Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, TP HCM chuyển biến gì? ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 27, 2016

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, TP HCM chuyển biến gì?

Tính đến ngày 27/2, ông Đinh La Thăng đã nhận nhiệm vụ làm Bí thư thành ủy Hồ Chí Minh được 22 ngày. Nhiều quyết định của ông Thăng đã được thực hiện và bắt đầu có chuyển biến.

Nhiều tuyến đường đã thông thoáng

Ngày 5/2/2016, Bộ Chính trị chính thức công bố quyết định phân công ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm Bí thư Thành ủy TP. HCM.

Bí thư Đinh La Thăng có nhiều quyết định quan trong khi điều hành công việc ở thành phố mang tên Bác.

Sau khi nhận quyết định phân công nhiệm vụ, ông Đinh La Thăng đã chia sẻ: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các bậc tiền bối kính trọng”.

Theo ghi nhận của pv báo chí, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM đã thông thoáng vì tình trạng xe dù, bến cóc đã được xử lý sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Trên tờ Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Thành – Đội trưởng Đội 3 (Thanh tra Sở GTVT TP HCM)- cho biết những ngày qua, trên các tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã không còn hiện tượng các xe đậu, đón trả khách.

Đường Phạm Ngũ Lão từng bị các hãng xe tự ý lập bến cóc để đón, trả khách nay đã thông thoáng, không còn kẹt xe.

Theo nguồn tin, dự kiến cuối tháng tới, 2 hãng Hoa Mai, Toàn Thắng sẽ di dời văn phòng. Trong khi đó, các hãng xe từng đậu, đón trả khách ở đường Phạm Ngũ Lão nay đã chuyển về hoạt động bên trong các bến xe.

Nạn ăn xin tại TP HCM có giảm?

Nạn ăn xin tại TP HCM là một trong những vấn đề đầu tiên được Bí thư Đinh La Thăng chú ý yêu cầu giải quyết. Bí thư Đinh La Thăng đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các cơ quan ban ngành quản lý người ăn xin.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong vào ngày 22/2, dọc các tuyến đường nội đô TPHCM, nhiều người ăn xin quỳ lạy, bồng bế theo trẻ em, giả bệnh tật để xin tiền, nhiều người ra giữa đường chặn đầu xe ô tô để xin.

Sáng 22/2, tại ngã tư Nguyễn Trãi-Nguyễn Văn Cừ, quận 1, ba trẻ em từ hơn 1 tuổi đến 12 tuổi đứng tại trụ đèn giao thông, mỗi khi đèn đỏ bật sáng là những đứa trẻ này lại dẫn nhau xuống đường xin tiền người đi đường.

Tại cây xăng góc đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận sáng cùng ngày có hai đứa trẻ dưới 10 tuổi, quẩn quanh xin tiền người đến đổ xăng. Cứ có người tấp vào cây xăng là cả hai chạy lại níu kéo xin tiền. Khoảng 30 phút sau, hai đứa trẻ đi qua bên kia đường Nguyễn Văn Trỗi đứng chơi một lúc rồi được một người đàn ông chở đi nơi khác.

Không chỉ riêng lẻ vài đứa trẻ đi xin tiền, tại ngã tư đường 3 tháng 2 – Lý Thường Kiệt, quận 10 có một nhóm 7 người đóng chốt tại đây, hầu như ngả đường nào cũng có vài ba người đứng bồng bế nhau xin tiền.

Trước thực trạng này, ông Lê Chu Giang, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐ,TB&XH TPHCM, cho biết: “Người lang thang, ăn xin không chỉ xuất hiện trở lại trong nội thành, mà xuất hiện ở khắp các huyện ngoại thành”.

Theo ông, những người này luôn di chuyển địa bàn ăn xin mỗi ngày nên cũng khó kiểm soát. “Hiện nay, hình thức ăn xin cũng đã thay đổi, có nhiều người núp bóng dưới hình thức giả dạng như đi chào bán vé số, bán tăm bông, giả bệnh tật, giả thầy tu đi khất thực, lợi dụng trẻ em để đi ăn xin, chăn dắt người ăn xin… để qua mắt cơ quan chức năng”, ông Giang nói.

“Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, số điện thoại cá nhân của tôi cũng như đường dây nóng của Sở ghi nhận có hơn 100 tin báo của người dân phản ánh về tình trạng người ăn xin xuất hiện trên đường phố”, ông Giang kể và lý giải nguyên nhân ăn xin cứ như nấm mọc sau mưa là do việc nhẹ, thu nhập lại cao.

“Đó là chưa kể, TPHCM là nơi có nền kinh tế phát triển, người dân sống có nghĩa tình, hay giúp đỡ, cho tiền bạc nên cũng tạo điều kiện để người ăn xin ở các tỉnh khác tìm đến nhiều hơn”, ông Giang nói.

356d052b0a9d4dimg Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, TP HCM chuyển biến gì?

Bé trai nặng kỷ lục 6,1 kg chào đời ở Nam Định

Theo kết quả siêu âm trước sinh, cháu bé có cân nặng khoảng 5kg nhưng sau khi mổ, cả ekip đều ngạc nhiên khi thấy cháu bé nặng 6,1 kg. “Thiên thần“ nặng 6,1kg chào đời lúc 9h30 sáng ngày 25.2 tại Nam Định. Trên mạng xã hội…
6 tuyet chieu tay sach cao rang chi trong 5 phut7 Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, TP HCM chuyển biến gì?

6 tuyệt chiêu “tẩy” sạch cao răng chỉ trong 5 phút

6 tuyệt chiêu “tẩy” sạch cao răng chỉ trong 5 phút – Chỉ cần chút dâu tây và bột nở, bạn có thể loại bỏ cao răng siêu tốc trong 5 phút và sở hữu nụ cười không tỳ vết. Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng…
banhang blogtamsuvn15 Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, TP HCM chuyển biến gì?

Chắc chắn không thể học những cách bán hàng này ở đâu khác ngoài Việt Nam

Những sản phẩm này chắc chắn chỉ có thể có mặt tại Việt Nam, chứ khó lòng xuất hiện tại bất cứ nơi nào khác. Bánh chưng siêu lá? Người chủ tiệm net này là có tâm. Giảm giá nhiều như vậy, chắc khách mua ồ…

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong