6 giáo sư đoạt giải Nobel đến Bình Định ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Thursday, June 30, 2016

6 giáo sư đoạt giải Nobel đến Bình Định

Trong chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII, hàng trăm nhà khoa học cùng 6 giáo sư Nobel đến Bình Định dự Hội nghị quốc tế Khoa học cơ bản và xã hội vào đầu tháng 7/2016.

Ngày 30/6, UBND tỉnh Bình Định và Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tổ chức họp báo về Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII năm 2016.

Tâm điểm của Gặp gỡ Việt Nam năm nay là Hội nghị Khoa học cơ bản và xã hội diễn ra từ ngày 7 đến 8/7 thu hút hơn 250 nhà khoa học quốc tế.Tại cuộc họp, ông Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Gặp gỡ Việt Nam lần này diễn ra 12 hội nghị khoa học quốc tế từ 26/6 đến ngày 17/12 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE). Chương trình quy tụ hơn 1.600 nhà khoa học quốc tế và Việt Nam tham gia.

Trong đó, có 6 GS đoạt giải Nobel gồm GS David Gross – Nobel Vật lý năm 2004, GS Jerome Friedman – Nobel Vật lý năm 1990, GS Kurt Wuthrich – Nobel Hóa học năm 2002, GS Finn Kydland – Nobel Kinh tế năm 2004, GS Jean Jouzel – Nobel Hòa bình năm 2007, GS Takaaki Kajita (Nhật Bản), Nobel Vật lý năm 2015.

Ngoài ra, chương trình còn có GS Ngô Bảo Châu – Huy chương Field năm 2010 cùng đại diện của các tổ chức khoa học danh tiếng tham gia.

Giáo sư David Gross tham quan Bảo tàng Quang Trung tháng 8/2013. Ảnh: Minh Hoàng.

Giáo sư Trần Thanh Vân – người sáng lập Hội Gặp gỡ Việt Nam cho hay, Hội nghị quốc tế Khoa học cơ bản và xã hội là cơ hội để các nhà khoa học trao đổi với các nhà hoạch định chính sách và các đại diện của khu vực kinh tế tư nhân về tầm quan trọng của khoa học đối với sự phát triển của xã hội…

Trong khuôn khổ Gặp gỡ Việt Nam cũng diễn ra 4 buổi nói chuyện khoa học đại chúng dành cho công chúng yêu khoa học tại Bình Định và Hà Nội.Ngày 6/7, GS Kurt Wuthrich sẽ có buổi nói chuyện về chủ đề Cuộc đời khoa học của tôi – Từ Vật lý cộng hưởng từ hạt nhân đến protein và chẩn đoán y học. Ngày 8/7, GS Trịnh Xuân Thuận – Đại học Virginia (Mỹ) nói chuyện về Con người và vũ trụ: Vũ trụ có một ý nghĩa gì không.

Ông Vân hy vọng chương trình Gặp gỡ Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các nhà khoa học trẻ của Việt Nam tiếp xúc với những nền khoa học tiên tiến của thế giới. Bình Định đang xây dựng Tổ hợp không gian khoa học với kỳ vọng đưa khoa học đến với đại chúng và khơi gợi niềm đam mê sáng tạo của tuổi trẻ.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong