Ông Nguyễn Sinh Hùng thôi chức Chủ tịch Quốc hội ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Wednesday, March 30, 2016

Ông Nguyễn Sinh Hùng thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Chiều nay, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã đồng ý miễn nhiệm ông Nguyễn Sinh Hùng, cho phép ông rời vị trí Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

431 đại biểu trong tổng số 474 đại biểu có mặt tại hội trường đồng ý miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội. Chức vụ Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia cũng nhận được đa số phiếu đồng ý miễn nhiệm.

Quốc hội cũng đã thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm ông Nguyễn Sinh Hùng – người đảm nhiệm hai chức danh Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Theo nghị quyết được thông qua sau đó, việc miễn nhiệm sẽ có hiệu lực khi Quốc hội bầu được Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia mới – theo chương trình sẽ có vào sáng mai, 31/3.

“Tôi không còn gì trăn trở bởi nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo đã hoàn thành”, ông Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ với báo giới ngày 23/3. Ảnh: Hoàng Hà.

Quy trình miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia bắt đầu từ lúc 10h30 sáng nay. Sau đó, Quốc hội sẽ dành hơn 10 ngày dành cho công tác kiện toàn nhân sự cấp cao, cả Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ.

Người đứng đầu Quốc hội lí giải, việc thay đổi nhân sự cấp cao nhằm “đảm bảo công việc của Đảng, Nhà nước được triển khai kịp thời, những người có trách nhiệm được phân công sẽ đảm nhiệm trách nhiệm ngay từ đầu.

Việc miễn nhiệm và bầu mới các chức danh lãnh đạo đều bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Ông Nguyễn Sinh Hùng đảm nhận vị trí người đứng đầu Quốc hội từ năm 2011. Trao đổi với báo giới về nhiệm kỳ của mình, ngày 23/3, ông nói: “Tôi không còn gì trăn trở bởi nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo đã hoàn thành”.

Ông cũng chia sẻ, việc soạn thảo và ban hành Hiến pháp 2013 là kỷ niệm lớn nhất trong cuộc đời làm lãnh đạo cũng như nhiệm kỳ Chủ tịch Quốc hội của ông.

Ông Hùng sinh năm 1946, quê quán Kim Liên – Nam Đàn – Nghệ An, là Uỷ viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội 4 khóa và là Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng là Phó thủ tướng thường trực, Bộ trưởng Tài chính, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nam Bộ…

Người được giới thiệu thay thế ông Nguyễn Sinh Hùng là Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1954). Nếu trúng cử, bà Ngân sẽ là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử Quốc hội Việt Nam.

minh beo tuyet vong hai lan tim cach tu tu sau khi bi bat tai my blogtamsuvn01 Ông Nguyễn Sinh Hùng thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Minh Béo tuyệt vọng, hai lần tìm cách tự tử sau khi bị bắt tại Mỹ?

Sau scandal lạm dụng tình dục trẻ em tại Mỹ, thông tin nghệ sỹ hài Minh Béo hai lần lao đầu vào tường tự tử vì tuyệt vọng khiến cư dân mạng xôn xao. Thông tin Minh Béo vừa bị bắt tại Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em vị…
chong thu phuong blogtamsuvn001 Ông Nguyễn Sinh Hùng thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Tiết lộ tình hình sức khỏe, tinh thần của Minh Béo trong tù

Dũng Taylor là một trong những người “sôi nổi” nhất trong vụ việc Minh Béo bị bắt. Thông tin Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em gây chấn động dư luận trong và ngoài nước, đồng thời trở thành đề tài bàn…
b0bcea95439e4bb4571e55048c14fd6e 05 Ông Nguyễn Sinh Hùng thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Phi Nhung “Van xin” Dũng taylor giúp đỡ Minh Béo và đã nhận được cái kết “Không thể tin nổi”

Thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội quấy rối tình dục trẻ em đang được đăng tải trên khắp các diễn đàn. Vậy, những người đồng nghiệp đã nói gì về chuyện này? Ngay sau khi thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong