Bí thư Thăng tin Công an TP HCM sẽ kéo giảm được tội phạm ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Sunday, February 28, 2016

Bí thư Thăng tin Công an TP HCM sẽ kéo giảm được tội phạm

Phát biểu tại buổi khen thưởng tổ trinh sát đặc nhiệm phá vụ án ma túy cùng nhiều vũ khí chuyên dụng, Bí thư Thăng tin trong 3 tháng tới Công an TP HCM sẽ kéo giảm được tội phạm.

Sáng 28/2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đến Công an quận 1 khen thưởng cho tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận này vì có thành tích phá án.

Theo đại tá Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Công an quận 1, khoảng 21h ngày 23/2, tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận này, tổ chức tuần tra trên địa bàn. Khi đến giao lộ Tôn Đức Thắng-Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé các trinh sát phát hiện nhóm  thanh niên nghi vấn nên ép xe kiểm tra hành chính.

Tại đây, cảnh sát phát hiện ở thắt lưng trước bụng của Nguyễn Trường Khanh (32 tuổi, ở quận 12) có khẩu súng ru lô màu trắng cùng 5 viên đạn. Lực lượng chức năng đưa Khanh cùng Hà Trọng Nguyên (34 tuổi, ở quận Tân Bình), Nguyễn Thành Nhân (33 tuổi, ở quận Bình Tân) về trụ sở làm rõ.

Sau một ngày đấu tranh, nhóm người trên vẫn không khai nhận nguồn gốc của khẩu súng. Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại di động của Khanh, cảnh sát phát hiện chiếc điện thoại này chỉ có chiều nhận.

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP HCM tặng hoa, quà chúc mừng thành tích của Công an quận 1. Ảnh: Khánh Trung. 

Nhận thấy đây là thủ đoạn của các nghi can trong đường dây buôn bán ma túy nên cảnh sát tiếp tục khai thác.

Sau một ngày bị bắt, Khanh khai báo số điện thoại trong máy anh ta là của Đỗ Hồng Châu (39 tuổi, ở quận Gò Vấp). Đồng thời Khanh thừa nhận hắn cùng 2 người đi cùng đang áp tải ma túy cho Châu. Khẩu súng trên là do Châu đưa cho Khanh nhằm mục đích để bảo vệ anh ta đi khi đi giao dịch mua bán ma túy.

Khanh khai, ngày 23/2, Châu cùng 5 người khác chưa rõ lai lịch đi nhậu ở quận Gò Vấp, sau đó đến một con hẻm ở quận 4 để mua ma túy. Bị lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, Châu cùng 2 người khác trốn thoát.

Nhận định đây là một băng nhóm có tổ chức về hành vi Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Ban chỉ huy quận 1 đã chỉ đạo tổ chức truy xét đến cùng, xác định nơi ở của Châu tại quận 12 và ra lệnh khám xét khẩn cấp.

Qua khám xét, bước đầu cơ quan chức năng phát hiện nhiều dụng cụ gia công ma túy, vũ khí (trong đó có vật liệu nổ).

Tại nhà Châu, cảnh sát còn thu được một quả lựu đạn, khẩu súng ngắn bắn đạn hơi cay, băng tiếp đạn, dao bấm… Nhà chức trách nghi vấn những hóa chất thu tại đây là ma túy và các chất phụ gia.

Cơ quan điều tra xác định, Đỗ Hồng Châu đang bỏ trốn là nghi can liên quan đến đường dây buôn bán ma túy từ Hà Nội vào TP HCM. Đồng bọn của hắn bị bắt giữ tại quận 7 vào năm 2015.

Qua giám định khẩu súng thu giữ của Khanh là khẩu súng ngắn tự chế dạng ổ quay có cỡ nòng 6 mm thuộc nhóm vũ khí có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng. Công an quận 1 ra quyết định tạm giữ Khanh để điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, đưa Nguyên đi cai nghiện bắt buộc diện người người lang thang, xử lý hành chính đối với Thành Nhân.

Công an TP HCM chỉ đạo phòng PC47 chủ trì phối hợp với Công an quận 1 và PC54 điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt Châu cùng đồng bọn.

Sáng nay, Bí thư Đinh La Thăng, biểu dương tinh thần chủ động phát hiện, trấn áp và truy quét các tội phạm của các trinh sát đặc nhiệm Công an quận 1.

Bí thư cũng đánh giá cao hiệu quả của công tác tuần tra kiểm soát. Bí thư yêu cầu Công an TP nên duy trì công tác tuần tra kiểm soát 24/24h này vì hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực.

img 0805 Bí thư Thăng tin Công an TP HCM sẽ kéo giảm được tội phạm

Trung tướng Lê Đông Phong-Giám đốc Công an TP HCM chia sẻ phương hướng hoạt động của Công an TP trong thời gian tới. Ảnh: Khánh Trung.

Qua vụ việc của Công an quận 1, Bí thư yêu cầu Công an TP tăng cường tuần tra kiểm soát, đồng loạt ra quân, phòng chống và trấn áp các loại tội phạm để mang lại bình yên cho người dân TP. Để mang lại cho người dân một góc nhìn khác về một TP năng động, yên bình và phát triển.

“Tôi đề nghị Công an TP cùng với lãnh đạo chính quyền các quận, huyện trong toàn TP phải có chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong việc trấn áp tôi phạm. Tôi tin rằng với sự chỉ đạo của các cấp chính quyền chắc chắn chúng ta sẽ kéo giảm tội phạm trong 3 tháng tới, để đem lại niềm tin cho nhân dân, cho du khách quốc tế” Bí thư Thăng nói.

Nhận chỉ đạo của Bí thư Thăng, trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP HCM cho biết, ông sẽ có buổi làm việc với trưởng công an các phường xã để chấn chỉnh công tác cơ sở, từ tinh thần trách nhiệm đến ý thức phục vụ nhân dân.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong