Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Thursday, May 26, 2016

Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

3 ngày sau sự kiện Tổng thống Obama ăn bún chả trên phố Lê Văn Hưu, các quán bún chả nổi tiếng của Hà Nội nườm nượp khách đến ăn, đông gấp đôi ngày thường.

Chủ quán bún chả Duy Diễm niềm nở đón khách dù rất bận rộn

Mỗi ngày bán 1 tạ bún

11 giờ trưa 26.5, quán bún chả Duy Diễm, phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội), nhân viên trông xe tất bật dắt xe, hướng dẫn chỗ ngồi cho khách. Toàn bộ không gian phía ngoài và một gian nhà bên trong của cửa hàng này đều kín bàn. Chủ quán cho biết, “giờ cao điểm” của quán này là phải vào 12 giờ, nhưng hôm nay quán đông ngay lúc 11 giờ, khách này chưa kịp đứng lên đã có khách khác chờ để vào ăn.

Trong số nhiều khách thân quen của cửa hàng này còn nhiều khách hàng đi ăn thử bún chả sau sức hút của sự kiện “bún chả thượng đỉnh” của Obama.

2 53952 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

“Tôi đọc trên mạng và tìm những quán bún chả ngon có tiếng của Hà Nội, bên cạnh quán bún chả Hương Liên được Tổng thống Mỹ ghé ăn. Nhà tôi sống ngay ở khu tập thể Giảng Võ nên đã đi bộ ra quán bún chả này để ăn. Đây là lần đầu tiên tôi nếm thử và thấy rất là ngon, khác so với nhiều quán”, ông Tuấn nói.

Bà Trần Thị Tí, 61 tuổi, chủ quán bún chả Duy Diễm cho biết từ ngày Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, quán của bà đông khách hơn rất nhiều, ngày 24.5 và 25.5 số suất bún chả bán được gấp đôi ngày bình thường.

“Chúng tôi bình thường bán được hết khoảng 50 kg bún nhưng những ngày này đều bán được hết hơn 1 tạ bún”, bà Tí hào hứng.

Quán bún chả ngon ở Hà Nội

“Tổng thống của một cường quốc đã chọn bún chả Hà Nội, món ăn dân dã, giản dị của Việt Nam để thưởng thức. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một tín hiệu vui cho ẩm thực Hà Nội nói riêng và ẩm thực – du lịch Việt Nam nói chung. Ngoài phở, bánh mì, thì món bún chả Hà Nội sẽ được du khách trong nước và quốc tế muốn thưởng thức nhiều hơn trong thời gian tới. Và hiển nhiên chúng tôi đắt hàng hơn, đó là một niềm vui lớn và sự tự hào”, bà Trần Thị Tí cho hay.

“Chúng tôi dắt xe mỏi tay từ hôm qua đến giờ, trả lời phỏng vấn nhiều cơ quan báo chí cũng khô cổ luôn”, nhân viên bảo vệ quán Duy Diễm vuốt mồ hôi rồi nói.

Theo những người sành ẩm thực, Hà Nội có những hàng bún chả lâu đời mà bạn nên thử, đó là bún chả Hương Liên (quán Tổng thống ăn tối), bún chả Sinh Từ, bún chả Duy Diễm, bún chả Đắc Kim (hàng Mành). Trong suốt 3 ngày qua, tất cả các cửa hàng bún chả trên đều đông khách bất thường. Riêng quán bún chả Hương Liên cả hai ngày nay đều hết hàng từ sớm.

Nhiều người ăn bún chả như một thói quen bấy lâu nay, bên cạnh đó còn nhiều du khách trong nước và nước ngoài cũng hào hứng thưởng thức thử xem món ăn này đã chinh phục ông chủ Nhà Trắng như thế nào.

3 72552 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Than nướng thịt lúc nào cũng hừng hực đỏ lửa

4 56777 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Khách đông hơn trước gấp hai lần

5 80125 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Bún chả chinh phục Tổng thống Obama

6 64456 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Món quen thuộc của người Hà Nội ngày nào giờ đã là món “Tổng thống chọn”

7 48383 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

8 46288 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

9 50402 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

10 63436 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Bún chả Hà Nội gây sốt ở Sài Gòn

Nhân viên tại một quán bún chả trên đường Võ Văn Tần (quận 3 TP.HCM) cho biết, sau sự kiện Tổng thống Mỹ ghé ăn món bún chả ở Hà Nội, lượng khách tới quán đông gấp hai lần so với trước.

Theo chúng tôi quan sát, hai ngày qua, quán trên gần như không có bàn trống vào buổi tối, thậm chí đóng cửa rất sớm do quá đắt khách. Đặc biệt, câu chuyện về Obama ăn bún chả cứ liên tục râm ran khắp các bàn ăn. Có vẻ như nhờ “Tổng thống Mỹ chọn” mà món bún chả đã trở nên cuốn hút hơn rất nhiều với người Sài Gòn.

11 68114 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

z1 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Bí thư Thăng đăng ‘lời gan ruột’ sau cuộc hội kiến ông Obama

Bí thư Đinh La Thăng vừa chia sẻ một bức ảnh chụp cùng Tổng thống Obama tại TP HCM vào ngày 24/5 vừa qua với suy nghĩ tự đáy lòng trên trang Facebook cá nhân của mình. “Chúng ta có thể cùng đi tới tương lai tươi sáng khi…
son 2 Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Lời khai của thanh niên cưỡng hiếp nhiều phụ nữ trên ôtô

Sơn (ở Đà Nẵng) khai sau khi hiếp dâm, anh ta chụp lại ảnh khỏa thân nạn nhân để khống chế, không cho các cô gái tố cáo lên công an và đăng lên mạng để khoe với bạn. Ngày 26/5, Công an quận Sơn Trà đã hoàn tất việc…
thu tuong nguyen xuan phuc tuyen bo khong chay dua vu trang tren bien dong 34057 chien ham Dinh Tien Hoang va Ly Copy 1 resize Nhờ Obama, quán bún chả Hà Nội bán cả tạ bún mỗi ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố không chạy đua vũ trang trên Biển Đông

Trong bài phỏng vấn với Reuters hôm 25.5, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam sẽ không chạy đua vũ trang ở Biển Đông và sẽ làm việc với các đối tác quốc tế để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong