Năm 2016: Người có thẻ BHYT khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức quyền lợi ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, March 29, 2016

Năm 2016: Người có thẻ BHYT khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức quyền lợi

Nhiều năm qua, Bệnh viện quận Bình Thạnh là nơi thu hút nhiều bệnh nhân thăm khám bằng thẻ BHYT. Mặc dù vậy, từ đầu tháng 1 đến nay, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận trường hợp nào khám bệnh trái tuyến. Điều đó có thể là do chưa có nhiều người biết đến quy định dùng thẻ BHYT khám bệnh trái tuyến vẫn hưởng được 100% mức quyền lợi.

Từ ngày 1 – 1 – 2016, người bệnh có quyền dùng thẻ BHYT ở các bệnh viện trái tuyến mà vẫn được hưởng 100% mức quyền lợi – Ảnh: Internet

Giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân tăng lên đáng kể khi quy định khám bệnh cùng tuyến, trái tuyến được sửa đổi theo hướng có lợi cho bệnh nhân. Cụ thể, từ ngày 1-1 -2016, những người đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến quận, huyện trở xuống có quyền sử dụng thẻ ở bất kỳ bệnh viện nào cùng tuyến mà không cần phải đóng thêm tiền khám chữa bệnh như trước đây.

Trước khi luật BHYT sửa đổi, nếu bệnh nhân có thẻ BHYT không có giấy chuyển viện của nơi đăng ký ban đầu thì sẽ phải đóng thêm nhiều chi phí. Vì thế, tâm lý của người sử dụng thẻ BHYT là chọn những nơi khám chữa bệnh gần nhà, thuận tiện đi lại chứ không đặt nặng vấn đề chất lượng dịch vụ. Khi có bệnh, nếu không muốn mất thêm tiền thì họ phải khám chữa bệnh ở nơi đã đăng ký ban đầu. Có nhiều trường hợp bệnh nhân không hài lòng với chất lượng dịch vụ ở nơi đó, nảy sinh nhiều bức xúc tiêu cực về giá trị của chiếc thẻ BHYT nên họ không mặn mà tham gia bảo hiểm trong những đợt sau.

phat thuoc tin8 4 Năm 2016: Người có thẻ BHYT khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức quyền lợi

Trước đây, quy định khám bệnh cùng tuyến làm nảy sinh nhiều tâm lý tiêu cực về việc sử dụng thẻ BHYT – Ảnh minh họa: Internet

Cùng với đó, tình trạng phải khám đúng tuyến mới được hưởng 100% quyền lợi như trước đây khiến cho nhiều cơ sở y tế ỷ lại; không cải thiện chất lượng dịch vụ và đón tiếp bệnh nhân. Với quy định mới lần này, các bệnh viện cùng tuyến buộc phải cạnh tranh nhau; mang lại càng nhiều sự hài lòng cho bệnh nhân càng tốt. Có như thế, các cơ sở y tế mới đủ sức thu hút bệnh nhân đến thăm khám.

Dù quy định mới mang lại khá nhiều quyền lợi cho bệnh nhân nhưng vẫn chưa có nhiều người biết đến sự sửa đổi này.

kham benh tin8 3 Năm 2016: Người có thẻ BHYT khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức quyền lợi

Quy định mới sẽ khuyến khích nhiều người tham gia BHYT hơn – Ảnh minh họa: Internet

Chị V (35 tuổi, ở quận 2, TP.HCM) cho biết chị đã đăng ký khám chữa bệnh ở một phòng khám trong công ty chị đang làm việc. Tuy nhiên, căn bệnh chị đang mắc phải khám ở Bệnh viện quận 2 thì chị mới hoàn toàn yên tâm. Trước đây, mỗi lần đến khám ở Bệnh viện quận 2, chị đều phải trả thêm tiền hoặc xin giấy chuyển viện ở phòng khám công ty vì trái tuyến.

Hôm 15-1 vừa rồi, chị cũng đi khám như thường lệ và chuẩn bị sẵn tiền để đóng thêm nhưng nhân viên y tế ở Bệnh viện quận 2 đã thông báo cho chị biết quy định mới về việc sử dụng thẻ BHYT. Chị V cho biết chị rất phấn khởi với quy định này vì nó sẽ giúp chị không còn phải vất vả đi lại xin giấy chuyển viện hoặc đóng thêm tiền dù đã mua bảo hiểm. Hơn nữa, quy định mới này cải thiện quyền lợi cho người dân nên khuyến khích thêm nhiều người tham gia BHYT.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong