‘Nếu chuyển đổi sang đất ở, nghệ sĩ Hoài Linh phải đóng hơn 1 tỉ đồng’ ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Friday, February 26, 2016

‘Nếu chuyển đổi sang đất ở, nghệ sĩ Hoài Linh phải đóng hơn 1 tỉ đồng’

Đó là ước tính của bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND P.Long Phước, Q.9 (TP.HCM) khi trò chuyện với PV Thanh Niên liên quan đến việc đình chỉ xây dựng nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh.

Khu vực nhà thờ tổ mà nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng là vùng ven ở Q.9 nên giá trị đất không cao, đời sống phần lớn khó khăn – Ảnh : Trung Hiếu

Theo bà Thanh, P.Long Phước từ trước đến nay được coi là vùng ven TP.HCM. Khu vực đất mà nghệ sĩ Hoài Linh mua để xây dựng nhà thờ tổ ở khu vực kém phát triển nhất của phường nên giá đất không cao, chỉ 2-3 triệu đồng/m2. Do nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên khu đất của nghệ sĩ Hoài Linh chỉ được chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở, tức 700 m2 trong tổng số 7.000 m2. Giá tiền sử dụng đất mà TP.HCM ban hành ở khu vực này trung bình 1,5 triệu đồng/m2 thì tổng số tiền Hoài Linh đóng cho 700 m2 là hơn 1 tỉ đồng.

”Đó là ước tính vậy còn khi làm phải tính giá đất từng khu vực, rồi hạn mức diện tích cho phép mới ra số tiền cụ thể. Số tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đó không quá cao so với khả năng của  nghệ sĩ Hoài Linh. Nếu không đủ tiền đóng vẫn có thể nợ tiền sử dụng đất được. Cái khó là khu vực đất của anh Linh do một số vướng mắc nên chưa thể sớm chuyển đổi mục đích hay xin phép xây dựng. Trong khi anh Linh lại muốn sớm hoàn thành công trình nhà thờ tổ nên mới ra sự thể như vậy. Anh Linh không phải là người không muốn tuân thủ quy định nhưng có lẽ anh ấy cũng có lý do riêng của mình”, bà Thanh nói.

h7 oiom ‘Nếu chuyển đổi sang đất ở, nghệ sĩ Hoài Linh phải đóng hơn 1 tỉ đồng’Sau khi có quyết định xử phạt, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã nộp tiền phạt ở Kho bạc Nhà nước Q.9 – Ảnh: Trung Hiếu chụp lại

Vướng mắc mà bà Thanh nêu ra chính là việc phần lớn người dân ở Long Phước có cuộc sống khó khăn. Khi khu vực đất bao gồm đất của nghệ sĩ Hoài Linh được quy hoạch theo dạng sinh thái nhà vườn, lãnh đạo phường có chủ trương xã hội hóa xây dựng hệ thống hạ tầng, tức là để người dân cùng nhau làm mà không phải qua doanh nghiệp trung gian. Tuy nhiên ý định đó không thực hiện được vì người dân không có tiền.

Đầu năm 2015, nghệ sĩ Hoài Linh mua 7.000 m2 đất từ bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng T.T.V và một số hộ dân rồi có ý định xây dựng nhà thờ tổ. Khi biết ý định này, lãnh đạo phường muốn công trình nhà thờ tổ sẽ góp phần vực dậy kinh tế địa phương nên đã chủ động hướng dẫn những thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, khi các thủ tục chưa được tiến hành thì công trình đã xây dựng.

“Anh Hoài Linh là người của công chúng nên khi biết ảnh sai chúng tôi không dám làm căng, sợ sự phản ứng của dư luận. Giờ đến sự thể như thế này là lỗi từ phía địa phương không làm quyết liệt. Phường vẫn muốn nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng công trình này để thúc đẩy kinh tế, thu hút các dịch vụ để cho người dân hưởng lợi, có thêm thu nhập. Thực tế có rất nhiều người mua đất nhưng thấy kinh tế ở đây khó khăn nên bỏ đất trống không xây dựng. Chúng tôi ủng hộ anh Linh làm nhà thờ tổ nhưng phải theo đúng quy định pháp luật chứ không ủng hộ bằng mọi giá”, bà Thanh nói.

Bà Thanh cho hay sau khi sự việc xảy ra, phường mới chỉ thống kê diện tích xây dựng sai phép chứ chưa có con số về giá trị của công trình.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong