Tên cướp máy bay Ai Cập đã bị bắt ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, March 29, 2016

Tên cướp máy bay Ai Cập đã bị bắt

Kẻ bắt cóc là một công dân Ai Cập và trước đó tên này đã yêu cầu được gặp các quan chức châu Âu (EU), đồng thời yêu cầu điều khiển máy bay tới sân bay khác.

Theo tin tức trên báo Vietnam+, người phát ngôn chính phủ Cyprus Nikos Christodoulides thông báo kẻ bắt cóc máy bay Egypt Air đã bị bắt giữ.

Hãng tin Reuters cũng trích dẫn phát biểu của Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahlab cho biết kẻ bắt cóc là một công dân Ai Cập và trước đó tên này đã yêu cầu được gặp các quan chức châu Âu (EU), đồng thời yêu cầu điều khiển máy bay tới sân bay khác. Ông Mahlab cho biết thêm, nhà chức trách sẽ tiến hành thẩm vấn tên này để điều tra động cơ đích thực của hắn.

Theo tin tức trên báo PLO, trước đó, vào lúc 6h30 ngày 29/3, máy bay mang số hiệu MS181 của EgyptAir bay tuyến nội địa cất cánh từ sân bay TP Alexandria bay đến thủ đô Cairo. Máy bay chở 55 hành khách và phi hành đoàn bảy người.

Cảnh sát bao vây sân bay Larnaca và chiếc máy bay Airbus A320 bị không tặc. Ảnh: EPA.

54 phút sau khi máy bay cất cánh, lúc 8 giờ 30 (giờ Cyprus), trạm kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Larnaca ở Cyprus nhận được thông tin máy bay đang bay trên Địa Trung Hải và xin hạ cánh. 10 phút sau máy bay hạ cánh xuống sân bay Larnaca.

Hãng hàng không EgyptAir lập tức thông báo trên Twitter: “Chuyến bay MS181 đã chính thức bị không tặc”. Phía Ai Cập cho biết phi công khẳng định một hành khách nói có mang đai bom và bắt buộc phải hạ cánh xuống sân bay Larnaca.

Hãng EgyptAir thông báo sau khi thương lượng, tên không tặc đã cho hành khách xuống máy bay và chỉ giữ lại bốn hành khách không phải công dân Ai Cập cùng phi hành đoàn làm con tin. Vụ không tặc xảy ra đúng một tuần sau hai vụ đánh bom ở Bỉ nên ai cũng hoảng.

NBC đưa tin sân bay Larnaca đóng cửa. Các máy bay bay đến phải chuyển hướng. Một tổ xử lý khủng hoảng được triển khai ngay tại sân bay.

Từ Cyprus, Tổng thống Nicos Anastasiades đã điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. 90 phút sau khi máy bay hạ cánh, tên không tặc yêu cầu với người phiên dịch hắn muốn xin tị nạn chính trị tại Cyprus.

Kế tiếp, hắn đưa ra yêu cầu thứ hai: Bằng mọi giá phải đưa người vợ cũ của hắn đang sống ở làng Oroklini (cách sân bay khoảng 15 km) đến cho hắn gặp.

Người vợ cũ đã đến sân bay cùng với đứa con. Tên không tặc đưa một tập thư nhiều trang giấy viết bằng tiếng Ả Rập để trao lại cho người vợ cũ. Tập thư đang được cảnh sát dịch ra.

Trong khi đó, phi công đã leo cửa sổ máy bay trốn thoát. Một lúc sau, tên không tặc lại yêu cầu phải trả tự do cho tất cả phụ nữ đang bị cầm tù ở Ai Cập.

Đến giờ chót còn bảy người gồm ba người trong phi hành đoàn, ba hành khách và một sĩ quan an ninh bị giữ làm con tin. Họ đã rời khỏi máy bay trước khi tên không tặc đầu hàng.

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy Ateyya khẳng định trên đài truyền hình quốc gia tất cả hành khách và phi hành đoàn đều bình an vô sự.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong