Thua Iraq, tuyển VN kết thúc giấc mơ World Cup ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, March 29, 2016

Thua Iraq, tuyển VN kết thúc giấc mơ World Cup

Tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tạm biệt giấc mơ World Cup nhưng vẫn đủ điều kiện tham dự vòng loại thứ 3 tranh vé dự Asian Cup 2019, sau trận thua Iraq 0-1 tối 29/3.

Đình Luật và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn trước Iraq. Kết quả thua khiến tuyển Việt Nam phải tạm biệt giấc mơ World Cup. Ảnh: AFP

Trước trận đấu này, cả hai đội đều vẫn còn hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, cơ hội giành cho đội tuyển Việt Nam rất mong manh. Ngược lại, Iraq chỉ cần thắng là đủ điều kiện góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đồng thời giành vé dự Asian Cup 2019.

Động lực đó giúp đội vô địch Asian Cup 2007 vào trận rất quyết tâm. Họ nhanh chóng chơi áp sát, tấn công với mong muốn tạo lợi thế sớm. Trận này, tân HLV Abdul Ghani Shahad không sử dụng chân sút kỳ cựu Younis Mahmous nhưng họ vẫn có nhiều mũi tấn công lợi hại khác.

Iraq chủ yếu dùng bài nhồi bóng vào trong vòng cấm cũng như tạt bóng ở hai biên để tận dụng những tình huống đánh đầu. Tuy nhiên cách chơi này không phát huy hiệu quả trước sự lăn xả, tổ chức tốt của hàng thủ Việt Nam. Phút 15, trung vệ Quế Ngọc Hải đã ngăn cản thành công pha băng vào đánh đầu của Abdulzahra, khiến cầu thủ này bị chấn thương phải rời sân.

HLV Hữu Thắng chỉ thay Hoàng Thịnh bằng Duy Mạnh so với đội hình thắng Đài Loan 4-1. Ông chủ trương cho các học trò đá phòng ngự – phản công, tận dụng những pha đột kích nhanh của những cầu thủ giàu tốc độ. Phút 39, Tuấn Anh chọc khe thông minh cho Văn Toàn băng xuống trống trải bên cánh phải nhưng cầu thủ này lại khống chế bóng quá dài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

2 4 Thua Iraq, tuyển VN kết thúc giấc mơ World Cup

Công Vinh gần như không tạo được pha tấn công nào đáng chú ý ngoại trừ một tình huống giật cùi chỏ đối phương. Ảnh: Nhật Đoàn

Do mặt sân PAS tại Tehran (Iran) mấp mô nên Iraq tận dụng tối đa những đường tạt bóng bên cánh trái với sự năng nổ của Ismael và Ali Adnan (hậu vệ cánh trái đang chơi cho Udinese ở Serie A). Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, họ thành công với kế hoạch này. Sau pha nhảy lên tranh chấp với thủ môn Nguyên Mạnh, cầu thủ vào sân thay người Abdulraheem dứt điểm cận thành, ghi bàn cho đầu tiên cho Iraq.

Sang hiệp 2, “Sư tử vùng Mesopotamia” gia tăng áp lực tấn công. Họ gây sức sép khắp mặt sân, sử dụng những pha đi bóng tốc độ khiến Việt Nam vất vả chống đỡ. Thủ môn Nguyên Mạnh và các hậu vệ phải làm việc liên tục để giải vây cho khung thành. Các học trò của HLV Hữu Thắng chơi quyết liệt, thậm chí có phần rắn để hạn chế sức mạnh của đối thủ.

Thể lực sa sút cộng với mặt sân xấu khiến khả năng phản công của tuyển Việt Nam rất hạn chế. Công Vinh, Văn Toàn bị chia cắt với tuyến dưới nên không có cơ hội để gây nguy hiểm cho đối thủ. HLV Hữu Thắng lần lượt tung Đinh Tiến Thành, Hoàng Thiên và Hoàng Đình Tùng vào sân để thay đổi chiến thuật nhưng không hiệu quả.

Những phút cuối trận, Iraq chơi phòng ngự chắc chắn để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, họ vẫn tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm từ mũi nhọn Ali Adnan. Lối chơi này khiến tuyển Việt Nam gặp bế tắc nên không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Với việc thua 0-1, Việt Nam kết thúc giấc mơ World Cup nhưng đủ điều kiện dự vòng loại thứ 3 để tranh vé dự Asian Cup 2019. Ngược lại, Iraq lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tốt nhất để nối gót Thái Lan đi tiếp, đồng thời có vé tham dự giải đấu số một châu lục. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Zalo ScreenShot 29 3 2016 2318954 Thua Iraq, tuyển VN kết thúc giấc mơ World Cup

Xếp hạng chung cuộc bảng F.

VN asian Thua Iraq, tuyển VN kết thúc giấc mơ World Cup

Thành tích vòng loại Asian Cup kém cỏi của ĐTVN trong quá khứ. Đồ họa: Minh Trí

Sau khi kết thúc trận đấu Iraq vs Việt Nam, cục diện tại bảng F đã ngã ngũ. Thái Lan và Iraq giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 (đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2019). Còn Việt Nam (7 điểm, 6 trận) sẽ tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Ở vòng này, 24 đội được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 6 đội để xác định 11 hoặc 12 suất cuối cùng dự Asian Cup 2019. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 28/3/2017 đến 27/3/2018.

Hiện tại một số đối thủ của tuyển Việt Nam đã được xác định gồm: Palestine, Kyrgyzstan, Hongkong, Turkmenistan, Singapore, Philippines, Lebanon, Jordan… Những suất còn lại sẽ lộ diện sau khi vòng play-off Asian Cup dành cho các đội có thành tích kém nhất ở vòng loại thứ 2 kết thúc. Ngày 7/4 tới, AFC sẽ bốc thăm chia cặp vòng play-off. Các trận đấu sẽ kết thúc vào tháng 10.

Cup bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 là phiên bản thứ 17 được tổ chức và là lần đầu tiên số đội tham dự được mở rộng từ 16 lên 24. Đến nay, BTC đã xác định được 10 đội đủ điều kiện tham dự gồm: UAE (chủ nhà), Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Iraq, Australia, Uzbekistan, Syria.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong