Tội danh DV Minh Béo bị cáo buộc xử thế nào nếu ở VN? ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, March 29, 2016

Tội danh DV Minh Béo bị cáo buộc xử thế nào nếu ở VN?

Diễn viên Minh Béo bị bắt ở Mỹ, với 3 tội danh bị cáo buộc, nếu ở Việt Nam, Minh Béo sẽ bị xử thế nào?

Diễn viên Minh béo bị bắt ở Mỹ.

Thông tin diễn viên Minh béo bị cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em theo pháp luật Mỹ gồm: dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Mặc dù nguyên nhân của vụ việc chưa được cơ quan chức năng công bố chính thức, tuy nhiên, những tin đồn về việc diễn viên Minh Béo bị bắt ở Mỹ đã lan truyền khắp mạng xã hội.

Để làm rõ hành vi của nghệ sĩ Minh Béo bị cáo buộc theo pháp luật Mỹ, nếu ở Việt Nam thì tội danh đó sẽ bị xử lý như thế nào báo đã có cuộc trao đổi nhanh với Luật sư Chu Văn Tiến – Công ty Luật TNHH An Nam – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.Theo ông Tiến, nghệ sỹ Minh Béo bị truy tố với ba tội danh theo pháp luật Mỹ gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em, song theo pháp luật Việt Nam chỉ có Tội Dâm ô trẻ em mà không có tội phạm sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.

Ngoài Tội dâm ô thì pháp luật Việt Nam còn có quy định về ‘Tội cưỡng dâm trẻ em” (Điều 114 BLHS 1999), “Tội giao cấu với trẻ em” (Điều 115 BLHD 1999). Để cấu thành hai tội danh này thì người phạm tội phải có hành vi “giao cấu” với nạn nhân, nếu không thực hiện hành vi “giao cấu” mà dùng những thủ đoạn loạn dâm nhằm thỏa mãn dục vọng của mình thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Dâm ô”.

Nếu hành vi của nghệ sĩ Minh Béo đủ dấu hiệu để cấu thành Tội Dâm ô trẻ em quy định tại Điều 116 Bộ luật hình sự 1999 thì khung hình phạt đối với tội này theo khoản 1 là “phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Trong trường hợp Minh Béo thực hiện hành vi “nhiều lần” hoặc “gây hậu quả nghiêm trọng”, đủ yếu tố để cấu thành theo khoản 2 Điều 116 BLHS 1999 thì khung hình phạt của khoản này là “phạt tù từ ba năm đến bảy năm”.

Trong trường hợp hành vi phạm tội của Minh Béo gây ra hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì mức hình phạt là từ bảy năm tù đến mười hai năm tù. Đối với trường hợp hành vi phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng, rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng được xác định dựa trên đánh giá một cách toàn diện tình tiết của vụ án để có nhận định chính xác.

Như vậy, nếu những hành vi mà nghệ sĩ Minh Béo thực hiện đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội dâm ô trẻ em quy định tại Điều 116 BLHS 1999 thì Minh Béo phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều này:

“1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều trẻ em;

c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

chong thu phuong blogtamsuvn001 Tội danh DV Minh Béo bị cáo buộc xử thế nào nếu ở VN?

Tiết lộ tình hình sức khỏe, tinh thần của Minh Béo trong tù

Dũng Taylor là một trong những người “sôi nổi” nhất trong vụ việc Minh Béo bị bắt. Thông tin Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em gây chấn động dư luận trong và ngoài nước, đồng thời trở thành đề tài…
b0bcea95439e4bb4571e55048c14fd6e 05 Tội danh DV Minh Béo bị cáo buộc xử thế nào nếu ở VN?

Phi Nhung “Van xin” Dũng taylor giúp đỡ Minh Béo và đã nhận được cái kết “Không thể tin nổi”

Thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội quấy rối tình dục trẻ em đang được đăng tải trên khắp các diễn đàn. Vậy, những người đồng nghiệp đã nói gì về chuyện này? Ngay sau khi thông tin nghệ sĩ Minh Béo…
656fa096b27835img Tội danh DV Minh Béo bị cáo buộc xử thế nào nếu ở VN?

Người phụ nữ U60 tố bị cậu bé 15 tuổi hiếp dâm

Những ngày qua, người dân xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin bà Phan Thị Ba (SN 1958) tố bị cậu bé mới 15 tuổi Trần Xuân Hiếu hiếp dâm. Cậu bé Trần Xuân Hiếu vẫn vô tư giúp cha mẹ chăn…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong