Bí thư huyện trần tình việc đào núi làm hầm rượu ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Thursday, March 31, 2016

Bí thư huyện trần tình việc đào núi làm hầm rượu

Thừa nhận mình đã đào xuyên núi làm hầm rượu nhưng ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) cho rằng, mục đích của việc làm này là để phục hồi nghề gia truyền.

Sáng 31/3, ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) đã có văn bản tường trình về việc đào xuyên núi làm hầm chứa rượu phía sau vườn gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ông cho rằng, việc đào hầm được người thân trong gia đình thực hiện từ trước và điều này ai cũng biết. Nhưng mới đây, có một số báo chí nói gia đình đào hầm tìm vàng khiến dư luận không tốt.

Vị lãnh đạo này thừa nhận: “Tôi và mấy cháu trong nhà tranh thủ lúc nghỉ đào hầm từ năm 2009 đến 2014. Hầm mới đào thông lỗ chưa hoàn chỉnh. Chiều cao hầm có chỗ 1,8-2 m, rộng 1 m, dài 48 m thông qua từ nhà bếp xuống đường, không phải hàng trăm mét một số báo nêu”.

Ông Bh’riu Liếc đã có đơn tường trình về vụ việc. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện tây Giang.

Ông lý giải, đây là sở thích cá nhân vì muốn phục hồi nghề gia truyền nấu rượu từ men lá rừng, gạo ba trăng. “Tôi nghĩ sau này khi hết tuổi phục vụ, có thời gian rãnh rỗi sẽ phục hồi nghề gia truyền của gia đình. Đơn thuần chỉ nghĩ và làm vì mục đích đó, chứ không đào để tìm vàng bạc như một số báo, dư luận suy diễn, quy kết”, ông Bh’riu Liếc giải bày .

Người đứng đầu huyện ủy Tây Giang cho rằng việc đào hầm này cũng giống như bao người dân đào cái giếng trên thửa đất của gia đình thì không có gì sai.

“Bởi lẽ, việc đào hầm không ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư, không vi phạm luật tục của dân tộc và pháp luật. Tại cuộc họp chi bộ, tôi đều báo cáo về vụ việc. Mọi người trong Chi bộ luôn động viên gia đình tôi nên nấu rượu sạch làm thương hiệu đặc sản Tây Giang”, ông Liếc viết trong bản tường trình.

Ông cho rằng, thời gian vừa qua dư luận đã có những quy kết sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và lãnh đạo huyện nhà. Do đó, ông đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và ông cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu các cơ quan chức năng kết luận mình làm sai.

ham Bí thư huyện trần tình việc đào núi làm hầm rượu

Hầm dài hàng chục mét được ông nBh’riu Liếc đào ở trong vườn. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận đã nhận được bản tường trình của ông Bh’riu Liếc. Đơn vị này cũng đang tiến hành xác minh vụ việc. Nếu Bí thư huyện Tây Giang làm sai thì sẽ bị xử lý.

Trong công tác cán bộ, vị này nhận xét, ông Liếc là một lãnh đạo có tâm huyết và năng lực. Với vai trò là Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương khóa XI, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa XXI, Tỉnh ủy viên, Đại biểu HĐND tỉnh… ông Liếc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được người dân quý mến.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong