Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 27, 2016

Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Ngoài tảng đá quý hiếm nặng 14 tấn cùng căn nhà sàn cổ của người Thái vùng Tây Bắc, ít ai biết được “bí mật” nơi phòng khách của đại gia Trương Quốc Sỹ còn có một “báu vật” được anh cất giữ cho riêng mình là bộ bàn ghế từ gốc gỗ huỳnh đàn hay còn gọi là sưa đỏ quý hiếm.

Theo đại gia Trương Quốc Sỹ, bộ bàn ghế bằng gốc gỗ lũa huỳnh đàn hay con gọi là gỗ sưa đỏ quý hiếm nặng gần 2 tấn là “báu vật” có một không hai anh đang sở hữu mà cho dù có đến tiền tấn cũng khó mà tìm mua được. So với tảng đá cảnh nặng 14 tấn, bộ bàn ghế gỗ huỳnh đàn này giá trị hơn nhiều.

“Độc đáo của bộ bàn ghế gốc huỳnh đàn này là bộ rễ đã ngậm đá tự nhiên nằm dưới lòng đất chỉ còn lõi và một phần bộ rễ đã gần như hóa thạch. Riêng mặt bàn là gốc cây huỳnh đàn có đường kính khoảng 1,6m. Còn 4 chiếc ghế ngồi cũng được lấy từ bộ rễ của cây huỳnh đàn “khủng” này”, anh Sỹ chia sẻ.

Theo anh Sỹ, bộ bàn ghế gốc gỗ huỳnh đàn “khủng” được anh kỳ công săn tìm và “bí mật” đặt hàng mới có thể mua lại được của một người dân tại huyện miền núi Nam Giang, Quảng Nam cách đây nhiều năm.

Anh Sỹ cho biết, vào thời điểm cách đây hơn 10 năm, cơn sốt gỗ huỳnh đàn tại miền núi Quảng Nam lên đến đỉnh điểm. Nhiều tay buôn loại gỗ quý này vào mật phục để săn tìm mua loại gỗ quý huỳnh đàn xuất đi Trung Quốc. Giá mỗi kg gỗ huỳnh đàn loại cành nhánh lên đến hàng chục triệu đồng. Còn gỗ nguyên khối thì giống như vàng ròng.

“Tôi đã bỏ ra không ít công sức lẫn tiền bạc. Mà nói thật chớ, không có duyên thì cho dù có tiền tỷ cũng không thể mua được bộ bàn ghế gốc huỳnh đàn này được”, anh Sỹ nói.

20160226161402 a 1 Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Theo chủ nhân của bộ bàn ghế này, bộ bàn ghế này vô giá, có tiền tỷ cũng không thể mua được

Hỏi giá của bộ bàn ghế gốc huỳnh đàn này bao nhiêu, anh Sỹ liền bảo: “Nó không có giá. Mà tôi có bán đâu mà biết giá. Cho dù có trả tiền tỷ tôi cũng không bán và quyết giữ cho riêng mình. Đây là hàng độc có một không hai”.

Anh Nguyễn Xuân Hùng, một tay chuyên chơi đồ gỗ huỳnh đàn có tiếng tại Quảng Nam cũng cho hay, theo bảng giá tính thuế thuế 6 nhóm tài nguyên quý hiếm trên địa bàn tỉnh vào giữa tháng 8/2013, trong đó, loại gỗ quý hiếm huỳnh đàn (còn có tên trắc thối, huê mộc) thuộc nhóm sản phẩm rừng tự nhiên có giá lên đến 1 tỷ đồng/khối gỗ phách, gỗ xẻ”.

20160226161402 a 2 Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Chiếc bàn được làm từ gốc cây huỳnh đàn có đường kính lên tới 1,6m

20160226161402 a 3 Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Những chiếc ghế cũng được làm từ một phần dễ của cây huỳnh đàn khủng này

20160226161402 a 4 Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Hiện bộ bàn ghế đang được trưng bày tại phòng khách của công ty và chỉ để tiếp khách quý

Loại gỗ này ở dạng gỗ tròn có mức thuế 600 triệu đồng/khối; phần gốc, rễ tính thuế 500.000 đồng/kg. Giá tính thuế một số sản vật tự nhiên nổi tiếng ở Quảng Nam như yến sào loại 1 (chủ yếu ở Cù Lao Chàm) 73 triệu đồng/kg, sâm Ngọc Linh (khu vực giáp ranh tỉnh Kon Tum) 30 triệu đồng/kg.

“Như vậy, bộ bàn ghế bằng gốc gỗ huỳnh đàn của anh Sỹ là vô giá và có thể nói là có một không hai”, anh Hùng nói.

Điểm đáng quý và độc của bộ bàn ghế huỳnh đàn của anh Sỹ là bộ rế của gốc cây ngậm đá tự nhiên, nên khi chế tác trên phần ghế và bàn bằng gốc cây này có vân đá tự nhiên. Thậm chí, nhiều phần của bộ gốc rễ này đã gần như hóa thạch.

Anh Sỹ cho biết, ngoài công việc ở công ty, anh còn có thú vui là sưu tầm đá quý và đồ gỗ quý hiếm. Tài sản vô giá của anh hiện là căn nhà sàn cổ người Thái vùng Tây Bắc, tảng đá goban mã não Tây Nguyên nặng 14 tấn và bộ bàn ghế gốc huỳnh đàn nặng gần 2 tấn được tìm mua tại miền núi Quảng Nam.

Ngoài ra, tài sản đồ gỗ và đá cảnh của anh còn có hàng trăm hiện vật thuộc dạng quý hiếm khác đang được anh sưu tầm, bảo quản làm của riêng cho mình tại nhà mà nếu định giá từng hiện vật anh lắc đầu bảo không thể định giá được, vì ngoài tiền bạc còn mất nhiều công sức mới sở hữu được.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong