Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Tuesday, March 29, 2016

Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này

Những bản án khủng khiếp mà Minh Béo sẽ phải gánh chịu nếu tội danh quấy rối tình dục được thành lập trên đất Mỹ.

Sự việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ với tội danh quấy rối tình dục trẻ vị thành niên đang là đề tài nóng trên các mặt báo trong nước và quốc tế. Không chỉ Việt Nam, những tờ báo chính trị hàng đầu ở Mỹ cũng đã đưa tin rầm rộ về tội danh ghê gớm này của nam danh hài. Hiện tại, Minh Béo đang bị giam giữ tại Theo Lacy của bang California và theo đúng pháp luật thì gia đình anh phải nộp cho tòa án ở đây số tiền 1 triệu đô la (tương đương 22 tỉ đồng) nếu muốn được tại ngoại trong thời gian chờ xét xử.

Những bản án của người có hành vi quấy rối tình dục 

Theo Wiki, số tiền 1 triệu đô này được coi là bảo lãnh tạm thời, giúp người bị tạm giam ra khỏi nơi giam giữ, sinh hoạt như người bình thường tại gia đình nhưng không được phép di chuyển ra khỏi khu vực được giới hạn, có máy theo dõi bên người mọi lúc mọi nơi và chịu sự quản thức chặt chẽ của địa phương. Sau khi có kết quả xét xử cuối cùng, số tiền sẽ được hoàn trả lại cho người đã đứng ra bảo lãnh.

Đương nhiên không phải đối tượng nào cũng được hưởng ưu đãi tại ngoại, trong trường hợp bị cáo có tội danh nghiêm trọng ở mức ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì sẽ luôn bị giam chờ ngày xét xử không được ra ngoài.

Cùng với đó, nhiều đơn vị truyền thông đã bắt đầu nghiên cứu bản cáo trạng của Minh Béo khi bị bắt giữ và bản án mà anh phải gánh chịu nếu các tội danh về xâm phạm và quấy rối tình dục trẻ em được thành lập sau phiên tòa xét xử này. Ở Mỹ, tội danh quấy rối, xâm hại tình dục là vô cùng nghiêm trọng, không chỉ tác động tiêu cực đến sức khỏe mà tâm lý, tinh thần của nạn nhân cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt là đối tượng bị xâm hại đang ở lứa tuổi vị thành niên thì mức độ nghiêm trọng càng được nâng cao.

minh beo blogtamsuvn 22 Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này

Định nghĩa quấy rối tình dục được Ủy ban cơ hội việc làm bình đẳng đưa ra gồm các hành động khiêu dâm cưỡng ép, hành động, lời nói mang tính chất ô dục, kích thích tình dục, xâm hại người đồng giới, khác giới…

Khi tội danh được thành lập, bị cáo sẽ bị xử lí theo quy định riêng ở từng bang cùng với những luật lệ chung của liên bang. Viện kiểm soát, quan tòa sẽ căn cứ vào mức độ thương tổn của nạn nhân để đưa ra hình phạt thích đáng nhất.

Theo đó, bị cáo sẽ phải chịu mức phạt chung là tù giam kèm theo tiền bồi thường cho các nạn nhân. Trong vụ việc này, vì nơi giam giữ nam danh hài là California nên hành vi tấn công, quấy rối tình dục người khác sẽ phải chịu mức án 22-40 năm tù giam kèm theo khoản phạt 10.000 – 300.000 đô la. (khoảng hơn 2 trăm triệu đến 6 tỉ đồng).

Luật chung của liên bang là bị cáo còn phải chi trả hết tiền viện phí, thuốc thang, điều trị hồi phục tâm lí, di chứng cho người bị hại. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ xem xét trường hợp bị cáo có tiền sử vi phạm pháp luật ở hạng mục tương tự hay không, nếu có đương nhiên hình phạt cũng nặng hơn rất nhiều.

Người phải ngồi tù vì hành vi quấy rối sẽ phải thụ án đúng thời gian trong bản án hoặc ít hơn khoảng thời gian đó nếu trong lúc bị giam giữ có nhiều biểu hiện tích cực.

Bên cạnh đó, còn có một số quy tắc phạt chung với những đối tượng quấy rối tình dục trên khắp liên bang như:

– Tấn công tình dục gây thương tích: nộp phạt kèm 3 tháng tù giam

– Các hành vi quấy rối gián tiếp (bằng ngôn ngữ, hành vi gợi dục): 6 tháng tù giam tùy mức độ nghiêm trọng.

– Theo dõi, rình mò, ảnh hưởng đến sự an toàn, tính mạng nạn nhân: 1 – 3 năm tù.

– Số tiền người bị hại được nhận tối thiểu là 10.000 đô la và tối đa là 300. 000 đô laĐiều đáng nói, vụ Minh Béo còn liên quan đến trẻ vị thành niên và trẻ em 14 tuổi. Trong trường hợp này, nếu tội danh được thành lập, anh có thể phải đối diện với mức án chung thân. Hành vi tấn công tình dục trẻ em có mức án tối đa là 20 năm tù.

Tấn công tình dục trẻ em là tội ác thiên kỉ

Điều đáng nói, vụ Minh Béo còn liên quan đến trẻ vị thành niên và trẻ em 14 tuổi. Ở Mỹ, xâm phạm tình dục trẻ em được coi là tội ác thiên kỉ.

Nếu bị cáo quấy rối tình dục trẻ em và tội danh được thành lập thì sẽ bị quản chết từ 1 – 5 và ngồi tù 5 năm. Kèm với việc ngồi tù thì người có hành vi này sẽ bị tước quyền làm cha mẹ, bị giám sát nghiêm ngặt khi gặp con cái, trẻ em…

Nếu nạn nhân dưới 14 tuổi, kẻ xâm hại sẽ đối mặt với nguy cơ bị tù chung thân; 40 năm tù giam nếu chứa chấp mại dâm trẻ em và 20 năm tù nếu có hành vi tấn công tình dục trẻ em.

quayroiotruonghoc Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này

Không chỉ thế, luật của nước Mỹ đưa ra là cho dù bị cáo là người ở quốc gia nào nhưng khi tội trạng được thành lập trên đất Mỹ thì hoàn toàn do pháp luật ở Mỹ xử lí. Hoàn toàn không có ngoại lệ nào.

Nếu đang là sinh viên đang học ở Mỹ, bị bắt đương nhiên sẽ bị đình chỉ học, nếu nghiêm trọng hơn là đuổi học hoặc bị trục xuất ra khỏi đất nước này bất cứ lúc nào. Có tiền án về quấy rối, tấn công tình dục sẽ có rất ít, hoặc không còn cơ hội được đặt chân lên đất nước cờ hoa thêm 1 lần nào.

Bên cạnh những bản án pháp luật dành cho Minh Béo thì còn một bản án còn khắc nghiệt hơn nữa đó là sự quay lưng của những người đã từng yêu mến và ủng hộ anh suốt nhiều năm qua. Tuy chưa được xét xử nhưng nhìn vào những tai tiếng quấy rối của Minh Béo ở Việt Nam và vụ việc lần này thì fan hâm mộ thực sự đã mất hết niềm tin vào danh hài. Sự nghiệp mà Minh Béo dày công gây dựng bấy lâu nay có lẽ sắp đổ xuống sông xuống bể vì tội danh đáng coi thường này.

756fa311c46c3fimg Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này

Anh trai Minh Béo bức xúc lên tiếng vụ việc của em ruột

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng ngày 29-3 sân khấu Sao Minh Béo vẫn rất… yên bình, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường như chưa từng có tin người đứng đầu sân khấu này bị bắt. Anh…
minh beo blogtamsuvn 11 600x450 Không chỉ 1 triệu đô bảo lãnh, Minh Béo còn phải đối mặt với những điều đáng sợ này

Nghệ sỹ Minh Béo giàu đến cỡ nào?

Sau nhiều năm lăn lộn trong giới showbiz, Minh Béo đã sở hữu cơ ngơi khá hoành tráng, làm chủ sân khấu kịch và cả một hãng phim ở đất Sài Thành. Mới đây, thông tin nghệ sĩ hài Minh Béo…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong