Lùm xùm chuyện ĐT Việt Nam “ném tiền qua cửa sổ” ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 27, 2016

Lùm xùm chuyện ĐT Việt Nam “ném tiền qua cửa sổ”

Vấn đề kinh phí dành cho ĐT nữ Việt Nam đi tham dự vòng loại Olympic 2016 đang bị đặt dấu hỏi lớn

.

2,3 tỉ đồng, đó là con số dự kiến ĐT nữ Việt Nam sẽ dùng để sang Nhật thi đấu vòng loại Olympic 2016. Trước đó không lâu, chuyến tập huấn Trung Quốc của các cô gái đá bóng cũng tiêu tốn vài trăm triệu.

Trong khi đó, Tổng cục TDTT cả năm chỉ có 6 tỉ đồng để chi cho toàn bộ các môn bóng đá nam, nữ đủ các lứa tuổi và futsal.

Đáng chú ý, với việc phải đụng các đối thủ quá mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên, chúng ta gần như không cơ hội đi tiếp. Một số ý kiến cho rằng, gần 3 tỉ đồng chỉ để… cọ xát học hỏi có phần lãng phí.

Và không chỉ bóng đá nữ mà một số đội tuyển bóng đá nam cũng rơi vào tình trạng tương tự. Khi được hỏi về vấn đề này, ông Phan Thanh Hùng, cựu HLV trưởng ĐTQG nói:

“ĐTQG khi đi thi đấu phải luôn được hưởng đầy đủ chế độ tiêu chuẩn. Nếu cứ nghĩ có mục tiêu cạnh tranh mới đầu tư, không mục tiêu không đầu tư thì không đúng.

Mình không tham gia thì thôi, đã tham gia thì còn rất nhiều yếu tố khác chứ không chỉ là chuyên môn. Đặc biệt là hình ảnh, bộ mặt của cả quốc gia nữa.

Việc thi đấu cọ xát là tốt và các ĐTQG phải được tạo điều kiện. Tôi nghĩ rằng các đơn vị quản lý cần cân nhắc, còn nếu không thì tốt hơn đừng tham gia”.

Một buổi tập của ĐT nữ Việt Nam.

Bản thân HLV ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung cũng phân trần: “Vừa rồi, ĐT nữ Việt Nam có thi đấu giao hữu với Mexico và giữ được tỉ số 0-0 cho đến phút 83. Như vậy, hình ảnh của bóng đá Việt Nam đã được biết đến ở cả châu Mỹ”.

Ông Chung “gái” cũng chia sẻ rằng lần này thành phần ĐT nữ Việt Nam có sự kết hợp của cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ chỉ vào khoảng 25 và một số còn chưa từng tập trung cùng đội tuyển.

Việc lọt vào vòng loại cuối Olympic là một kỳ tích của các cô gái đá bóng. Không phải lúc nào, chúng ta cũng có cơ hội thi đấu với hàng loạt đối thủ top đầu châu lục ở một giải đấu chính thức.

Dù thắng hay thua, đó cũng là những kinh nghiệm cực kỳ quý báu mà tiền bạc chẳng thể đánh đối được.

Trước khi vô địch World Cup, ĐT nữ Nhật Bản hầu như chỉ đóng vai “lót đường”. Thử hỏi nếu không có đầu tư vượt bậc, liệu xứ Mặt trời mọc có ngày giương cao chiếc cúp?

Đó là bài học mà bóng đá Việt Nam cần ghi nhớ trước khi đặt câu hỏi về chuyện nên đầu tư hay không.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong