Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngày ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Monday, May 30, 2016

Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngày

Ăn quá nhiều bánh mì có thể làm tăng đường huyết, gây nghiện, khó tiêu hóa, thậm chí suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Bánh mì là món ăn phổ biến trên thế giới và dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau.Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy ăn bánh mì thường xuyên có thể gây ra một số bệnh tật, vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Dưới đây là những lý do bạn nên từ bỏ bánh mì trong thực đơn hàng ngày của mình.

Tăng đường huyết

Theo Boldsky, bánh mì được làm từ bột ngũ cốc, cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa nhanh chóng thành glucose trong máu, kích thích sản xuất các hormone béo insulin. Thậm chí, bánh mì còn có chỉ số đường huyết GI cao hơn so với các loại kẹo ngọt. Lượng đường trong máu tăng giảm liên tục có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh chóng. Điều này tiếp tục gây ra một chu kỳ ăn thường xuyên, dẫn tới tình trạng béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Bánh mì có chứa gluten, loại protein gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Ảnh:Boldsky.

Chứa nhiều gluten xấu

Thành phần chính trong bánh mì là lúa mì, trong đó có chứa gluten, loại protein có thể gây ra các tác dụng phụ như đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường ruột và mệt mỏi. Thậm chí, glutein còn liên quan đến căn bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một loại thuốc phiện.

Khó tiêu hóa

Gluten trong bánh mì khó tiêu hóa, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như táo bón, rối loạn tiêu hóa nếu ăn thường xuyên, đặc biệt ở người già và trẻ em.

Thiếu dinh dưỡng thiết yếu

Bánh mì đáp ứng nhu cầu khi đói, nhưng nó lại thiếu giá trị dinh dưỡng. Thường xuyên ăn bánh mì có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Không những thế, bánh mì còn là nguyên nhân làm giảm hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Các axit phytic trong lúa mì sẽ tạo phản ứng hóa học với các chất kẽm, sắt, canxi, không tạo thành chất dinh dưỡng. Đồng thời gluten gây tổn thương niêm mạc ruột, làm cho các chất dinh dưỡng không còn hiệu quả.

dinh duong trong banh mi Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngàyBánh mì không chứa vitamin A, C, B12…, hàm lượng vitamin B6, canxi hay sắt rất thấp. Ảnh: USDA.

Nhiều muối

Các loại bánh mì thường chứa một lượng muối nhất định, đặc biệt khi kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác như hamburger, pizza hay sandwich… Bạn ăn các loại bánh mì này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức cho phép.

Gây mệt mỏi

Bánh mì có chứa các chất protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng mệt mỏi liên tục và tình trạng thừa cân. Các nhà khoa học cho biết việc sử dụng bánh mì trắng thường xuyên dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, ảnh hưởng hoạt động bình thưởng của não bộ.

phich cam blogtamsuvn11 Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngày

Thì ra đây là công dụng của lỗ tròn trên chân phích cắm điện mà không phải ai cũng biết

Lỗ tròn trên phích cắm điện luôn là điều bí ẩn với không ít người, tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ khi biết rõ công dụng của thiết kế này.  Trên thực tế, lỗ tròn trên phích cắm điện không còn xa lạ với hầu hết tất cả mọi người,…
e Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngày

Dù đẹp không tì vết, Angela Phương Trinh vẫn bị phát hiện bộ phận ‘dị dạng’

Tưởng rằng đẹp không tì vết từ đầu tới chân, nhưng Angela Phương Trinh đã bị độc giả phát hiện bộ phận lạ trên cơ thể. Trong một sự kiện được tổ chức vào tối qua (29/5), Angela Phương Trinh cũng góp mặt với vai trò là khách…
ca bi thu chu tich xa cung rot dai bieu hdnd Tác hại nguy hiểm khi ăn bánh mì hàng ngày

Cả Bí thư, Chủ tịch xã cùng “rớt” đại biểu HĐND

Dù ứng cử tại nơi mình sinh sống nhưng cả Bí thư Đảng uỷ xã và Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận (ở Thanh Hóa) đều “rớt” đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Công sở xã Phú Nhuận, nơi Bí thư và Chủ tịch UBND xã đều trượt…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong