thức sẽ trả lời báo chí công khai.

Đại diện Thanh tra Bộ Công an cũng khẳng định, Bộ không có chủ trương cấp biển số xanh cho cá nhân và cũng không cho phép làm việc này. Đơn vị phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của ngành và pháp luật.

Trước việc dư luận cho rằng vụ án Minh “Sâm” có dấu hiệu đầu voi đuôi chuột, đại diện Tổng Cục cảnh sát cho biết sau khi Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị cơ quan tố tụng xem xét kết quả việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án này. Bộ Công an đã giao Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (đơn vị phá án) phối hợp với cơ quan chức năng rà soát lại vụ án.

Trung tướng Phan Văn Vệ cho biết, sau khi kết thúc điều tra, cơ quan công an đã bàn giao vụ việc cho Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện quyền công tố. Việc xét xử được Tòa án tiến hành độc lập. Do vụ việc đang trong quá trình xác minh nên cơ quan công an chưa có kết luận cụ thể.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong