Người bác sỹ vô trách nhiệm và những giọt nước mắt chảy ngược ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 27, 2016

Người bác sỹ vô trách nhiệm và những giọt nước mắt chảy ngược

Đến ca mổ trễ giờ, bình thản nói “sẽ đọc thầm kinh thánh” cho nạn nhân nếu gặp chuyện không may… đó rõ ràng là một vị bác sỹ quá vô trách nhiệm.

Cứu người là một công việc thiêng liêng được trao gửi cho những y bác sỹ. Cũng bởi vậy mà những người làm công tác tại ngành y luôn nhận được sự trọng vọng trong xã hội.

Nhưng đồng hành với đó cũng là sự xét nét của người đời trong mọi thứ, đặc biệt là công việc. Nếu một người công nhân đi làm muộn, anh ta chỉ bị khiển trách, nhắc nhở. Còn nếu là một bác sỹ đứng ca mổ mà đến trễ thì đó thực sự là một thảm hoạ.

Cũng bởi vậy mà một người nhà bệnh nhân đã ngay lập tức quy chụp cho người bác sỹ “một chút trách nhiệm cũng không có” chỉ vì con anh ta đang phải cấp cứu, còn người quan trọng nhất lại đễn trễ.

Hơn thế nữa, anh ta còn phải tiếp nhận một thái độ hết sức bàng quan từ người bác sỹ.

Nhưng anh ta đâu có hiểu được rằng, bản thân người bác sỹ ấy cũng đã và đang cố trải qua nỗi đau lớn nhất đời mình để xuất hiện tại bệnh viện, đảm nhận bổn phận của mình.

Một vị bác sĩ sau khi nhận được cuộc điện thoại tiếp nhận một ca phẫu thuật gấp, liền vội vã chạy nhanh nhất đến bệnh viện và thay đổi trang phục.

Cha của bệnh nhân nam đã không kìm chế được bực tức mà trách: “Tại sao ông lại có thể đến muộn như vậy chứ? Chẳng lẽ ông không biết được rằng con trai tôi đang ở vào tình thế nguy hiểm sao? Ông đúng là người mà một chút trách nhiệm cũng không có!“

Bác sĩ nhẹ nhàng cười nói: “Thật xin lỗi, vừa rồi tôi không trực ở bệnh viện, khi nhận được điện thoại tôi đã lập tức đến ngay. Xin ông bình tĩnh một chút!“

“Bình tĩnh? Nếu như người nằm trong phòng phẫu thuật là con trai của ông thì ông có thể bình tĩnh được không? Nếu như hiện tại con trai của ông chết rồi thì ông sẽ như thế nào đây?” Cha của bệnh nhân nam phẫn nộ nói.

Bác sĩ lại nhẹ nhàng nói: “Tôi sẽ đọc thầm kinh thánh: Chúng ta từ trong cát bụi mà đến cũng đều quy về cát bụi! Hãy cầu nguyện cho con trai của ông đi!“

Cha của nam bệnh nhân lại tức giận nói: “Chỉ có người thờ ơ với sự sống chết của người khác mới có thể nói được những lời như vậy!“

Mấy tiếng sau, ca phẫu thuật thành công, bác sĩ từ trong phòng phẫu thuật đi ra vui vẻ nói với cha của nam bệnh nhân: “Cảm ơn trời đất, con trai của ông được cứu rồi!”

Không chờ người đàn ông kia trả lời, vị bác sĩ vội vã rời đi và cũng nói: “Nếu như có vấn đề gì, ông có thể hỏi y tá.“

Cha của nam bệnh nhân giận dữ bất bình nói với y tá: “Ông ta thật ngạo mạn! Ngay cả việc tôi muốn hỏi tình huống của con trai mình có mấy phút đồng hồ mà cũng không được!”

Nữ y tá chảy nước mắt nói: “Con trai của bác sĩ hôm qua đã ra đi vì tai nạn giao thông, lúc chúng tôi gọi điện cho bác sĩ đến mổ cho con trai của ông là bác sĩ đang trên đường đến nhà tang lễ.

Bây giờ đã cứu sống được con trai của ông rồi, bác sĩ phải vội vàng trở về để chôn cất cho con trai mình…”

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong